Đến thiên đường không qua giấc mơ tại bãi giữa sông Hồng từ điểm nhìn cực khác

Giữa cái ồn ào và tấp nập, một bãi giữa sông Hồng du lịch Hà Nội sẽ khiến bạn như sống chậm hơn, cảm nhận cuộc sống êm đềm hơn, tận hưởng chút quê với những thửa ruộng rau xanh ngắt, hay đơn giản ngắm nhìn con sông uốn lượn êm đềm như tìm được hơi thở, tất cả đều nhỏ nhắn và vừa đủ, vừa đủ cho một ngày quá đỗi bình yên.

814

Sông Hồng ở du lịch Hà Nội có rất nhiều bãi giữa, tuy nhiên cái tên gọi thân thuộc này là để chỉ bãi bổi nằm ngay dưới chân cầu Long Biên. Du khách đi Hà Nội còn chần chừ gì nữa mà không khám phá bài viết này ngay bây giờ đúng không nào!

Bãi giữa sông Hồng là nơi quần tụ của những mảnh đời khốn khó, thế thì làm sao địa điểm này được coi là thiên đường được? Có lẽ bao người bỗng như tìm lại được chính mình sau những bon chen của cuộc sống ở cái nơi bình yên khốn khó này.

du lịch Hà Nội

Sông Hồng ở đây chảy qua đoạn này, tách ra một nhánh sông nhỏ và nằm ở giữa hai đoạn đó chính là một bãi cát bồi phù sa rộng lớn. Cũng không ai nhớ được nó hình thành từ bao giờ, chỉ biết nó là nơi trồng trọt hoa màu của người dân nơi đây. Bãi giữa sông Hồng là nơi sinh sống của người dân làng chài thuộc ven sông Hồng, và nơi đây, cũng là nơi trú ngụ của nhiều người hộ dân nghèo.

Những người sống ở du lịch Hà Nội những năm sau này biết đến bãi giữa bởi hoạt động tắm nude khá đặc biệt thường diễn ra vào mỗi buổi sáng và chiều. Nhưng đây cũng là nơi mà có nhiều người dù đã ở du lịch Hà Nội rất lâu, nghe đến, biết tới nhưng lại chưa từng một lần đến. Nhà cửa ở đây dựng tạm bợ, người dân sống chủ yếu trên thuyền do ở vùng ngoài đê, vào mùa lũ thường bị ngập. Bãi giữa được người dân tận dụng để trồng hoa màu. Chỉ cần đi trên cầu Long Biên, bạn đã có thể nhìn thấy những ruộng ngô bạt ngàn, những ruộng rau xanh ngát, những bụi chuối san sát nhau… và bãi cát trắng ven sông uốn lượn. Bãi giữa, cũng là một góc thật khác lạ của du lịch Hà Nội.

Ngày nay, bãi giữa cũng ít khi ngập vào mùa lũ, vì thế mà các hoạt động ở đây cũng trở nên ổn định hơn, đông đúc và thường xuyên hơn, bạn có thể đến đây bất kỳ mùa nào ở trong năm.

Bạn có thể đi bộ hoặc đạp xe len lỏi qua những bãi cát bồi, những thửa ruộng trù phú, ngắm nhìn dòng sông uốn lượn bên những bụi lau, những con thuyền nhỏ dập dềnh… hay đơn giản là ngồi đó, tĩnh tâm, thư giãn khi bạn đang muốn tìm kiếm một khoảng lặng cho riêng mình. Hoàng hôn ở bãi giữa rất đẹp, nó cho bạn một cảm nhận khác hoàn toàn khi bạn ngắm hoàng hôn trên biển. Sẽ không có sự mênh mông, bất tận, ở đây chỉ là một khoảng không có giới hạn, đủ để một chút lâng lâng, rồi lại về với hiện thực xô bồ này, gần gũi, thân thương mà vẫn rất Hà Nội.

Nếu là người thích chụp ảnh, hãy đến đây để thực hiện những bộ ảnh “để đời” với nhiều góc chụp rất đặc biệt, rất Hà Nội.