Giải đáp tất tần tật mọi thắc mắc khi du lịch Quy Nhơn

Bạn sắp du lịch Quy Nhơn nhưng vẫn còn lăn tăn với đủ loại câu hỏi thắc mắc? Đừng lo lắng nữa, bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp mọi thứ bạn cần biết khi đi Quy Nhơn.

505

Không chỉ riêng du lịch Quy Nhơn mà khi đi bất cứ đâu, bạn cũng nên tìm hiểu thông tin kĩ lưỡng để có một chuyến vui chơi trọn vẹn. Hãy cùng tìm hiểu những thắc mắc mà đa số ai đi Quy Nhơn cũng băn khoăn, để từ đó chuẩn bị chu đáo hơn cho bản thân nhé!

du lịch quy nhơn
@pudzinnguyen

*Du lịch Quy Nhơn mùa nào đẹp nhất?

Quy Nhơn là thành phố biển miền Nam Trung Bộ, có khí hậu chia làm 2 mùa nắng – mưa rõ rệt. Mùa nắng kéo dài từ tháng 3 – tháng 9, mùa mưa vào khoảng tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Thời điểm lý tưởng nhất để đi Quy Nhơn là vào cuối xuân đầu hạ, khi thời tiết mát mẻ vừa phải, không quá lạnh mà cũng chẳng quá nóng. Mùa hè là mùa cao điểm du lịch khi mọi người từ khắp nơi đổ xô về tắm biển, nếu bạn ngại đông đúc thì có thể tránh giai đoạn này. Có thể nói, du lịch Quy Nhơn vào mùa nào cũng đẹp, trừ mùa mưa bão cuối năm thôi. Bạn có thể tham khảo các bản tin dự báo thời tiết khoảng 1 tuần trước chuyến đi để có thể chắc chắn rằng chuyến đi sắp tới không dính mưa hay bão nhé!

@yur.lingerie

*Đi Quy Nhơn chơi khoảng bao nhiêu ngày thì hợp lý?

Ít nhất là 3 ngày nhé! Trong vòng 3 ngày hoặc hơn, bạn sẽ thoải mái vui chơi, ăn uống và khám phá các tọa độ thú vị của vùng đất xinh đẹp này.

*Du lịch Quy Nhơn nên đi Hòn Khô hay Kỳ Co?

Quả là một câu hỏi siêu khó trả lời vì…chỗ nào cũng đẹp cả! Kỳ Co hiện đang khá “hot” trong cộng đồng mạng, đi Quy Nhơn mà không check-in Kỳ Co thì quả là thiếu sót to lớn luôn. Thế nhưng, Hòn Khô cũng đẹp lắm à nghen. Từ đất liền, bạn có thể di chuyển bằng canô ra Kỳ Co khoảng 15-20 phút, Hòn Khô thì gần hơn chỉ tốn 6-8 phút thôi. Tùy theo điều kiện thời tiết thuận lợi hay không, bạn có thể lựa chọn điểm đến phù hợp cho mình. Nếu sóng hơi lớn thì hãy chọn Hòn Khô nhé!

@chauteddy
@myphamdiem

*Nội thành Quy Nhơn có những điểm tham quan nào?

@puong1510
  • Khu du lịch Ghềnh Ráng – Tiên Sa (mộ Hàn Mặc Tử, bãi biển Hoàng Hậu)
  • Tháp đôi Quy Nhơn
  • Trại phong Quy Hòa
  • Quảng trường trung tâm Quy Nhơn

*Thuê xe máy để di chuyển tại Quy Nhơn, liên hệ chỗ nào?

Note ngay 5 điểm cho thuê xe máy giá rẻ khi du lịch Quy Nhơn

*Ăn vặt Quy Nhơn, quán nào giá rẻ?

@sherrycherryfunky

Nếu bạn còn đang “lăn tăn” chưa biết ăn gì thì cứ tham khảo liền mấy món vừa rẻ vừa ngon này nhé!

“Càn quét” 5 món ăn vặt Quy Nhơn chỉ với 50k

*Mua hải sản ở đâu?

Du lịch Quy Nhơn tắm biển thì lẽ dĩ nhiên là phải ăn hải sản thỏa thích rồi. Nhưng mua ở đâu để đảm bảo tươi ngon, lại không bị “hét giá”?

  • Cảng cá Hàm Tử

Bạn sẽ tha hồ mua hải sản trực tiếp từ các ngư dân. Tôm cá vừa được đánh bắt từ biển về còn tươi roi rói, cho bạn thỏa thích lựa chọn. Sau khi mua xong, bạn có thể nhờ người bán đóng vào thùng xốp, ướp đá để bảo quản đem về nhé!

  • Chợ Đầm

Nơi đây tập hợp hải sản từ nhiều nguồn khác nhau, đông vui nhất là vào buổi sáng.

  • Chợ khu hai

Chợ này chủ yếu họp vào buổi trưa chiều, hải sản cũng được lấy từ cảng Hàm Tử. Tuy nhiên, giá cả ở đây sẽ cao hơn một xíu, các bạn lưu ý nhé.