5 mẹo nhất định nên nhớ nếu không muốn thất lạc hành lý trên đường du lịch

112

Có thể hành lý của bạn không quá đắt tiền, nhưng chắc chắn nếu mất, đặc biệt khi đi du lịch và đặc biệt du lịch hè thì sẽ phiền phức vô cùng. Vậy làm thế nào để tránh nguy cơ mất mát, thất lạc hành lý?

Chọn vali màu sắc

Một trong những cách đơn giản nhưng hiệu quả để tránh thất lạc hành lý chính là chọn một chiếc vali có màu sắc bắt mắt hoặc độc đáo. Bởi một chiếc vali nổi bật sẽ bạn dễ nhận biết hơn và hành khách đi cùng khó mà nhận nhầm như những chiếc vali thông dụng.

du lịch hè

Song song với màu sắc ấn tượng, bạn cũng nên chọn một chiếc vali loại tốt để việc mang vác được dễ dàng. Tuy nhiên một số người cho rằng nếu vali của bạn trông đắt tiền thì nó sẽ dễ bị kẻ gian để mắt hơn.

Dùng tag hành lý

Một chiếc tag hành lý có ghi đầy đủ thông tin, số điện thoại, địa chỉ liên lạc cũng là một cách hạn chế thất lạc đồ đạc. Thậm chí nếu trong trường hợp thất lạc, bị cầm nhầm, người cầm nhầm cũng có thông tin để trả lại cho bạn.

du lịch hè du lịch hèXé bỏ nhãn cũ

Hành lý ký gửi luôn có tag để kiểm soát hành lý. Để giúp nhân viên dễ kiểm soát, sau khi đi những chuyến mới, bạn nên xét bỏ những nhãn cũ. Việc này chỉ tốn vài phút thôi nhưng sẽ tiết kiệm được nhiều công cho nhân viên kiểm soát và cho chính bạn đấy!

du lịch hè

Quấn màng bọc cho vali

Đây cũng là một cách giúp vali của bạn nổi bật và dễ nhận biết trong quá trình vận chuyển cũng như trên đường băng. Chưa kể đến việc bọc nilon cũng giúp vali tránh được xước xát và hạn chế tình trạng bị móc trộm đồ.

du lịch hè

Nếu ngại quấn nilon, bạn có thể mua đai quấn vali hoặc bao bọc vali để giúp hành lý kí gửi của bạn thêm nổi bật và an toàn hơn.

du lịch hè

Nếu có hành lý ký gửi, hãy đến sớm

Lý do bởi khi làm các thủ tục check in và ký gửi sớm, hành lý của bạn sẽ giảm được nguy cơ thất lạc. Còn khi đến muộn, rất có thể hành lý của bạn sẽ không kịp lên băng và vận chuyển vào kho chứa trước giờ bay.

du lịch hè

Nên mua bảo hiểm hành lý

Cuối cùng, nếu hành lý của bạn có giá trị lớn như laptop, máy ảnh, đừng ngần ngại mua bảo hiểm. Hoặc bạn nên chụp lại ảnh đồ vật tại quầy check-in để làm bằng chứng trong trường hợp hành lí bị mất sau này.