Du lịch Hà Nội ghé đến Thiên Sơn Suối Ngà nức tiếng Ba Vì

Nằm trong quần thể du lịch nổi tiếng Ba Vì, Thiên Sơn Suối Ngà từ lâu đã trở thành một địa điểm vui chơi, nghỉ dưỡng dành cho những người không có điều kiện đi xa Hà Nội.

699

Du lịch Hà Nội cuối tuần nên đổi gió ở đâu? Khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn 50 km sẽ là địa chỉ lý tưởng dành cho bạn. Đi dọc theo đại lộ Thăng Long, đến địa phận huyện Ba Vì chỉ khoảng 5 km, bạn sẽ thấy tấm biển chỉ đường rất lớn.

Cảnh quan thiên nhiên phong phú của Thiên Sơn Suối Ngà

Một góc hồ tạo sóng (Ảnh: Hiển Vi)

Các công trình dịch vụ tại đây được xây dựng khá nhiều nhưng không làm mất đi vẻ hoang sơ cũng nhưng bầu không khí trong lành của núi non Ba Vì.

Thiên Sơn Suối Ngà được chia thành 3 khu trải dài theo sườn núi gồm: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngọa Sơn. Mỗi khu sẽ cho bạn một trải nghiệm khác nhau.

Hạ Sơn mang một vẻ yên tĩnh, khung cảnh hữu tình như lạc vào một bộ phim. Nơi đây có các dịch vụ nghỉ dưỡng như: tắm khoáng, massage và ăn uống.

Ngọa Sơn mang đến du khách cảm giác mạnh mẽ muốn vượt qua thử thách. Trên đỉnh Ngọa Sơn có một dòng thác trắng xóa. Đứng ở đây, bạn có thể phóng tầm nhìn cả một màu xanh ngút ngàn của cây cối.

Nơi được đông đảo du khách quan tâm và ưa thích nhất chính là Trung Sơn. Hồ tạo sóng rộng lớn, giữa hồ có những tảng đá nhô lên như một vịnh thu nhỏ. Nước ở hồ luôn luôn trong mát bởi nguồn cung cấp chính là nước từ đỉnh núi. Ngoài ra, du khách còn có thể hòa mình vào làn nước êm đềm của những dòng suối. Nước trong nhìn thấu từng viên đá khiến bạn chẳng thể nào cưỡng lại.

Thiên Sơn Suối Ngà rất thích hợp để vui chơi, cắm trại

Khu vui chơi tại Thiên Sơn Suối Ngà (Ảnh: Internet)

Dịch vụ ở Thiên Sơn Suối Nga khá phát triển, nhiều khu vui chơi và tắm mát để các bạn thoải mái chọn lựa.

Nếu bạn muốn có một đêm ở lại đây thì nhà nghỉ ở đây rất tiện nghi và giá cả cũng rất phải chăng. Tại đây có các nhà hàng phục vụ đồ ăn nhưng giá cả khá cao, vì vậy đối với những bạn đi phượt hay đến chủ yếu để vui chơi thì nên chuẩn bị sẵn đồ từ nhà.

Tại khu nghỉ dưỡng không có chỗ cho thuê lều trại nhưng có rất nhiều khu đất đẹp để cắm trại nên các bạn có thể chuẩn bị lều trại từ nhà. Ngồi bên lều, hít hà cái sự mát mẻ của không khí và lắng nghe tiếng suối chảy róc rách thì còn gì tuyệt vời hơn.

Toàn cảnh khu Hạ sơn (Nguồn: Internet)
Hồ bơi cho trẻ em (Ảnh: Hiển Vi)
Một dòng thác cùng làn nước trong vắt ( Ảnh: Hiển Vi)
Rất nhiều chỗ có thể tắm suối (Nguồn: Internet)

Vé vào cửa của khu du lịch là 150 nghìn đồng đối với người lớn và 70 nghìn đồng với trẻ em. Đây là mức giá chung của các khu du lịch sinh thái của Ba Vì. Trên đây là đôi nét về khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà. Xin chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ cùng bạn bè và người thân.