9 vật dụng tuy nhỏ mà ‘có võ’ cần mang theo khi đi du lịch

266

Chai nước ‘uốn dẻo’, gối ngủ dạng khăn cuốn hay các loại túi hành lý nhỏ giúp việc du lịch hè trở nên dễ dàng hơn.

Chai nước ‘uốn dẻo’

du lịch hè

Đi du lịch bạn luôn luôn phải chuẩn bị chai nước, dù là đối với hành trình leo núi, thám hiểm hay đơn giản chỉ là ngồi tàu xe thời gian dài. Chai nhựa chất liệu cứng sẽ khá tốn diện tích để hành lý. Do đó, một chai nước với chất liệu đặc biệt, có thể cuốn gọn khi không sử dụng, là một giải pháp rất tiện dụng. Bạn cũng không cần phải chuẩn bị nước từ nhà mà khi nào tới nơi dừng chân mới đổ đầy nước, uống xong có thể cuộn gọn lại.

Túi hành lý nhỏ

du lịch hè

Chia hành lý thành từng gói nhỏ không phải là kinh nghiệm mới mẻ với những người thường xuyên di chuyển. Tuy nhiên, chắc chắn vẫn có nhiều người chưa hình dung ra tác dụng tuyệt vời của việc này. Nó giúp tiết kiệm diện tích, tránh va đập và khiến việc tìm hành lý khi cần nhanh chóng hơn bao giờ hết. Bởi thế, những túi hành lý nhỏ rất cần thiết để bổ sung trước mỗi chuyến đi.

Ổ cắm đa năng

du lịch hè

Nếu là “công dân toàn cầu”, thường xuyên du lịch nước ngoài thì ổ cắm đa năng chắc chắn là vật bất ly thân của bạn. Vật dụng tuy nhỏ này nhưng lại rất “có võ” và nếu thiếu nó bạn sẽ rơi vào tình huống dở khóc dở cười khi điện thoại, máy tính, máy ảnh hết pin mà không thể cắm sạc. Loại ổ cắm đặc biệt này có đầy đủ bộ chân sạc và cả chức năng đổi nguồn điện phù hợp với các quốc gia châu Mỹ, châu Á và châu Âu.

Gối ngủ

du lịch hè

Gối ngủ đã được chứng minh không thể thiếu đối với mỗi chuyến đi dài bởi ngủ ngồi sai tư thế sẽ khiến các khớp cổ đau nhức. Tuy vậy, loại gối ngủ truyền thống hình hạt đậu lại khá tốn diện tích do đó loại gối ngủ dạng khăn quấn cổ này được xem là phát minh mới khiến giấc ngủ trên các chuyến xe, chuyến bay trở nên thoải mái hơn nhiều. Hơn nữa, kiểu dáng này khá trung tính, hợp với cả phụ nữ và đàn ông, khi dùng xong có thể gấp gọn vào hành lý xách tay.

Lọ mỹ phẩm mini

du lịch hè

Nhu cầu làm đẹp, chăm sóc nhan sắc của phụ nữ khi đi du lịch dường như không giảm đi chút nào. Nhưng bạn không thể mang theo toàn bộ bàn trang điểm của mình theo được nên giải pháp chính là bộ chai chiết mỹ phẩm mini. Bạn không còn phải đau đầu cân nhắc xem nên mang theo hay bỏ lại thứ gì ở nhà mà có thể mang theo từ sữa tắm, dầu gội, kem trang điểm, nước hoa hồng, kem dưỡng da, kem dưỡng tóc, dưỡng thể… mà không tốn diện tích và trọng lượng của vali.

Chăn du lịch

du lịch hè

Bạn có thể đưa ra ý kiến rằng trên tất cả các chuyến bay đều chuẩn bị chăn cho du khách nhưng đa phần các hãng hàng không đều rất hiếm khi giặt chúng sau mỗi lần sử dụng. Thật kinh khủng khi nghĩ tới việc chiếc chăn vừa rơi dưới sàn nhà mà ngay sau đó bạn có thể đắp lên mặt. Bởi vậy, tốt nhất là nên chuẩn bị một chiếc chăn nhỏ siêu nhẹ, bạn cũng có thể thay thế bằng một chiếc khăn dạ mỏng, vừa có thể giữ ấm trong nhiều trường hợp, lại vệ sinh.

Chân máy mini

du lịch hè

Ngay cả khi không đam mê chụp ảnh thì bạn chắc chắn cũng sẽ có nhu cầu ghi lại một số hình ảnh kỷ niệm về nơi mình vừa đặt chân tới. Nếu đi du lịch với chồng hay người yêu, những bức ảnh đôi sẽ rất có ý nghĩa nhưng đôi khi không phải lúc nào cũng nhờ được người chụp. Giải pháp cho bạn chính là chiếc chân máy mini với phần chân có thể uốn được để cố định thêm chắc chắn. Ngoài ra, khi chụp buổi tối, chân máy sẽ giúp bức ảnh đỡ bị rung hơn.

Túi đa năng

du lịch hè

Cũng giống như túi hành lý nhỏ đã nói phía trên nhưng loại túi này có nhiều ngăn nhỏ hơn và chuyên dụng dành cho các loại đồ thiết yếu như kem đánh răng, bàn chải, dao cạo râu, kim chỉ, bấm móng tay… Mỗi khi cần tìm chúng trong chiếc vali lớn, bạn sẽ không còn phải “phát điên” lên nữa

Túi đựng giày

du lịch hè

Giày dép luôn là hạng mục chiếm diện tích lớn trong vali nhưng là loại hành lý không thể thiếu với mỗi chuyến đi. Bạn nên chuẩn bị một số túi nhỏ để đựng giày và tốt nhất là mỗi chiếc giày/ dép cho vào một túi khác nhau và đặt chúng vào các khe hở trong vali thay vì cho cả đôi một lúc sẽ tốn diện tích hơn nhiều.