Sapa mùa lúa chín bức tranh tuyệt đẹp đốn tim bao lữ khách

646

Du lịch 2/9 cũng là lúc Sapa vào mùa lúa chín có lẽ là khoảng thời gian đẹp nhất ở thị trấn sương mù này. Cả thửa ruộng bậc thang ở Sapa được nhuộm vàng ươm mùa lúa chín, trở thành bức tranh tuyệt đẹp đốn tim bao lữ khách đi Sapa dừng chân.

Đến hẹn lại lên khoảng tháng 9, đầu tháng 10, những thửa ruộng bậc thang tại Sapa khoác lên màu áo mới, sắc vàng rực rỡ. Cứ mỗi độ thu về, lữ khách mọi nơi kéo nhau về mong muốn ngắm nhìn khoảnh khắc mỗi năm chỉ có một lần này. Trong tiết trời se lạnh, cả thung lũng bừng sáng sức màu tươi sáng, uốn lượn tuyệt đẹp.

du lịch 2/9

Du lịch 2/9 mùa thu là lúc tiết trời Sapa dễ chịu nhất, thời tiết mát mẻ, có chút nắng hanh vàng, chút gió nhẹ se se, mọi sự oi bức của mùa hè đều đã tan biến hết. Đó cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang trên những triền núi ở Sapa được khoác lên mình một chiếc áo mới rực rỡ. Những thửa lúa chín đan xen với những thửa ruộng còn xanh, như những chiếc thảm xanh, vàng được đất trời dệt lại và để cho chúng hòa vào nhau như thế.

Những thửa ruộng bậc thang chuyển vàng óng ánh làm cho du khách yêu mến mảnh đất trù phú này. Có lẽ nói, Sapa mùa lúa chín là món quà tuyệt vời mà tạo hoá đã ban tặng cho con người Tây Bắc. Thật vinh dự, tạp chí du lịch nổi tiếng Travel and Leisure (Mỹ) 2009 đã bình chọn thửa ruộng bậc thang là một trong 7 ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á và Thế giới.

Lang thang trên những cánh đồng Sapa mùa lúa chín, hương thơm của lúa thoang thoảng trong gió, tâm hồn bạn thư thái, thảnh thơi đến lạ. Không chỉ vậy, bạn còn được hoà mình vào cuộc sống vất vả đồng bào nơi đây nhưng tràn ngập tiếng cười vui vẻ. Trên những nương lúa, người lớn đang hăng say lao động, thu hoạch, trẻ em tụ tập vào nhau nô đùa.