Sát xịt Hà Nội cũng có đồi chè Thanh Sơn đẹp tuyệt phẩm chỉ 2h đi xe

Quá đẹp đúng không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không note ngay địa chỉ của đồi chè Thanh Sơn và cùng hội bạn du lịch Hà Nội đến nơi đây oanh tạc ngày những ngày cuối hè thôi.

2668

Ở miền đất Tổ du lịch Hà Nội cũng có những đồi chè xanh ngút ngàn ‘đẹp rụng rời’ đã tới là du khách đi Hà Nội không thể nào quên đấy. Nếu cỏ hồng Đà Lạt, dã quỳ Ba Vì, tam giác mạch Hà Giang, cải trắng Mộc Châu… khiến những bạn trẻ xuýt xoa thì nơi đây cũng sẽ khiến bạn bồi hồi không kém đấy, cùng khám phá nhé.

Dọc miền Tổ quốc, không thiếu gì những đồi chè xanh mướt ở Mộc Châu, Thái Nguyên, Đà Lạt… Và sẽ thật thiếu sót, nếu bạn bỏ quên đồi chè ở rộng lớn, xanh mơn mởn ở vùng đất Tổ du lịch Hà Nội.

du lịch Hà Nội

Và những người con quê hương Phú Thọ, không ai không biết đến câu thơ “rừng cọ, đồi chè, đồng xanh ngào ngạt”. Quả thực vậy, tới với đồi chè nơi đây, du khách du lịch Hà Nội sẽ thấy thật sự ngỡ ngàng trước tấm thảm xanh đang trải dài trước mắt đẹp như tranh vẽ.

Vào mùa hè, đây là chốn nghỉ dưỡng tuyệt vời, với không khí mát mẻ của vùng trung du. Vào mùa đông, dù lá rụng cành khô nhưng vùng cao nguyên này vẫn được phủ một sắc xanh tuyệt đẹp của những đồi chè. Chè cũng là loại cây kinh tế chính của vùng với sản phẩm chè nổi tiếng khắp cả nước.

Một trong số địa điểm trồng nhiều chè phải kể tới huyện Tân Sơn. Báo Phú Thọ đăng tải nơi đây có tới 3 cơ sở chè quốc doanh, quy mô lớn diện tích lên tới trên 1.100 ha. Ngoài ra, diện tích chè của các cơ sở tập thể, công ty lâm nghiệp, hộ gia đình quản lý trên 1.800 ha. Với tổng diện tích xấp xỉ 3.000 ha.

Ngoài giá trị về kinh tế, đồi chè ở huyện Tân Sơn còn là địa điểm được dân phượt du lịch Hà Nội ưa thích bởi cảnh sắc đẹp như tranh vẽ. Nổi bật trong số đó là đồi chè Long Cốc – được giới trẻ mệnh danh là đồi chè hình bát úp. Nơi đây đã thu hút các bạn trẻ rủ nhau khám phá vào dịp cuối tuần.

Đồi chè ở các vùng khác thường nằm khá xa trục đường chính và được trồng ở nơi có địa hình cao nhưng đồi chè ở Thanh Sơn, Phú Thọ lại được trồng sát ngay đường lớn, có địa hình bằng phẳng.

Du khách du lịch Hà Nội sẽ không khỏi choáng ngợp và ngỡ ngàng nếu lạc trong đồi chè ngút ngàn còn bảng lảng sương sớm; những người công nhân hái chè lầm lũi trên cánh đồng hay thấp thoáng bóng những người nông dân đạp xe chầm chậm trong sương sớm đi băng qua những con đường mòn quanh cánh đồng chè.

Quá đẹp đúng không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không note ngay địa chỉ của đồi chè Thanh Sơn và cùng hội bạn du lịch Hà Nội đến nơi đây oanh tạc ngay những ngày cuối hè thôi.