Những món ăn hải sản Phan Thiết khiến bạn phải thèm thuồng

Cùng điểm qua 8 món ăn hải sản hấp dẫn của vùng đất Phan Thiết này nhé.

808

Đi Phan Thiết dĩ nhiên bạn không thể bỏ qua những món hải sản tươi ngon, bổ dưỡng, được chế biến đầy hấp dẫn, vừa miệng. Note lại để dành cho chuyến du lịch Phan Thiết nhé.

1. Gỏi cua với thanh long

Nếu bạn thắc mắc không biết có món nào ăn cùng với thanh long không thì đây là câu trả lời cho bạn. Món ăn thoạt nghe thì rất lạ nhưng khi ăn vào lại thấy vị nhẹ nhàng, thanh mát, thích hợp làm món khai vị.

đi phan thiết

2. Mực một nắng

Mực một nắng chính hiệu Phan Thiết là món mà bất kỳ ai khi tới đều muốn thưởng thức qua. Chỉ cần nướng lên rồi chấm tương ớt là số một.

 3. Tôm vỗ (tôm mũ ni)
Ai từng đến Phan Thiết ăn qua tôm vỗ chắc không thể nào quên món tôm vỗ này. Ăn tôm vỗ rất “đã” vì thịt chiếm hết 2/3 con tôm rồi. Tôm vỗ hấp bia hoặc luộc là ngon nhất.
4. Cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng
Có nhiều món ăn ngon chế biến từ cá lồi như canh chua cá lồi, cá lồi kho tỏi, tiêu hoặc ớt… nhưng hấp dẫn nhất vẫn là món cá lồi xối mỡ cuốn bánh tráng. Đây là món đặc sản Phan Thiết bạn không thể bỏ lỡ.

Được bán ở rất nhiều quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng – Phan Thiết (bờ kè sông Cà Ty). Bạn có thể ăn món này cả buổi sáng, trưa hoặc chiều tối ở đây.

5. Gỏi ốc giác

Ốc giác từng có rất nhiều ở vùng biển miền trung, dân địa phương thường sử dụng thịt ốc để chế nhiều món ăn độc đáo và hấp dẫn nhất là gỏi ốc giác chấm nước mắm chua ngọt.

Ốc giác cùng thịt ba chỉ luộc chín. Đu đủ sống bào mỏng, rau răm xắt nhỏ, hành tây, đậu phộng rang, hành phi… nước mắm tỏi ớt chua ngọt cùng hành phi thơm lừng… Chỉ nghe thôi cũng đã thấy ứa nước miếng.

6. Cá bò hòm

Đây là một món bạn không thể không ăn khi đã đến với Phan Thiết – Mũi Né. Nghe đồn loại cá này chỉ có ở vùng biển Bình Thuận.

Mặc dù bản mặt giống con bò và thân hình vuông vức như chiếc hòm nhưng mùi thơm phức của cá bò hòm nướng khiến ai cũng không thể quên.

Chỉ cần một chút mỡ hành hoặc ăn không với nước mắm, không cần ướp nhiều cũng đã đủ đốn tim những tâm hồn mê ăn uống.

7. Lẩu cá bớp Phan Thiết

Nhắc tới hải sản thì dĩ nhiên không thể thiếu những món lẩu. Lẩu cá bớp được bán rất nhiều nơi, từ quán nhậu vỉa hè đến các nhà hàng sang trọng.

Cá bớp ngon ngọt, thịt mềm nhưng không bở với nước lẩu chua cay, chấm thêm mắm ớt thì phải gọi là bá cháy!

Lẩu cá bớp ăn kèm bún và các loại rau hoặc canh chua cá bớp ăn kèm cơm đều là những món đơn giản mà vị thì đậm đà, mùi thì thơm lừng. Đi du lịch rồi cùng bạn bè hoặc gia đình ngồi quanh nồi lẩu nghi ngút khỏi thì còn gì bằng.

8. Lẩu ghẹ, lẩu cua biển

Không chỉ có lẩu cá, các du khách khi đến với Phan Thiết cũng hay nhớ tới món lẩu ghẹ. Khác với lẩu cá bớp, nước lẩu ghẹ thường rất dễ ăn với vị thanh tao, nhẹ nhàng nhưng mang mùi thơm quyến rũ của ghẹ.

Một số nơi thay ghẹ bằng cua biển. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn một trong hai vì thịt ghẹ mềm hơn còn thịt cua thì săn hơn.