Phượt núi Thị Vải ở thành phố du lịch Vũng Tàu đầy thú vị

Một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, màu xanh bao phủ cả không gian, đứng từ dưới chân núi nhìn lên, một lớp màn sương khói ẩn hiện, mờ ảo trông thật mơ mộng.

655

Điểm đến núi Thị Vải thu hút nhiều khách du lịch Vũng Tàu ghé tới tham quan, thưởng ngoạn chốn bình yên, xua tan những áp lực mệt mỏi của cuộc sống nơi phố thị. Cùng xem ở đây có gì thú vị để “triển” ngay một chuyến đi Vũng Tàu nhé.

Không chỉ nổi tiếng với những bờ biển đẹp, nơi đây còn có một ngọn núi đẹp có lẽ ít người biết tới, đó là núi Thị Vải. Thuộc địa phận thị trấn Phú Mỹ (huyện Tân Thành), đoạn đường không quá xa, phù hợp cho chuyến đi ngắn ngày cuối tuần. Hành trình từ chân núi lên tới đỉnh núi, bạn được trải nghiệm khí hậu và cảnh sắc thiên nhiên bốn mùa.

Di chuyển tới núi Thị Vải có khó không?

Xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, du khách có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện, ô tô hoặc xe máy. Từ quốc lộ 51, từ thành phố Hồ Chí Minh theo hướng Vũng Tàu, đến thị trấn Phú Mỹ, rẽ phải vào tỉnh lộ 81, đi tầm khoảng 6km đường nhựa và 2km đường mòn. Đường mòn tuy hơi gập nghềnh nhưng với khoảng cách ngắn thì dễ dàng chinh phục. Sau khoảng thời gian di chuyển 2 giờ đồng hồ là bạn đã tới núi Thị Vải.

Chinh phục phượt núi Thị Vải

Núi Thị Vải cao khoảng 700m so với mực nước biển. Từ chân núi lên tới đỉnh núi phải trải qua những cung đường ngoằn ngèo là những bậc thang đá. Nhưng dù đường đi có khó khăn cũng không thể ngăn cản bước chân ưa phượt của đội hình ưa xê dịch.

Do vậy, trước khi bắt đầu chuyến hành trình phượt núi Thị Vải, bạn phải nạp đủ năng lượng để có một sức khoẻ tốt. Một khi đã có dự định phượt núi Thị Vải, bạn cũng phải xem dự báo thời tiết, tránh đi những hôm mưa bão, đường đi sẽ trơn, nguy hiểm, không an toàn.
Một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ, màu xanh bao phủ cả không gian, đứng từ dưới chân núi nhìn lên, một lớp màn sương khói ẩn hiện, mờ ảo trông thật mơ mộng. Chinh phục từng con đường ngoằn ngèo, hít hà không khí trong lành, đầu óc cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Không gian càng trở nên mơ mộng khi bạn được lắng nghe tiếng chim hót líu lo, ríu rít vui tai, hay âm thanh của núi rừng, tiếng gió rì rào quả là thú vị biết bao.
du lịch vũng tàu
Hai bên đường phượt núi Thị Vải là vô vàn những loại cây xanh vươn cao ngút ngàn toả mát cho không gian nơi đây. Du khách ngỡ như lạc vào thế giới những câu chuyện cổ tích ly kỳ và huyền bí. Những cây tre, cây trúc mọc xum xuê, hay những cây bằng lăng tím đứng lặng lẽ tựa như cô gái e ấp, e thẹn giữa chàng trai. Có những cây cổ thụ to mà mấy người ôm cũng không xuể, len lỏi điểm thêm là những loài hoa khoe sắc tô điểm cho quang cảnh.
Ánh mặt trời thi đua nhau len lỏi trong từng khe lá tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Màu xanh của bầu trời, màu xanh của cỏ cây đã biến khu rừng thêm phần tràn đầy sức sống, năng lượng, khiến du khách ai cũng phải mê hoặc.

Tên gọi núi Thị Vải có từ khi nào?

Nhiều du khách phượt núi Thị Vải đều thắc mắc về tên gọi này. Xưa kia có một cô gái tên là Nữ Tăng Sơn – Tục danh là núi Bà Vải. Cha mẹ mất sớm, sau này chồng cô cũng mất, bị quấy rối nên bà quyết định lên núi cạo đầu, tu trí thành chín quả.

Đến đây, không chỉ thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên, hít thở không khí trong lành, du khách còn cảm thấy tâm mình được thanh tịnh, nhẹ nhàng. Đâu đó, bạn lắng nghe tiếng chuông vang vọng từ nhà chùa, không gian tĩnh lặng ùa về.

Được đắm chìm trong không khí mát mẻ, bao nhiêu phiền muộn được gửi về mây trời. Đến đây, cảm giác cùng mọi người dựng trại, tổ chức tiệc BBQ trên những mỏm đá quả là tuyệt vời.

Cùng nhau ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống, chiếu vàng nhuộm tắt cả bầu trời trong xanh mang tới không gian huyền ảo. Đây cũng là điểm check-in sống ảo trong chuyến hành trình phượt núi Thị Vải.

Phượt núi Thị Vải là một gợi ý cuối tuần để thư giãn đầu óc, muốn tìm về một nơi để xoá tan mọi buồn phiền. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đến chinh phục ngọn núi ngay sát thành phố Hồ Chí Minh này.