Đi Cần Thơ ăn gì để cảm nhận hết độ ngon của ẩm thực nơi đây? Tìm hiểu ngay!

Nếu bạn không biết đi Cần Thơ ăn gì thì tham khảo ngay những món ăn đặc sản ngon nức tiếng xứ Tây Đô trong bài viết này kèm địa chỉ siêu chi tiết luôn nhé!

60990

Cần Thơ không chỉ có nhiều địa điểm check-in đẹp mà nền ẩm thực phong phú, đa dạng ở đây luôn biết cách khiến du khách nao lòng và cứ muốn du lịch Cần Thơ hoài luôn. Tuy nhiên có nhiều người vẫn nghĩ đi Cần Thơ ăn gì, có gì đâu mà ăn? Nếu vậy hãy tham khảo ngay list món ăn đặc sản ngon nức tiếng dưới đây kèm địa chỉ quán siêu chi tiết nhé!

1. Bánh cống

Địa chỉ tham khảo:
  • Quán Bánh cống cô Út: 86/38 Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Bánh cống Trần Phú: 134/1A Trần Phú, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Bánh cống Tâm Hiệp: 221A Hoàng Quốc Việt, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Bánh xèo – Bánh cống Huê Viên: 32 Đề Thám, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Bánh cống là món ăn rất dễ tìm thấy khi đi Cần Thơ. Để làm bánh cống thì nhất định phải có chiếc cống – một dụng cụ sâu lòng, hình dáng tựa như một chiếc phin cà phê. Bột làm bánh được pha chế rất cầu kỳ từ bột gạo tẻ, gạo nếp, bột mì… Khi làm bánh, người ta dùng cống cho bột vào, thêm phần nhân là đậu xanh và tôm, chiên vàng giòn là có được chiếc bánh thơm ngon.

đi cần thơ ăn gì 1
@thvnhtvmtr

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn rụm của vỏ bánh, vị beo béo bùi của nhân đậu xanh và cả vị thanh mát của những loại rau sống ăn kèm, chấm thêm nước mắm chua ngọt nữa thì mới tuyệt vời làm sao!

đi cần thơ ăn gì 2
@vivian.t.t.v

2. Pizza hủ tiếu

Địa chỉ tham khảo:
  • Quán Hủ tiếu Sáu Hoài: 476 Lộ Vòng Cung, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Hủ tiếu Chín Của: 474C, KV 7, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Hủ tiếu Quê Tôi: 2 Yên Hạ, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ

Pizza hủ tiếu được sáng tạo bởi một cơ sở sản xuất hủ tiếu truyền thống ở Cần Thơ. Sở dĩ có cái tên độc lạ “pizza hủ tiếu” này là do du khách Tây khi đến Cần Thơ tham quan lò sản xuất hủ tiếu đã tình cờ được thưởng thức chiếc bánh hủ tiếu chiên giòn thơm ngon và đặt tên món bánh này là pizza hủ tiếu luôn.

đi cần thơ ăn gì 3
@sauraubeou

Pizza hủ tiếu tuy lạ nhưng vẫn dễ ăn, thậm chí khá ngon, giòn rụm như cơm cháy ở Sài Gòn vậy đó, đặc biệt khi chiên lên không dậy mùi dầu nên món này ít ngán. Cách chế biến pizza hủ tiếu chiên giòn khá đơn giản, chỉ cần cho hủ tiếu đã ướp chút bột nêm và ít tiêu vào chảo dầu, chiên cho chín rồi chờ bánh vàng ươm là vớt ra. Xong thêm trứng chiên, hành lá, tương ớt và đậu phộng lên bánh là đã có ngay một món ăn không chê vào đâu được. Hấp dẫn thế này thì hết lăn tăn đi Cần Thơ ăn gì nữa nhé!

đi cần thơ ăn gì 4

3. Cá lóc nướng trui

Địa chỉ tham khảo:
  • Quán Mẫn: 184 Huỳnh Cương, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Đồng Xanh 2: 211 Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán An: 15 – 19 – 21 Trần Văn Hoài, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Cá lóc quay Hiệp Thành: 759A Nguyễn Văn Cừ nối dài, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Đã đi Cần Thơ bao lần mà vẫn chưa nếm thử món cá lóc nướng trui thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn luôn nha. Món cá nướng này tuy đơn giản, dân dã nhưng lại có sức quyến rũ thần kì và không có từ ngữ nào có thể diễn tả được nếu bạn đã từng thưởng thức chúng.

đi cần thơ ăn gì 5

Để làm nên món cá lóc nướng trui thật ngon, người ta phải chọn loại cá lóc đồng thay vì cá lóc được nuôi, sau đó dùng que xiên vào miệng cá, đem que cắm xuống đất, phủ rơm lên cá và đem đốt đến khi rơm cháy tàn. Sau khi cá chín sẽ được phủ bên ngoài 1 lớp mỡ hành, đậu phộng, ăn kèm với nước mắm “đặc biệt” cùng rau cải, xà lách, dưa leo,… Chỉ cần cắn nhẹ một miếng thịt cá nóng, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên như tan trên đầu lưỡi, ăn với rau kèm theo nước chấm cay mặn nhẹ thì thật quá đã!

đi cần thơ ăn gì 6
@food.iiiv

4. Bánh xèo

Địa chỉ tham khảo:
  • Quán Bánh xèo 7 Tới: 45 Hoàng Quốc Việt, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Bánh xèo Ngọc Ngân Cần Thơ: 74 Lê Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Bánh xèo – Bánh cống Huê Viên: 32 Đề Thám, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Khác với bánh xèo ở các tỉnh miền Trung, ở miền Tây bột bánh xèo được đổ vào chiếc chảo gang lớn đang nóng già phát ra tiếng xèo xèo. Sau đó, người đầu bếp cho thêm phần nhân gồm tôm, thịt, giá sống, củ sắn sống, thậm chí có nơi còn cho củ hủ dừa, thịt vịt xiêm xắt sợi vào cho ngon và tạo hương vị khác lạ.

đi cần thơ ăn gì 7

Để thưởng thức bánh xèo Cần Thơ đúng điệu thì thay vì dùng đũa gắp bánh cho vào tô, hãy cho bánh vào giữa rau xà lách, rau thơm,… rồi cuộn thật gọn và cứ thế cầm chấm nước mắm ăn. Khi vừa nếm thử, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn dai của bột bánh, tôm thịt bên trong thì ngọt tự nhiên, chấm vào nước mắm chua ngọt thì ngon thôi rồi.

@c_u_a194

5. Lẩu cá kèo

Địa chỉ tham khảo:
  • Quán Nhậu A Thái: 211 Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Mậu Thân: F1 – F2 Mậu Thân, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Ẩm thực Đồng Quê: 14 – 16 Lương Định Của, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Lẩu cá kèo là một món đặc sản miền Tây sông nước và rất được lòng bao du khách đi Cần Thơ. Cứ độ trời hơi lành lạnh hay sau vài trận mưa bất chợt mà đi ăn lẩu cá kèo thì hết sảy luôn đó.

@Nguồn sưu tầm

Nước lẩu cá kèo có vị thanh thanh như món canh chua nhưng hơi ngọt một xíu theo khẩu vị nêm nếm của người miền Tây. Cá kèo được thả nguyên con vào nước lẩu nóng, tuy nhiên không gây mùi tanh mà trái lại còn mang vị ngọt và đắng đặc trưng của cá. Món này ăn kèm với các loại rau như rau nhút, bắp chuối bào sợi và đặc biệt không thể thiếu lá giang – một loại lá có vị chua, mọc nhiều ở miền Trung và miền Nam.

6. Bún mắm

Địa chỉ tham khảo:
  • Quán Bún Mắm 173: 594 đường 30 Tháng 4, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Bún Mắm Hẻm 24 – Lý Tự Trọng: Hẻm 24 Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Bún Mắm Huê Viên: 86/18 Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Bún Mắm Chị Phượng: 25 Trương Định, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Bún mắm có xuất xứ từ Campuchia và du nhập vào Việt Nam những năm 70, được người dân Đồng Bằng Sông Cửu Long ưa thích do mang đậm hương vị đồng quê cỏ nội và Cần Thơ chính là nơi hội tụ nhiều quán bún mắm ngon so với các tỉnh miền Tây khác.

@co2kristy

Để làm nên tô bún mắm thơm ngon thì nguyên liệu chính không thể thiếu là cá, tôm, mực, cua, thịt heo, các loại rau đa dạng và nước lèo mắm chưng – công thức “thần kì” tạo nên sức hấp dẫn khó chối từ của bún mắm Cần Thơ.

@thanhdifood

7. Ốc nướng tiêu

Địa chỉ tham khảo:
  • Quán Ăn La Cà: 118 Trần Văn Khéo, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Chị Tôi: 27 – 29 Lê Lợi, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Ốc Đêm 77: 305 Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Nếu ở các vùng khác, những con ốc bươu to béo mụp sẽ được chế biến thành món luộc, hấp, xào các kiểu thì ở Cần Thơ có món ốc bươu nướng tiêu ngon vô cùng. Những con ốc được luộc sơ trước khi cho lên bếp than hồng để nướng. Vừa quạt lửa nướng lại vừa cho mắm đã có sẵn gia vị như tiêu, tỏi… vào. Chỉ cần nước bên trong con ốc sôi lên, hơi cạn xuống là ăn được và khi ăn có thể cho thêm rau răm cho thơm để đưa vị hơn.

Ốc nướng tiêu có vị đậm đà của nước mắm, vị béo của thịt ốc và cay the nhẹ của tiêu. Đi Cần Thơ mà không biết ăn gì thì cứ đến những hàng quán ốc nướng tiêu, cho ngay vào miệng những con ốc béo mụp thì không còn gì tuyệt hơn đâu!

@huutringuyen91

8. Lẩu mắm

Địa chỉ tham khảo:
  • Quán 5 Nương: Ngã 3 Lộ Tẻ, quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ
  • Quán Má Năm: 98 Huỳnh Cương, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Cát Tiên 2: 264 Võ Văn Kiệt, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ.

Xem thêm: Có gì ở lẩu mắm Dạ Lý ngon nức tiếng Cần Thơ?

Đi Cần Thơ ăn gì thì cũng đừng quên món lẩu mắm trứ danh tại đây nhé! Vì món này chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi hương vị nước lẩu độc đáo, đó là nước lèo mắm chưng (thường là mắm cá sặc, mắm lóc, mắm linh, mắm phèn).

Một nồi lẩu mắm cỡ lớn thường có đủ thịt ba rọi, cá viên, đậu hũ, mực ống, cá kèo, lươn,… và nhiều loại rau dân dã đa dạng hòa cùng nước lèo mắm. Khi lẩu sôi, mở nắp nồi ra là đã cảm nhận được ngay mùi thơm đặc trưng của lẩu mắm, đặc biệt nước lẩu đậm vị ăn kèm với bún thì khá hợp luôn.

9. Lẩu ba ba

Địa chỉ tham khảo:
  • Quán 225 Nhậu Đồng Quê: 225 đường 3 tháng 2, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
  • Quán Lẩu Ba Ba 100: Hẻm 28 Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ

Đây rồi, món “đinh” đây rồi! Với những ai yếu tim hoặc không quen ăn thịt động vật lạ chắc chắn sẽ không dám nhìn hình ảnh chú ba ba chặt thành 6 khúc xếp gọn gàng trên chiếc đĩa. Nhưng nếu bỏ qua yếu tố đó thì lẩu ba ba là một món rất đáng để du khách có dịp đi Cần Thơ thưởng thức thử.

Nước lẩu ngon, ngọt sôi sùng sục trong nồi lẩu có một chút váng mỡ, hành tươi, hành phi cùng thịt ba ba và các loại rau khác nhau. Nếu ai đã từng ăn thịt ba ba thì chắc chắn biết nhiều về độ ngon, mềm của nó. Khi ăn kèm với các loại rau, húp chút nước lẩu chua chua ngọt ngọt và cắn nhẹ miếng thịt ba ba là bạn sẽ cảm nhận được ngay sự hòa quyện giữa các nguyên liệu với nhau.

@Nguồn sưu tầm

Quả thật Cần Thơ có nhiều món ăn đặc sản ngon, lạ miệng đúng không nào? Nếu ai vẫn còn băn khoăn đi Cần Thơ ăn gì thì cứ dựa theo danh sách trên mà triển nhé! Bảo đảm ăn ngon đến “quên lối về” luôn!

Tham khảo thêm: