Du lịch Hà Nội | Người trẻ thích gì trong mùa thu Hà Nội?

Ai sinh sống tại Hà Nội cũng không thể hết yêu thành phố này những ngày thu về. Dạo một vòng quanh Hà Nội, để xem những người trẻ nói gì về vẻ đẹp mùa thu nơi thủ đô náo nhiệt.

407

Tháng 8 báo hiệu mùa thu đang đến rất gần. Du lịch Hà Nội vào mùa thu có gì đặc biệt mà khiến ai cũng phải say lòng? Đó là những con đường ngập lá vàng, những hàng cây chuyển từ sắc xanh sang vàng đẹp lạ lùng, có làn gió rì rào, có hương thơm thoang thoảng những mùa hoa. Và có lẽ, tuyệt vời nhất là về đêm, đi dạo khắp 36 phố phường, phảng phất hương hoa sữa nồng nàn, hít hà chút không khí trong lành mùa thu.

du lịch hà nội
Khi được hỏi về những hoạt động khi trời chuyển sang thu, nhiều bạn trẻ sinh sống tại Hà Nội không giấu được sự thích thú bởi mùa đẹp nhất trong năm đã về. (Ảnh: Viettravel)
Có niềm đam mê bất tận với những tấm ảnh film, Hương Giang (Thanh Xuân, Hà Nội) tâm sự: “Còn gì tuyệt vời hơn là một sáng cuối tuần mùa thu, dạo phố phường, lưu lại những khoảng khắc ngẫu nhiên của Hà thành qua những tấm ảnh film. Với mình, không khí mùa thu Hà Nội là điều mình cảm thấy dễ chịu nhất.”
Đối với Thu Phương (Phương Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội), mùa thu tại Thủ đô luôn khiến Phương muốn sống chậm lại. Thu Phương chia sẻ: “Đây là thời điểm mình yêu thích nhất trong năm. Mỗi dịp thu sang, mình luôn dành thời gian để lưu lại một vài bộ ảnh với tà áo dài Việt Nam để níu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất. Ngoài ra, dạo từng con phố Hà Nội về đêm, đắm mình trong không khí se lạnh cũng là hoạt động mình yêu thích.”
“Yêu Hà Nội mùa thu qua những sáng dậy sớm đi chụp ảnh, hương hoa sữa phảng phất, ngắm nhìn những xe hàng rong chở đầy hoa cúc đa sắc màu và đi dạo trên những con đường đầy lá vàng rơi. Cảm giác thật thú vị!” – Đoàn Xuân Thi cho biết.
Khi được hỏi về mùa thu Hà Nội, Phong Hằng (Đống Đa, Hà Nội) trải lòng: “Những ngày Hà Nội chuyển mình sang thu, mình thường xuyên cùng bạn bè lang thang Hà Nội, tìm những quán cà phê đẹp, quán trà sữa hay để cùng nhau kể những câu chuyện cuộc sống, nó với nhau về những dự định trong tương lai. Dường như hương vị mùa thu khiến cho những câu chuyện thêm phần hấp dẫn.”
Yêu Hà Nội bởi những lần ghé thăm, Ngọc Oanh (Quảng Ninh) khẳng định: “Mình yêu những sắc hoa đua nở mùa xuân, yêu những cơn mưa bất chợt mùa hè, yêu những buổi chiều bên những hàng khoai nướng thơm lừng mùa đông và hơn hết, mình yêu không khí trong lành của mùa thu Hà Nội. Không có cơ hội ở lâu để cảm nhận, nhưng với mình, dạo quanh phố đi bộ, ngồi trà đá hồ Gươm ngắm dòng người qua lại là trải nghiệm mình không thể không thực hiện khi đến thủ đô những ngày mùa thu.”
Không thể bỏ lỡ hương vị thu sang qua trải nghiệm về “lê la” những quán cà phê cổ, Duy Vượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) chia sẻ chân thực: “Mình lưu giữ khoảnh khắc mùa thu bằng cách những ngày cuối tuần, dạo phố, vi vu trên các con ngõ nhỏ để ngắm nhìn dòng người tấp nập. Bên cạnh đó, mình cũng thích chụp lại những tấm ảnh về những hàng cây đang chuẩn bị bước sang mùa thay lá. Hình như mùa thu làm con người ta muốn sống lãng mạn hơn thì phải?”
Với Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội) thì mùa thu có một sức hút lạ thường. Hà nói: “Những ngày tháng 8, người ta chỉ muốn đi ra ngoài, ngồi trên một chiếc ghế đá tận hưởng những vạt nắng nhẹ tí tách đùa trên tóc. Trên tàn cây, những cơn gió thu đôi khi nhẹ nhàng đung đưa vài chiếc lá vàng còn sót trên cành. Ngồi cùng nhau hàng giờ trong một quán cà phê nhỏ ven bờ hồ nói dăm ba câu chuyện, cuộc sống cứ bình thản và an yên như thế! Nếu phải xa Hà Nội, chắc mình sẽ nhớ mùa thu nơi đây lắm!”
Sẽ chẳng thể hết yêu Hà Nội những ngày mùa thu. Tháng 8 gọi thu về, đừng bỏ lỡ bất kỳ một hoạt động nào để ôm trọn vào lòng những ngày “tình” như thế!