10 gợi ý xem chơi cho gia đình không về nội ngoại dịp 2/9

547

Du lịch 2/9 năm nay kéo dài trong 3 ngày, các gia đình không về thăm nội, ngoại có thể tranh thủ thời gian lên kế hoạch chi tiết để cùng nhau vui chơi và tận hưởng.

Các bé nhỏ tuổi, lựa chọn các điểm vui chơi, các trung tâm thương mại tại Hà Nội sẽ an toàn và thư giãn hơn. Lựa chọn những điểm đến ngoại thành Hà Nội sẽ phù hợp hơn với những gia đình có bé trên 10 tuổi. Bố mẹ có thể tổ chức một chuyến leo núi hoặc một buổi picnic nhỏ là một gợi ý hoàn hảo. Dưới đây là những gợi ý phù hợp cho kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh năm nay dành cho các gia đình ở lại Hà Nội.

du lịch 2/9

1. Công viên Yên Sở: Tách biệt khỏi sự ồn ào của Thủ đô, công viên Yên Sở thoáng đãng, mát mẻ, nằm yên bình bên hồ nước lớn, với diện tích đất trống rộng rãi cho gia đình thỏa sức vui chơi ngày nghỉ lễ. Sở hữu thiết kế cây xanh bao bọc, những bãi cỏ xanh mượt, những khu vườn với thiết kế kiến trúc độc đáo, đây không chỉ là điểm thư giãn mà còn là hành trình khám phá tuyệt vời dành cho trẻ nhỏ. Bạn có thể thuê lều cắm trại, thuê bếp nướng, loa đài… để tổ chức một buổi picnic quy mô gia đình. (Ảnh: vntrip)

2. Đến các trung tâm thương mại: Đưa con nhỏ đến khu vui chơi, các trung tâm thương mại, cùng con vui đùa cũng là một gợi ý thú vị trong dịp 2/9. Tại Hà Nội có rất nhiều trung tâm thương mại lớn như Times city, Royal city dành cho các gia đình chọn lựa. (Ảnh: Thanh Niên)

3. Đi du lịch: Đi du lịch cũng là một lựa chọn hợp lý dành cho gia đình. Nghỉ lễ 2/9 kéo dài 3 ngày, thuận tiện cho việc lên kế hoạch đến khám phá một địa điểm mới. Một số điểm đến có thể tham khảo như: Ninh Bình, Sapa, Đà Lạt, Đà Nẵng. (Ảnh: Kang Le)

4. Cùng thưởng thức những bữa ăn ấm cúng: Dành kỳ nghỉ lễ cùng gia đình đến những quán ăn ngon, ấm cúng, cùng nhau trò chuyện cũng là một kế hoạch hoàn hảo. Một số quán ăn đủ tiêu chí dành cho gia đình như: Món Huế, Món Ngon, Lẩu Phan… (Ảnh: Mạnh Trường Nguyễn)

5. Thăm các khu di tích lịch sử: Viếng thăm một trong các địa danh lịch sử như Lăng Bác, Phủ Chủ tịch, Hoàng thành Thăng Long bạn vừa có dịp tìm hiểu về lịch sử vừa nhớ về cội nguồn ngày Tết Độc Lập. Với không gian rộng rãi thoáng mát, những khu di tích lịch sử là điểm đến lý tưởng cho mọi gia đình trong dịp nghỉ lễ. (Ảnh: Kinh Tế Đô Thị)

6. Thiên đường Bảo Sơn: Thiên đường Bảo Sơn là địa điểm vui chơi giải trí lý tưởng cho mọi gia đình trong dịp nghỉ lễ 2/9 sắp tới. Đây là một khu giải trí kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại. Nơi đây có rất nhiều khu vui chơi hấp dẫn dành cho các bé như vườn thú safari, thủy cung, khu công viên nước, khu trò chơi, ẩm thực, làng nghề, phố cổ… (Ảnh: VNtrip)

7. Đến các công viên: Trong số nhiều công viên lớn ở Hà Nội, thu hút hơn cả trong mọi dịp nghỉ lễ có lẽ là Công viên nước Hồ Tây và công viên Thủ Lệ. Với những gia đình có trẻ nhỏ, Công viên Thủ Lệ là lựa chọn hay. Với khuôn viên rộng rãi, thoáng đãng các em nhỏ không chỉ được hiểu thêm về nhiều loài thú lạ mà còn có thể tham gia nhiều trò chơi hấp dẫn. Ngoài ra, chèo thuyền thư giãn trên mặt hồ cũng là gợi ý cho gia đình. (Ảnh: CafeF)

8. Tham quan các bảo tàng: Dịp nghỉ lễ bạn có thể cùng các thành viên trong gia đình tới tham quan các khu bảo tàng nổi tiếng tại Hà Nội. Đây là một hình thức thư giãn trí tuệ giúp bạn có thể bổ sung kiến thức, hiểu thêm về sự hình thành của 54 dân tộc, thêm yêu quê hương trong ngày tết Độc Lập của Việt Nam. (Ảnh: Foody)

9. Phố đi bộ: Địa điểm không thể bỏ qua với du khách cũng như người dân Thủ đô tất cả các dịp cuối tuần trong năm, nghỉ lễ cũng không phải là ngoại lệ. Bạn có thể đưa gia đình đi dạo quanh các di tích cổ, tham quan phố phường, mua sắm đồ lưu niệm, thưởng thức ẩm thực đường phố và chiêm ngưỡng rất nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc được trình diễn tại các khu phố đi bộ. (Ảnh: VNE)

10. Thư giãn, đọc sách ở những quán cà phê: Ngồi cà phê sáng nhâm nhi, tâm sự những câu chuyện của cuộc sống bộn bề là lựa chọn phù hợp trong dịp 2/9. Trong những buổi hẹn cà phê, bố mẹ có thể cùng bạn bè trò chuyện, con nhỏ vui chơi, chụp ảnh hoặc đọc sách cũng mang đến quãng thời gian thú vị. (Ảnh: Zing)