Đồng cừu Suối Nghệ – Địa chỉ chụp ảnh siêu ‘hot’ ở Vũng Tàu

4102

du lịch Vũng Tàu, từ một khu đất trống khô cằn, quanh năm nắng cháy da, thời gian gần đây khi có vài hộ dân bắt đầu trồng cỏ chăn cừu thì con đường Phước Tân – Hội Bài, đoạn ngang qua xã Suối Nghệ (huyện Châu Đức) đã trở thành một địa chỉ đi Vũng Tàu yêu thích của giới trẻ. Nhiều bạn trẻ, cặp đôi sắp cưới tấp nập rủ nhau tới đây để chụp lại những tấm hình độc đáo, lạ với đàn cừu.

Đường đi đến Suối Nghệ cũng khá thuận lợi, bạn cứ chạy dọc theo Quốc lộ 51 theo hướng Vũng Tàu, di qua chùa Phật Linh là sẽ tới ngã tư, sau đó bạn quẹo trái đi vào đường Hội Bài – Châu Pha. Sau đó đi thêm một đoạn đường nữa là tới “cánh đồng cừu” rồi nhé!

du lịch vũng tàu

Khu vực Suối Nghệ của du lịch Vũng Tàu này có tổng cộng 3 đồng cừu với số lượng lên chăn nuôi lên đến 150 con. Trong số đó thì có 2 chỗ được nhiều bạn trẻ đến checkin nhiều nhất là đàn cừu của chị Liên và anh Thanh.

1/ Đàn cừu của anh THANH: (Số phone anh Thanh: 0164.2286.799)
– Ưu điểm: Dễ tìm nằm trên đường vào Suối Nghệ luôn. Đàn cừu này dễ tìm nằn trên đồng cỏ chuyên chụp hình cưới. Cừu được xịt nước bông và tắm để chụp hình thơm phức
– Nhược điểm: do dễ tìm nên hầu hết rất đông các đôi vào đây chụp hình cưới. Số lượng cừu lại ít!

2/ Đàn cừu của chị LIÊN: (Số phone chị Liên: 01693097548)
– Ưu điểm: Khó nhìn thấy do đi trên đường bạn thấy những nhà xưởng có mái màu xanh da trời bên tay phải thì quẹo theo đường đó vô phía chân núi sẽ thấy đàn cừu của chị Liên. Đàn cừu này số lượng nhiều hơn. Cảnh dưới chân núi cũng rộng và đẹp hơn view kia.
– Nhược điểm: Nằm trong hẻm chứ không nằm ngoài lộ nên khó thấy.

Ban đầu, các hộ nuôi cừu chủ yếu là để bán lấy thịt và lông. Tuy nhiên sau khi có du khách tìm đến để chụp ảnh và tham quan thì người dân đã làm dịch vụ phục vụ du khách. Đặc biệt, để “hút” khách, chủ đàn cừu đã mua thêm vài chú ngựa về thả chung, tạo nên những điểm nhấn hấp dẫn hơn cho những bức hình của du khách.
Phí chụp hình ở đây dao động từ 50-100.000 đồng/lượt/ tùy nhóm khách chụp hình cưới hay chụp hình lưu niệm (chụp cưới: 100k, chụp chơi: 50k, đi 1 mình: free)
Thời gian đẹp nhất để bạn ghi lại những bức hình lung linh là từ 8h đến 10h sáng, không thì có thể từ 3h đến 4h chiều, lúc này ánh nắng không gắt mà dịu nhẹ, thời gian này cũng là lúc người dân thả cừu ra ăn cỏ nên bạn có thể thoải mái chụp ảnh với các “siêu mẫu”” thú này.