Có gì ‘hot’ ở hai đầm sen An Phú và Trúc Bạch mà giới trẻ mê mẩn đến thế!

Nhắc đến hoa sen, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến đầm sen ở Hồ Tây (Hà Nội) hay bàu sen Mũi Né (Phan Thiết). Thế nhưng, nếu muốn tìm một địa điểm mới lạ và độc để tham quan, chụp ảnh thì đừng bỏ lỡ hai đầm sen đang khiến giới trẻ thích thú trong vài ngày gần đây.

1339

Đi Hà Nội vào tháng 6 & 7 chính là mùa sen nở rộ và chắc chắn nơi bạn nghĩ đến đầu tiên sẽ là Hồ Tây. Thế nhưng gần Hà Nội còn 2 điểm đến nữa sắc sen đẹp không thua kém, phong cảnh lại thanh bình, đó chính là đầm sen An Phú và Trúc Bạch.

Đầm sen An Phú

Nằm ở phía Tây Nam của huyện Mỹ Đức, cách trung tâm huyện khoảng 10 km. So với những đầm sen nằm ở trong trung tâm Hà Nội thì hoa ở đây nở muộn hơn, thời gian hoa đẹp nhất vào cuối tháng 6 kéo dài đến hết tháng 7.

Theo Tiểu Long – Một bạn trẻ vừa có chuyến đi trải nghiệm tại đầm sen An Phú cho biết: “Mình khá bất ngờ vì chỉ nằm cách Hà Nội khoảng 50 km mà có một đầm sen rộng lớn và đẹp thế này. Hôm mình đi, lượng khách đến tham quan chủ yếu là các bạn trẻ và cặp đôi đến chụp ảnh cưới.”

Thời gian ngắm sen lý tưởng nhất là vào buổi sáng, nên đi sớm từ 7 giờ đến 8 giờ sáng. Đây là lúc những đóa hoa sen nở đẹp nhất trong ngày và ngắm sen vào lúc này cũng thú vị hơn bởi không khí buổi sáng trong lành, mát mẻ hòa quện với hương sen ngọt mát, dìu dịu, tinh khiết đến lạ thường, sẽ khiến bạn cảm thấy dễ chịu và khoan khoái vô cùng.

Đầm sen An Phú nằm cách trung tâm Hà Nội hơn 50km. (Ảnh: Vũ Hạnh)
So với nhiều đầm sen khác tại Hà Nội thì hoa ở đây có chu kỳ nở muộn hơn, đẹp nhất là khoảng thời gian cuối tháng 6 đến hết tháng 7. (Ảnh: Uyển Chi)
Những bông sen nở to, đều và có mùi thơm dìu dịu rất dễ chịu. (Ảnh: Cường Louis)
Từ đầm sen An Phú bạn có thể di chuyển đến Hồ Quan Sơn hoặc chùa Hương vì các địa điểm nằm khá gần nhau. (Ảnh: Vũ Hạnh)

Điểm đặc trưng dễ nhận thấy của đầm sen An Phú là bông rất to, hoa nở đều, được bao bọc bởi đồi núi đá vôi nên khiến phong cảnh càng trở nên thơ mộng.

Phí vào đầm thăm quan là 10.000 đồng/người, bạn có thể mua hoa sen (2.000 đồng/bông) để chụp ảnh (thay vì hái sen trong hồ làm ảnh hưởng cảnh quan). Quanh khu vực Đầm sen có không gian rộng nên bạn có thể yên tâm về chỗ để xe.

Cách đi tới đầm sen An Phú: Bạn chạy xe theo đường quốc lộ 21B tới xã An Phú, huyện Mỹ Đức. Giao thông ở đây rất thuận tiện, những con đường lớn chạy dài suốt cánh đồng nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn và di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đều được.

Đầm sen Trúc Bạch

Là một trong những đầm sen mới nổi từ hè năm nay nhưng đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của những người yêu loài hoa này. Được biết, trước đây nơi này là chỉ là những mảnh ruộng khô cằn không thể cấy nên được phát triển thành mô hình trồng sen, là điểm đến để du khách tham quan và chụp ảnh.

Đầm sen Trúc Bạch tọa lạc ở thôn 1, xã Kỳ Sơn, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng.

Nơi đây được đầu tư – phát triển cả về quy mô và chất lượng, bằng chứng là còn có dịch vụ nhà hàng, nơi nghỉ ngơi để các bạn trẻ có thể tổ chức một buổi dã ngoại tại đây.

Nếu liên hệ đặt sớm, bạn sẽ được thưởng thức những món ngon được chế biến từ sen tươi ngay tại đầm như: Nộm ngó sen, chè sen, hạt sen, lá sen khô…

Phí tham quan tại đầm sen Trúc Bạch là 30.000 đồng (đã bao gồm dịch vụ trông xe).

Hoa sen trắng tuyệt đẹp được trồng tại đầm sen Trúc Bạch, điểm nhấn khác biệt so với những đầm sen khác. (Ảnh: Nguyễn Trí Long)
Vì đang vào đúng mùa hoa nên lượng khách tới đây rất đông, đặc biệt là vào những ngày cuối tuần. (Ảnh: Nguyễn Trí Long)
(Ảnh: Nguyễn Trí Long)

Cách đi tới đầm sen Trúc Bạch: Từ trung tâm thành phố, bạn đi thẳng về UBND xã Kỳ Sơn, đi tiếp 20 m rẽ phải vào đường mới đi khoảng 2 km là tới.