5 khu du lịch sinh thái gần Sài Gòn cho người chưa biết đi đâu vào dịp lễ 2/9

Với chi phí chưa tới 1 triệu đồng/người, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị vào kì nghỉ ở miền Tây sông nước.

408

Du lịch 2/9 nếu ngại đi chơi xa bạn có thể tham khảo những địa điểm du lịch sinh thái cận Sài Gòn sau đây, vừa vui lại vừa tiết kiệm chi phí.

Cồn Phụng, Bến Tre cách Sài Gòn khoảng 80km là điểm đến yêu thích của nhiều người dân thành phố vào dịp cuối tuần bởi dễ di chuyển, chỉ cần qua cầu Rạch Miễu, hỏi thăm người dân ven đường là đến. Nơi đây thích hợp với những hoạt động dã ngoại, team building… ngắn ngày.

Chỉ với 100.000 – 150.000 đồng/người (tùy nhóm đông hay ít người), bạn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như tát nước bắt cá, tham quan các xưởng làm kẹo dừa, thưởng thức đờn ca tài tử – một loại hình nghệ thuật đặc trưng của miền tây sông nước. Phương tiện di chuyển chính gồm: xuồng máy, đò, xe điện và cả xe ngựa.

Câu cá sấu là thử thách mà nhiều người muốn thử. Khu vực câu cá khá an toàn, rào chắn kĩ lưỡng. Nếu muốn ở lại đêm tại đây, bạn có thể liên hệ với hướng dẫn viên. Phòng ốc không được tiện nghi như những điểm du lịch khác như không có wifi, nước yếu,… nhưng thỉnh thoảng thay đổi không khí cũng không tệ.

Cách Sài Gòn khoảng 50km, Làng nổi Tân Lập, Long An rộ lên như một hiện tượng sau khi xuất hiện trong MV của Hoàng Thùy Linh từ khoảng 1 năm trước. Khu này khá rộng và còn hoang sơ, không được đầu tư khai thác du lịch nhiều nên có điều bất tiện, không có nhiều dịch vụ, tuy nhiên du khách có thể tự do tham quan (theo bảng chỉ dẫn trên đường), không bị ai làm phiền. Vé vào cổng 50.000 đồng/người, chèo đò 30.000 đồng/người.

Khung cảnh huyền ảo, những con đường nhỏ, ngoằn ngoèo xuyên sâu trong rừng là “thiên đường” với những ai thích chụp ảnh. Hàng cây xanh mướt, phủ rợp trời, mát mẻ dễ làm bạn “lạc lối”. Địa điểm này thích hợp với những ai không có thời gian, chỉ đi về trong ngày. Dù vào ngày lễ hay cuối tuần, nơi đây cũng không quá đông đúc, vẫn giữ được vẻ bình yên vốn có của nó.

Cù la Thới Sơn, Mỹ Tho là địa điểm “chữa cháy” hay ho nếu gia đình bạn vẫn chưa biết đi đâu vào dịp lễ. Cách Sài Gòn khoảng 70 km, khu du lịch sinh thái này có đủ mọi hoạt động ngoài trời thú vị. Bạn được ngồi xuồng dạo quanh rừng dừa nước mát rượi, giá thuê xuồng khá rẻ, chở được khoảng 4 người/xuồng.

Hầu hết các khu du lịch sinh thái ở miền tây đều có hoạt động bắt cá dưới mương thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước. Sau khi vận động là nóng cơ thể bằng nhiều trò chơi ngoài trời, du khách có thể ghé thăm những vựa trái cây để thõa thích thưởng thức trái cây tươi – một điều bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch miệt vườn.

Khu du lịch Xẻo Quýt, Đồng Tháp gây ấn tượng bởi rừng tràm lâu năm cùng hệ động thực vật phong phú. Ngồi trên đò, ngắm cảnh giữa không gian xanh mát khiến bạn cảm thấy thư thái, nhẹ nhàng sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Đồng thời, du khách được tìm hiểu về một thời oanh liệt của căn cứ cách mạng ở Đồng Tháp. Sau khi tham quan, du khách còn được hướng dẫn cách đan lát thủ công và nhiều hoạt động khác nếu muốn.

Mùa nước nổi từ tháng 5 đến tháng 11, sen nở rực rỡ, là thời điểm “vàng” để đến đây. Sen Đồng Tháp nổi tiếng đẹp nhất nước, bạn nên thủ sẵn áo dài, áo bà ba… để thỏa thích chụp những tấm hình đẹp. Tổng chi phí cả chuyến đi chỉ khoảng 500.000 đồng/người một ngày.

Cù lao An Bình, Vĩnh Long được lòng nhiều người bởi vẻ dân dã của nó. Du khách có một ngày làm nông dân đúng nghĩa bằng cách “xin làm công” ở vựa chôm chôm, nhãn…, nằm nghỉ ngơi trên võng mắc trong vườn trái cây mát rượi.

Chỉ với 80.000 – 100.000 đồng/người, bạn được cung cấp áo bà ba cùng dụng cụ bắt cá, tát nước dưới mương, sau đó thưởng thức trái cây chín cây tại chỗ và ăn uống no nê với những món dân dã như cá lóc nướng trui, bánh xèo, cháo gà…