Đi Hà Nội: Chạy đâu cho thoát nắng nóng kỷ lục?

Cảm giác phải “phơi mặt” ra phố trong tiết trời nắng nóng khủng khiếp này ở Hà Nội quả thật là điều không ai muốn nghĩ đến, nhưng nếu 'làm bạn' với điều hòa cả ngày cũng không ổn tí nào. Thử nghía qua một vài gợi ý dưới đây để giải khuây trong thời tiết khắc nghiệt này.

1201

Đi Hà Nội vào mùa nắng nóng sẽ làm giảm phần nào cảm giác vui chơi thoải mái nhưng bạn đừng lo vì cũng có nhiều địa điểm và vô số cách để tránh nắng hè oi bức khi du lịch Hà Nội.

Đi bơi

Hà Nội không có biển nên nếu được đắm mình trong những bể bơi mát lạnh vào tiết trời này thì sẽ tuyệt vời biết mấy, bao nhiêu khó chịu vì mồ hôi, bí bách, bụi bẩn… và cả những mệt mỏi vì thời tiết sẽ được tan biến dưới làn nước mát lạnh ngay trong chốc lát.

Không chỉ thế, đi bơi bạn vẫn có thể thoải mái chơi đùa cùng bạn bè, sẽ vô cùng thư giãn. Ngoài ra, bơi cũng là một loại hình thể dục giữ dáng, vừa tốt cho sức khỏe lại rất hữu ích trong việc giải tỏa stress.

Mùa hè nóng nực, được đắm mình trong những bể bơi mát lạnh thì còn gì tuyệt hơn? (Ảnh: sageseek)

Địa chỉ: Có rất nhiều bể bơi nổi tiếng ở Hà Nội mà nhiều bạn trẻ lựa chọn cho mình, ví dụ như bể bơi Bốn Mùa, bể bơi khách sạn Asian ở Chùa Bộc hay bể bơi Sao Mai, bể Phạm Ngũ Lão. Đa phần các bể đều có giá vé từ 40.000 – 90.000đ/lượt bơi không giới hạn thời gian.

Dạo chơi trong các trung tâm thương mại

Từ ngày các trung tâm thương mại xuất hiện tại Hà Nội, nhiều người dân coi đây là một điểm đến lý tưởng mỗi dịp hè về bởi vừa được “hưởng ké” hơi gió mát lạnh của điều hoà, vừa được thoải mái ngắm nghía hay mua đồ nếu đang có nhu cầu, lượn lờ lâu lâu chút lại có thể bắt gặp hàng sale. Hơn nữa, trong nhiều trung tâm thương mại còn có cả khu chơi game, xem film hay ăn uống, rất hợp để các bạn trẻ kết hợp giải trí.

Trung tâm thương mại là khu phức hợp ăn uống, vui chơi giải trí và mua sắm nên cũng là một trong những lựa chọn lý tưởng cho mùa hè của bạn. (Ảnh: fatasa)

Địa chỉ: Ở Hà Nội, nổi tiếng nhất có lẽ là các khu TTTM của Vincom như Royal City, Times City, Vincom Bà Triệu. Cao cấp hơn một chút có Tràng Tiền Plaza. Hay nếu bạn không ngại xa, khu Keangnam cũng là một lựa chọn lý tưởng.

Đi cà phê

Cà phê có lẽ là lựa chọn lý tưởng cho đầy đủ bốn mùa: xuân, hạ, thu, đông vì dù nóng hay lạnh, bạn cũng đều có thể tìm được cho mình một chốn thoải mái để ngồi nghỉ ngơi, học tập hay làm việc.

Ở Hà Nội, các quán cà phê đang ‘mọc’ lên như nấm, có rất nhiều phong cách khác nhau cho bạn lựa chọn. (Ảnh: abbiudo)

Địa chỉ: Nếu đang muốn tìm một quán cà phê có điều hòa mát lạnh cùng không gian siêu đẹp, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ sau: The Coffee House, Jouri Dessert & Tea, Xofa Cafe,…

Đi dạo phố

Dạo phố được coi là một ‘thú vui’ quen thuộc của giới trẻ Hà Thành, đặc biệt là trong những ngày nóng nực như thế này, các con phố sẽ trở nên đông vui và nhộp nhịp như thể ngày nào cũng là cuối tuần. Tuy nhiên, đấy là nếu lượn lờ trên các con phố vào buổi tối mới thấy đông thôi, còn vào ban ngày thì đương nhiên, ra đường sẽ là ‘hạ sách’.

Đường Phan Đình Phùng với hàng sấu cổ thụ rợp bóng mát. (Ảnh: Chí Hiếu)

Còn nếu không chịu nổi chiếc điều hòa ‘bí bách’ thì có thể đi những ‘con đường xanh’, có nhiều cây lá rợp bóng mát như: Phan Đình Phùng, đường Thanh Niên, Hoàng Diệu, Trần Phú, Kim Mã…

Lượn lờ quanh các bờ hồ, công viên

Hồ Tây, bờ hồ Hoàn Kiếm, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục hay những nơi như: Công viên hồ Thành Công, công viên Yên Sở, công viên Bách Thảo… là một trong rất nhiều những công viên nằm ngay trong nội đô với diện tích rộng rãi cùng không khí trong lành, thoáng mát sẽ là một trong những điểm đến không thể bỏ qua.

Khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm trung tâm của Thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Chí Hiếu)

Đi trà chanh, cà phê vỉa hè

Tụ tập trà chanh, cafe vỉa hè cùng vài người bạn rồi tán gẫu là những điều thật tuyệt trong mùa hè này. Chẳng cần nhiều hay những thứ xa xỉ, chỉ cần một vài cốc nước mát, một đĩa hướng dương, sang hơn thì thêm đĩa nem chua rán, hoặc cá bò nướng, thế là quá đủ cho một buổi tối vui vẻ thoải mái .

Ngồi ở đây chẳng có điều hòa, nhưng đừng lo, những cơn gió buổi tối cộng với cái mát lạnh của ly nước đá sẽ xua tan hết mọi bí bách đang dồn nén trong người cả một ngày dài. (Ảnh: depplus)

Địa chỉ: Những địa điểm quen thuộc của trà chanh Hà Nội vẫn là khu Nhà Thờ, Cát Linh, Ngã Tư Sở hay ven dọc Hồ Tây lộng gió… còn cafe vỉa hè thì cũng có rất nhiều lựa chọn như phố Triệu Việt Vương, phố Nguyễn Hữu Huân hay dọc phố Hàng Nón…

Đi uống bia Tạ Hiện

Tạ Hiện nằm trong khu phố cổ của thủ đô Hà Nội, quanh năm nơi đây thu hút rất đông du khách, đặc biệt là mỗi dịp hè về. Ngồi uống một hai chai bia mát lạnh, nhấm nháp thêm chút nem rán, nem nướng hoặc phô mai que cùng mấy đứa bạn ắt sẽ vô cùng thú vị.

Phố Tạ Hiện nằm trong khu phố cổ của thủ đô Hà Nội. (Ảnh: Zăm)