Chẳng phải chen chân chốn đông người, về Đà Bắc ngắm cảnh đẹp và tận hưởng không khí trong lành

Nằm cách Hà Nội chừng hơn 100 km khu du lịch cộng đồng Đà Bắc là điểm đến lý tưởng cho những người không có quá nhiều thời gian.

646

Du lịch hè, chẳng phải cứ đi biển mới là thích, nếu muốn lựa một nơi thật yên tĩnh để tận hưởng những giờ phút thảnh thơi đúng nghĩa thì về với núi non, với cỏ cây hoa lá.

Đà Bắc có sông, có núi, có khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và những người dân hiền lành chất phác.

Nằm cách Hà Nội chừng hơn 100 km khu du lịch cộng đồng Đà Bắc là điểm đến lý tưởng cho những người không có quá nhiều thời gian.

Nói về dịch vụ lưu trú, ở đây có vài homestay nhỏ xinh như Ké, Sắc Luyến, Hữu Thảo,… có chi phí từ 80.000 – 100.000 đồng/ người, không có bể bơi, song bạn có thể lựa chọn ở đây và di chuyển đến Đà Bắc Ecolodge để vui chơi ở hồ bơi với giá 50.000 đồng/ người.

Ở phân khúc lưu trú cao hơn, bạn có thể lựa chọn Đà Bắc Ecologde tọa lạc ở xóm Ngù mái, xã Hiền Lương, huyện Đà Bắc (Hòa Bình). Nép mình bên rừng tre, xoan nhiệt đới trên độ cao 550 m so với mặt Sông Đà huyền thoại, nơi đây có diện tích rộng 9.999 mét vuông bao gồm hai khu nhà sàn, 5 bungalows đều hướng sông, view vô cực tuyệt đẹp.

Đến đây, bạn có thể lựa chọn ở bungalow với mức giá 750.000 đồng, hoặc thuê phòng riêng (có 3 giường) giá 150.000 đồng/người bao gồm bể bơi. Hai bể bơi vô cực đã đưa vào sử dụng, một bể lớn, một bể trái tim nhỏ.

Đến Đà Bắc có thể lựa dịch vụ lưu trú homestay với phí từ 80.000 – 100.000 đồng. Hoặc ở phân khúc cao hơn là Đà Bắc Ecologde.

Trải nghiệm thích thú nhất ở đây là ngồi thảnh thơi trên chiếc ghế tre, ngắm toàn cảnh hồ Hoà Bình sơn thuỷ hữu tình.

Phía bể bơi là nơi được yêu thích nhất nên phía này khá yên tĩnh. Ở đây cũng phục vụ ăn trưa, tối và được bày trên lá chuối theo phong cách người Mường khá thú vị.

Đà Bắc Ecologde mới đi vào hoạt động được một thời gian thích hợp với nhóm bạn trẻ và cặp đôi có sở thích khám phá và muốn đắm mình với thiên nhiên.

Ngày hôm sau hãy tranh thủ thời gian dậy sớm vì đây là thời điểm đẹp nhất trong ngày, trời mát, nắng nhẹ, cảnh đẹp, bạn có thể thong thả ngắm cảnh, uống trà, bơi lội và tận hưởng không gian cho riêng mình.

Đà Bắc Ecologde phù hợp với những nhóm bạn, cặp đôi đang yêu và thích trải nghiệm vì bungalow chỉ có quạt treo tường, nhà tắm và vệ sinh ở mức bình dân phù hợp với giá tiền.

Rất nhiều hoạt động thể thao, thưởng ngoạn cảnh đẹp và khám phá văn hóa nơi đây. Đặc biệt ở đây có nhiều dịch vụ, trò chơi để trải nghiệm như: đạp xe hoặc đi bộ khám phá xung quanh bản làng…

Ngoài ra, bạn có thể thuê thuyền đi khắp hồ Hoà Bình không giới hạn thời gian và số lượng người, tham quan hang động hay đi lễ Chúa Thác Bờ…

View toàn cảnh nhìn từ Đà Bắc Ecologde.
Bể bơi view trên cao cực độc ở Đà Bắc Ecologde.
Đến đây bạn sẽ được thưởng thức món cá nướng sông Đà.

Có hai đường đến khu du lịch cộng đồng Đà Bắc, bạn có thể lựa chọn phương tiện xe máy hoặc ô tô đều được.

Cung đường 1: Từ Hà Nội, bạn đi thẳng đến quốc lộ 6, qua thành phố Hòa Bình đến thị trấn Đà Bắc. Đường này vòng quanh hồ thủy điện Hòa Bình, ngoằn nghèo nên bạn có thể vừa đi vừa tận hưởng ngắm cảnh những hòn đảo nổi quanh sông Đà.

Cung đường 2: Tránh quốc lộ 6 đông đúc, từ Hà Nội, bạn đi hết đại lộ Thăng Long, đi thẳng tới Đá Chông, qua Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam rẽ trái đi đến Chẹ, xuống phà Hợp Thịnh cắt ngang dòng sông Đà. Quãng đường từ Chẹ đến phà Hợp Thịnh thuộc xã Phú Minh, huyện Kỳ Sơn là con đường rất đẹp, tiếp tục chạy thẳng tới thị trấn Đà Bắc sau 20 km.