Những quốc gia an toàn nhất cho chuyến du lịch hè năm nay

Nếu bạn đang băn khoăn điểm đến cho một chuyến đi chơi nước ngoài mùa hè này, những cái tên được nhắc đến dưới đây sẽ là gợi ý hay.

92

Du lịch hè ở nước ngoài sẽ là trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn nếu bạn biết được những quốc gia nào là an toàn nhất cho kỳ nghỉ của mình.

Canada

Canada là một trong những quốc gia an toàn nhất trên thế giới, với tỷ lệ tội phạm thấp và không có vụ tấn công khủng bố nào kể từ đầu năm 2018.

Hơn một triệu du khách đến Canada mỗi tháng đã chứng tỏ sức hấp dẫn của quốc gia này. Ưu điểm của Canada còn là quốc gia nói tiếng Anh, văn hóa đặc sắc, nhiều cảnh đẹp và mang đến lựa chọn xem chơi đa dạng cho du khách.

Tuy nhiên, theo Mark Colonnese, Giám đốc tại Aquarium Software thì: “Nguy cơ khủng bố hiếm khi được đề cập ở Canada, nhưng không phải là không có. Năm 2017, một vài vụ tấn công đã khiến 6 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương”. Ông cũng khẳng định: ”

Nguy cơ khủng bố, bạo động ở Canada là ít. Bạn chỉ cần chăm theo dõi thời sự, cập nhật tin tức là có thể đưa ra lựa chọn du lịch sáng suốt. Trong mọi trường hợp, vẫn nên mua thêm bảo hiểm du lịch”.

Canada chiếm phần lớn phía bắc của Bắc Mỹ, trải dài từ Đại Tây Dương ở phía đông đến Thái Bình Dương ở phía tây, phía bắc là Bắc Băng Dương. Canada cũng có bờ biển dài nhất thế giới: 202.080 km (125.570 dặm). (Ảnh: Travelandleisure)
Khí hậu Canada đặc trưng bởi tính đa dạng: nhiệt độ và lượng mưa tùy thuộc vào từng miền và mùa. Đa phần Canada có 4 mùa rõ rệt: Xuân, hạ, thu và đông. Nhiệt độ và thời tiết trong mỗi mùa của các miền cũng có thể khác nhau. Trong đó mùa hè là mùa lý tưởng nhất để trải nghiệm các hoạt động ngoài trời, đặc biệt là chèo thuyền và leo núi. (Ảnh: Americamp)
Mùa hè ở Canada chính thức bắt đầu từ ngày 21/6, nhưng đối với đa số người dân Canada thì tháng bảy và tháng tám mới là mùa hạ. Trong mùa hạ, thời tiết ấm ở phần lớn đất nước. Ở miền Nam Canada, nhiệt độ ban ngày thường cao hơn 20 C và đôi khi là cao hơn 30 C. (Ảnh: CNN)

Mỹ

Có rất ít sự cố liên quan đến khách du lịch ở Mỹ, mặc dù điều này có thể phụ thuộc vào mỗi tiểu bang. Mỹ đã và vẫn đang là lựa chọn yêu thích trong mùa hè của du khách quốc tế. Kể từ đầu năm 2018 đến nay, chưa ghi nhận vụ việc nào gây hậu quả nghiêm trọng với khách du lịch. Vì vậy, nếu bạn mê New York, muốn thăm Hollywood hay là trải qua kỳ nghỉ thú vị ở Woashington, hãy đến Mỹ.

Mỹ là đất nước có diện tích rộng lớn, đa dạng về sắc tộc và phát triển về mọi mặt, do đó quốc gia này được xem là miền đất hứa mà nhiều người mơ ước được đặt chân đến.
Mỹ sở hữu nhiều điểm đến nổi bật, một trong số đó là Hollywood. (Ảnh: Guide)

New Zealand

Quốc gia xinh đẹp này có ngôn ngữ chính là tiếng Anh, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ẩm thực hấp dẫn và người dân thân thiện – Đó là lý do bạn không nên bỏ lỡ một kỳ nghỉ ở New Zealand.

Một vài mối đe dọa có thể sẽ đến từ thiên nhiên như động đất, mưa bão… nhưng bạn hoàn toàn tránh được rủi ro này nếu theo sát các thông tin dự báo thời tiết.

New Zealand cũng được xem như ‘thiên đường’ cho người mê nhảy dù và trekking.

New Zealand là một đảo quốc tại khu vực tây nam của Thái Bình Dương. Trên phương diện địa lý, New Zealand gồm hai đại lục chính là đảo Bắc và đảo Nam, cùng một số đảo nhỏ. New Zealand duy trì một nền sinh thái đa dạng có nhiều loài đặc hữu của các nhóm động vật, nấm, thực vật và là điểm lý tưởng cho người yêu thiên nhiên. (Ảnh: Lonely Planet)
Đảo Nam là đại lục lớn nhất của New Zealand và là đảo lớn thứ 12 trên thế giới. Dãy núi Nam Alps chạy dọc chiều dài của đảo. (Ảnh: Travelandleisure)

Úc

Úc là một quốc gia có điều kiện tự nhiên hấp dẫn, cuộc sống khá thanh bình nên sẽ là lựa chọn thông minh cho kỳ nghỉ hè. Nếu có điều gì đáng sợ nhất ở Úc thì có lẽ chính là các loại côn trùng gây ngứa. Tuy nhiên nếu bạn không tham gia leo núi hoặc picnic trong rừng thì cũng không gặp những loại côn trùng này.

Giải trí ở các thành phố lớn của Úc cũng rất đa dạng. Từ những con ngõ nhỏ lãng mạn cho đến trung tâm mua sắm sầm uất, chợ đồ thủ công, các nhà hàng ‘view’ biển thơ mộng… luôn có rất nhiều lựa chọn giúp thỏa mãn sở thích của bạn.

Úc có một lãnh thổ rộng lớn và giàu tài nguyên thiên nhiên. Nơi đây sở hữu nhiều bãi biển đẹp, vườn quốc gia rộng lớn với nhiều điều thú vị để du khách khám phá. (Ảnh: Travelandleisure)
Mặc dù hầu hết lãnh thổ là bán khô hạn hoặc hoang mạc, song Úc sở hữu các môi trường sống đa dạng từ những bãi hoang núi cao đến rừng mưa nhiệt đới, và được công nhận là một quốc gia đa dạng sinh học siêu cấp. Úc cũng được mệnh danh là ‘xứ sở chuột túi’. (Ảnh: CNN)