Du lịch Sài Gòn khám phá 5 ngôi chợ lâu đời và nổi tiếng

Ngoài các giá trị về mặt lịch sử, kiến trúc những ngôi chợ dưới đây còn là nơi mua bán sầm uất của Sài Gòn, thu hút đông đảo du khách ghé tham quan và mua sắm.

610
Ngoài những công trình kiến trúc độc đáo, du lịch Sài Gòn còn có những ngôi chợ lâu đời và cũng được xem như những biểu tượng của thành phố này. Cùng khám phá những ngôi chợ nổi tiếng này trong chuyến đi Sài Gòn nhé.

1. Chợ Bến Thành

Nằm trong danh sách những địa điểm tiêu biểu của thành phố, chợ Bến Thành luôn là điểm dừng chân mua sắm thú vị cho những ai có dịp đi du lịch Sài Gòn, và là một trong những ngôi chợ lâu đời nhất ở đây.

Hoạt động từ năm 1914 đến nay, ngôi chợ 100 tuổi này không chỉ là nơi mua bán sầm uất mà còn là chứng nhân lịch sử chứng kiến bao đổi thay, thăng trầm của thành phố và là điểm giao hòa giữa Sài Gòn xưa và nay. Nơi đây tập trung nhiều mặt hàng, từ quần áo, dày dép, vải vóc, đồ thủ công mỹ nghệ, hàng thổ cẩm, trang sức đến các món ăn đặc sản.

Với giá trị truyền thống, lâu đời, chợ thu hút rất đông du khách ngoại quốc đến tham quan và mua sắm. Đến đây bạn sẽ bắt gặp đủ mọi ngôn ngữ để trao đổi mua bán. Buổi tối, xung quanh chợ Bến Thành tụ họp thành một chợ đêm sầm uất tạo nên một Sài Gòn sôi động và đa sắc màu.

du lịch sài gòn

Địa chỉ: đường Lê Lợi, phường Bến Thành, quận 1.

2. Chợ Bình Tây

Ngôi chợ nằm ở cửa ngõ phía Tây thành phố này luôn là một trong điểm đến được đánh dấu trong bản đồ du lịch của rất nhiều du khách du lịch Sài Gòn. Hoạt động từ năm 1930 đến nay, ngôi chợ được xây dựng với lối kiến trúc đậm phong cách Á Đông. Các góc mái uốn lượn theo kiểu đình chùa phương Đông, lợp ngói âm dương vừa cổ kính, vừa thông thoáng, mát dịu. Điểm đặc biệt của ngôi chợ là ở giữa có một khoảng sân trời rộng lớn tạo nên không gian mát mẻ và sử dụng ánh sáng trời tự nhiên một cách hài hòa.

Ngoài điểm đặc biệt về kiến trúc, chợ Bình Tây còn là trung tâm đầu mối sầm uất bậc nhất Sài Gòn với nhiều loại mặt hàng. Nơi đây thu hút đa số dân mua bán chuyên nghiệp bởi phần lớn hàng hóa được bán sỉ và chuyển về các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Nếu có ý định mua sắm cho gia đình các mặt hàng gia dụng, điện tử trong dịp tham quan Sài Gòn thì chợ Bình Tây là nơi mà bạn nên đến, bởi người bán luôn thân thiện chào đón và giá cả cũng phải chăng.

Địa chỉ: đường Tháp Mười, phường 2, quận 6.

3. Chợ Tân Định

Ngôi chợ mang đậm dấu tích lịch sử của thành phố này luôn là điểm mua sắm nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch Sài Gòn. Xây dựng vào năm 1926, cổng chính của ngôi chợ được thiết kế khá độc đáo. Là địa điểm kinh doanh của nhiều mặt hàng, trong đó nổi tiếng nhất phải kể đến là vải vóc và ẩm thực. Quầy ẩm thực ở khu chợ này luôn được thực khách đánh giá cao bởi món ăn đa dạng, ngon và hấp dẫn như bún mắm, súp cua, bánh canh cua, trái cây dĩa và đặc biệt là món xôi gà luôn được nhiều người biết đến. Đặc biệt nếu cần mua vải giá rẻ, chợ Tân Định luôn là lựa chọn của nhiều gia đình và khách du lịch đến từ khắp nơi.

Địa chỉ: Hai Bà Trưng, phường Tân Định, quận 1.

4. Chợ An Đông

Là một trong những ngôi chợ trung tâm của thành phố, chợ An Đông chiếm nhiều cảm tình của những người lớn tuổi từng một thời gắn bó với Sài Gòn. Với hơn 56 năm tồn tại, chợ An Đông góp phần lớn vào sự lưu thông hàng hóa trong khu vực trung tâm Sài Gòn.

Nếu du khách cần mua những mẫu mã thời trang mới nhất thì chợ An Đông là điểm thích hợp nhất, bởi được nhiều người đánh giá cập nhật nhanh nhất các hàng mẫu mã thời trang như quần áo, giày dép, vải vóc… Ngoài buôn bán, tầng trên của ngôi chợ còn có khách sạn và ngân hàng thuận tiện cho du khách nghỉ ngơi, trao đổi tiền trong việc tham quan mua sắm.

Địa chỉ: đường An Dương Vương, phường 9, quận 5.


5. Chợ Bà Chiểu



Là một trong những ngôi chợ bán lẻ lâu đời nhất Sài Gòn, tên gọi của ngôi chợ này gắn bó với rất nhiều người dân Sài Gòn và khu vực Bình Thạnh từ xa xưa tới nay. Nằm ở vị trí khá đẹp và thuận tiện nên hàng ngày chợ thu hút khá đông lượng khách đến mua sắm cũng như tham quan.

Hàng hóa buôn bán chính ở ngôi chợ này là quần áo, giày dép, trái cây và ẩm thực. Với giá bán khá rẻ nên phù hợp với mọi đối tượng đến mua sắm. Đặc biệt, chợ Bà Chiểu có chợ đêm kinh doanh khá nhộn nhịp. Chợ đêm không mở trong nhà lồng mà tập trung ở mặt tiền chợ, chủ yếu bán quần áo, giày dép và các món ăn đêm. Về khuya, chợ đêm trở nên nhộn nhịp hơn hẳn bởi các mặt hàng như hoa, trái cây đổ về từng cần xé tập kết về trước chợ.

Địa chỉ: đường Bạch Đằng, phường 1, quận Bình Thạnh.