Top 5 điểm du lịch hè hot nhất 2018 ở châu Á

Hãy cùng xem qua 5 địa điểm vòng quanh châu Á được nhiều người ghé thăm nhất trong mùa hè năm 2018 này.

180

Tháng 5 – 8 là “thời điểm vàng” để đi du lịch hè, đặc biệt là các địa điểm tại châu Á. Đây là những địa điểm không hề xa lạ với dân mê du lịch mà bất cứ ai cũng muốn được đặt chân đến một lần trong đời. Có thể kể đến như Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trung Quốc; thiên đường Maldives; Bali, Indonesia hay làng Thập Phần ở Đài Loan…

Maldives

Cả khu resort đáng mơ ước của nhiều tín đồ mê du lịch. (Ảnh: michutravel)

Mùa hè nhất định phải đến với vùng đất thiên đường biển xanh, cát trắng và nắng vàng. So với những thời điểm khác, nếu đến đây vào tầm tháng 7, du khách có thể tham gia những môn thể thao dưới nước như lặn, lướt sóng vì những cơn mưa mùa hè giúp mực nước biển tăng lên đôi chút.

Biển xanh, nắng vàng hiền hòa ở Maldives. (Ảnh: michutravel)

“Đặc sản” của Maldives chính là những ngôi nhà bungalows trên biển. Bạn có thể nằm trong phòng, một bên là dĩa hoa quả đủ màu, một bên là điều khiển dàn loa và mắt phóng ra xa ngắm nhìn màu xanh ngọc của biển.

Tận hưởng hồ bơi vô cực sát biển. (Ảnh: michutravel)

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến thiên đường này chính là nghỉ tại khu resort cao cấp ở Malpes, lặn ngắm san hô và bơi cùng cá mập dưới đáy đại dương ở Maaya Thila, ghé thăm nhà thờ hồi giáo Grand Friday mái vàng,…

Đảo Bali, Indonesia

Khung cảnh có một không hai ở Bali. (Ảnh: Nguyễn Thành Luân)

Được TripAdvisor bình chọn là điểm đến lý tưởng nhất trong năm 2017, Bali sở hữu tất cả những gì tuyệt vời nhất bạn có thể tìm thấy ở một điểm du lịch biển. Từ những bãi biển dành riêng cho các tín đồ mê lướt ván cho tới những vùng đất yên bình đều có đủ ở đây.

Nếu muốn nghỉ dưỡng, hãy đến với Bali. (Ảnh: Nguyễn Thành Luân)
Nghi lễ tắm nước thánh của người Hindu tại đền Pura Tirta Empul. (Ảnh: Bảo Bình)

Bali còn được mệnh danh là hòn đảo của những ngôi đền, những biểu tượng tôn giáo và tập tục của người Hindu ghi dấu trong cuộc sống hàng ngày luôn mang lại cho du khách những bất ngờ. Không chỉ vậy, sự hòa hợp giữa văn hóa với du lịch biển mang đến cho hòn đảo sức hấp dẫn không thể chối từ.

Làng cổ Cửu Phần (Jiufen) – Thập Phần (Shifen), Đài Loan

Đây là hai ngôi làng cổ gần nhau, nổi tiếng nhất khi du lịch xứ Đài. Cửu Phần (Jiufen) là một ngôi làng nhỏ tọa lạc trên ngọn núi Keelung cách Taipei khoảng 50 km. Làng cổ nhỏ bé này có từ thời nhà Thanh, tách biệt hoàn toàn với thế giới bên ngoài, cho đến thời Nhật chiếm đóng Trung Quốc vào cuối thế kỷ 19, người ta mới phát hiện ra nó.

Làng cổ Cửu Phần. (Ảnh: Lê Nhân)

Nơi đây nổi tiếng với kiến trúc cổ và “thiên đường ăn vặt”. Men theo trục đường chính sẽ thấy rất nhiều cửa hàng bán đồ lưu niệm và quán ăn. Bạn có thể ghé đường Kinh Tiên Lộ và Cô Sơn – 2 con đường đông đúc và nhộn nhịp nhất Cửu Phần, hầu như các tiệm ăn, nhà hàng, bảo tàng, chùa chiền,… của làng cổ đều tập trung tại đây. Hoặc leo lên Núi Bình Trà Vô Nhĩ để vừa thưởng trà vừa thả hồn và thu toàn bộ khung cảnh núi non Jiufen hùng vĩ vào tầm mắt.

Những món ăn không thể bỏ qua ở Cửu Phần. (Ảnh: @kvrsxpb)
Khi làng cổ lên đèn. (Ảnh: @po13th)

Từ Cửu Phần, chỉ cần đi thêm khoảng 6 tiếng xe buýt sẽ đến được làng Thập Phần xinh đẹp. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm một hoạt động đầy thú vị, đó là thả đèn trời – Khổng Minh Đăng. Đặc biệt, vị trí thả đèn nằm ngay trên đường ray tàu hỏa cứ 10 phút lại có tàu chạy qua. Tuy nhiên, tàu chỉ chạy với vận tốc vừa phải nên không gây nguy hiểm, thậm chí còn góp phần đem đến trải nghiệm đáng nhớ hơn.

Trải nghiệm thả đèn trời ở Thập Phần. (Ảnh: @kvrsxpb)

Hãy chú ý đến cách thể hiện điều ước của mình lên chiếc đèn trời. Mỗi cạnh của đèn trời tương ứng với một điều mong muốn trong cuộc sống, có thể là hạnh phúc, sức khỏe hay cầu may mắn.

Hãy chú ý đến cách thể hiện điều ước của mình lên chiếc đèn trời. (Ảnh: @muuun922)

El Nido, Philippines

El Nido là một thị trấn nhỏ có những bãi biển đẹp nhất thuộc tỉnh Palawan, sở hữu những hòn đảo đá vôi tuyệt đẹp. Kiến tạo địa chất ở vùng biển này như Vịnh Hạ Long của Việt Nam nên hình thành những đầm phá, hang động, những hòn đảo đá vôi muôn hình vạn trạng, những bãi biển với những hàng dừa thẳng tắp và nước biển trong xanh đến không ngờ.

Nước biển trong xanh ở El Nido. (Ảnh: @bakkenbaeck)

Những ngày này, chỉ cần đắm mình trong làn nước biển xanh màu ngọc bích ở El-Nido chắc chắn sẽ đủ xua tan cái nóng oi bức. Không chỉ nổi tiếng với hệ sinh thái phong phú dưới đáy biển như rừng san hô, nhím biển, cá nhiều màu sắc…, El Nido còn cực kỳ quyến rũ nhờ những bãi biển cát trắng kéo dài, vô cùng thích hợp cho việc đi dạo, tắm nắng các kiểu hoặc chơi thể thao và trải nghiệm các hoạt động giải trí. Đây là một vùng đất hiếu khách, hiền hòa và cũng là nơi sở hữu những khu resort nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Chèo thuyền kayak giữa vịnh. (Ảnh: @bieljuste)

Phượng Hoàng Cổ Trấn, Trung Quốc

Mùa hè và mùa thu được coi là mùa du lịch ở Phượng Hoàng Cổ Trấn vì thời điểm này không có những cơn mưa bất chợt, cũng không có tuyết rơi lạnh lẽo như Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông.

Buổi sáng sớm ở trấn cổ. (Ảnh: Nguyễn Thành Luân)

Với thời tiết mát mẻ không quá oi bức, du khách có thể an tâm đi đạo và khám phá trấn cổ mang đậm dấu ấn lịch sử văn hóa lâu đời của Trung Hoa lên đến 1.300 năm. Du khách sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào không gian của những bộ phim cổ trang Trung Quốc thật sự.

Buổi tối, màu sắc trấn cổ trở nên lung linh tuyệt diệu. (Ảnh: Nguyễn Thành Luân)

Những dãy núi cao thật cao, một màu xanh rêu phong bao phủ; những ngôi nhà cổ xưa còn nguyên dấu vết thời gian hằn in dấu; dòng sông êm đềm với hình ảnh cô gái chèo thuyền chậm thật chậm như bị thời gian quên lãng cho tới hình ảnh những cây cầu cổ kính bằng gỗ, bằng đá, nơi hẹn hò của trai gái yêu nhau… Đừng quên chọn cho mình một bộ đồ thổ cẩm của người Miêu và chụp ảnh thật đẹp bên những con phố đèn lồng treo đỏ rực của người Thổ Gia – đặc trưng văn hóa Trung Hoa.

(Ảnh: Nguyễn Thành Luân)