Bạn sẽ thèm đi phượt khi bắt gặp một “Đà Lạt mộng mơ” giữa lòng Hà Nội

Một "Đà Lạt mộng mơ" không hề xa xôi đang đợi du khách đi Hà Nội. Hãy lên lịch đi phượt ngay kẻo phí hoài một kỳ nghỉ lễ dài trước mắt.

228

Du khách đi Hà Nội yêu những rừng thông xanh, định sẽ đi phượt Đà Lạt mộng mơ vào kỳ nghỉ dài này nhưng lại thấy… xa xôi quá?! Núi Hàm Lợn sẽ là nơi “sống ảo” thế chỗ. ​Du lịch Hà Nội ngay thôi.

Hành trình lên núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn thuộc dãy Độc Tôn, nằm ở địa phận Hàm Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), từ lâu đã là địa điểm “đi trốn” vào mỗi dịp cuối tuần của nhiều du khách đi Hà Nội. Từ cầu Thăng Long di chuyển theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài đến ngã tư giao nhau với quốc lộ 2 rồi rẽ trái theo hướng Vĩnh Phúc, tiếp tục men theo đường tỉnh lộ 35 là đến nơi.

Với dân phượt thì quãng đường này khá dễ đi. Nếu bạn đi bằng xe máy sẽ mất khoảng 1 tiếng rưỡi là có thể bắt đầu cuộc hành trình chinh phục đỉnh núi Hàm Lợn, nơi được mệnh danh là “nóc nhà của thủ đô”.

Để lên tới đỉnh núi du khách đi Hà Nội sẽ có 2 cách. Cách thứ nhất giúp bạn tiết kiệm được thời gian và sức lực hơn đó là men theo con đường mòn bằng phẳng vì đã nhiều người đi. Cách thứ hai là đi men theo con suối, đường khá khó đi, nhiều bụi cây ven suối, đất khá trơn trượt vào những ngày mưa, tuy nhiên sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với những bạn trẻ thích khám phá.

đi Hà Nội

Những trải nghiệm khó quên

Với những bạn trẻ yêu thích các hoạt động ngoài trời thì việc leo núi Hàm Lợn quả là một điều thú vị. Khung cảnh núi non nên thơ, những đồi thông xanh ngút ngàn cùng thảm thực vật tươi tốt, tiếng chim rừng hót líu lo, không khí trong lành thật khoan khoái dễ chịu…

Khung cảnh trữ tình đó sẽ là động lực cho bạn vượt qua con đường mòn tuy có hơi ghập ghềnh khó đi nhưng sẽ rèn luyện cho bạn một thể lực dồi dào sức khỏe.

Nếu đã mỏi chân chùn bướcm hãy mắc tạm chiếc võng tự chế giữa cánh rừng thông xanh. Dưới bóng cây lấp ló ánh mặt trời, hương hoa rừng từ các loài hoa dại như hoa mua, hoa sim, hoa găng, xuyến chi… thoang thoảng, làn gió thanh mát sẽ đưa bạn chìm sâu vào giấc ngủ thanh bình.Vào mỗi sớm mai hay chiều tà, màn sương vẫn còn giăng mắc nơi rừng thông xanh mướt, bạn có thể đi tản bộ để vãn cảnh, khung cảnh thơ mộng chẳng kém gì rừng thông xứ Đà Lạt mộng mơ.

Bạn có thể thử một số trải nghiệm khá thú vị như tắm hồ, câu cá, chèo thuyền… Lưu ý là nếu bạn đi tắm hồ nên tắm gần bờ và có phao bơi, đi theo nhóm. Thật tuyệt vời khi giữa khoảng không gian yên bình, xuôi mái chèo lướt nhẹ trên mặt hồ, bạn sẽ cảm thấy cái oi nóng của mùa hè hay những muộn phiền của cuộc sống đều tan biến hết. Sau khi đã chinh phục được đỉnh núi, ta ghé qua hồ Suối Bàu, một địa điểm lý tưởng để cắm trại qua đêm. Hồ Suối Bàu tọa lạc ở một vị trí khá đẹp, nằm giữa đồi thông, đồi keo xanh mướt và hoang sơ. Hồ khá rộng, nước hồ quanh năm trong xanh như nhuộm màu của non nước mây trời nơi núi Hàm Lợn vậy.

Khi các tiết mục kết thúc cũng là lúc mọi người thấm mệt, hãy trở về bên những chiếc lều đã dựng, không gian trở lại tĩnh mịch, chỉ còn văng vẳng tiếng chim rừng, dế kêu, gió từ hồ đưa vào mát lạnh… Khi sương đêm đã bắt đầu phủ kín ôm trọn lấy bầu trời, ấy là lúc những ánh lửa trại bập bùng nổi lên. Với cây đàn guitar trong tay, hãy hát lên những bản tình ca bất hủ cùng dăm ba câu chuyện tán gẫu trong lúc đợi gà nướng, thịt xiên nướng ướp BBQ thơm nức. Chắc chắn sẽ là những kỷ niệm khó quên của năm tháng tuổi trẻ.

Chỉ thế thôi cũng đủ làm ta chìm vào giấc ngủ với những hồi ức của tuổi thơ vọng về. Kể cả vào mùa hè khi đêm xuống, nơi đây hơi se se lạnh. Bởi vậy hãy đem theo chăn mỏng hoặc áo khoác để giữ ấm cơ thể.

Một buổi sáng trong veo, không gian xanh tươi mát, xa xa những ngôi nhà thấp thoáng, hít một hơi căng tràn lồng ngực, du khách đi Hà Nội sẽ cảm thấy vô cùng sảng khoái, tràn đầy sức sống.Đừng bao giờ bỏ lỡ buổi sáng bình minh nơi núi Hàm Lợn. Để chiêm ngưỡng cảnh đẹp một cách trọn vẹn nhất, hãy chinh phục đỉnh núi Độc Tôn, trên đỉnh cao đó phóng tầm mắt ra xa ta sẽ có một view bao quát rộng, đẹp mĩ mãn.

Một số lưu ý dành cho những bạn mới trải nghiệm lần đầu:

– Du khách đi Hà Nội nên đi theo nhóm vào dịp cuối tuần, bạn sẽ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn tận hưởng thú vui trọn vẹn hơn.

– Cần đi giày leo núi chuyên dụng chống trơn trượt.

– Đem theo các loại thuốc thông thường, thuốc trị côn trùng.

– Với những bạn chưa biết đường nơi đây, có dịch vụ cho thuê hướng dẫn viên, cho thuê lều bạt, bếp nướng, bát đĩa… đầy đủ hành trang cần thiết cho chuyến đi của bạn.

Một “Đà Lạt mộng mơ” không hề xa xôi đang đợi bạn. Hãy lên lịch đi phượt ngay kẻo phí hoài một kỳ nghỉ lễ dài trước mắt.