Đến Vũng Tàu tham quan Tượng Chúa Kito

716

Tượng Chúa Kito là một trong những địa điểm tham quan du lịch Vũng Tàu nổi tiếng được nhiều du khách biết đến.

Tượng Chúa Kito còn có tên gọi khác là tượng chúa giang tay. Tượng chúa tọa lạc trên đỉnh núi Nhỏ, thành phố Vũng Tàu được xây dựng vào năm 1974. Tượng Chúa Kito có chiều cao 32m, sải tay dài 18,3m, đứng trên độ cao 170 m, có hướng nhìn ra biển tuyệt đẹp, bên trong là 133 bậc thang lên tận 2 tay của tượng. Đứng ở đây, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm quang cảnh rộng lớn, một cảnh đẹp nổi bật hài hòa trong không gian khoáng đạt của vùng núi non và biển cả nơi đây.

du lịch vũng tàu

Bức tượng là tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời cho quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng về ý đồ thiết kế và chọn mẫu. Tất cả các công việc đều do hội Thiên chúa giáo Vũng Tàu chủ trì và thực hiện.

Khi đến tham quan, khách du lịch sẽ thấy Tượng Chúa Kito có nét tương đồng với Tượng Chúa Kito cao hơn 2m tại thành phố Rio de Janeiro của Brasil – một trong những bức tượng lớn nhất Châu Á.

Từ trên đỉnh ngọn núi nhỏ, bạn sẽ được thấy công trình đồ sộ này, Tượng Chúa Kito cao sừng sững, vững chãi với hai cánh tay dang rộng như nâng đỡ con người. Bề mặt tượng hướng ra biển vẻ đầy hiền hòa, ấm áp như che chở bao bọc cho các con chiên của mình.

Mặc dù, tượng chúa được xây dựng bằng bê tông cốt thép nhưng những chi tiết về thẩm mỹ, nghệ thuật đều được thể hiện hết sức sinh động, mềm mại và sáng tạo như tư thế đứng của chúa, nét mặt, thần thái, trang phục.

Để lên được đỉnh ngắm nhìn chúa, du khách sẽ phải trải qua một hành trình dài là vượt qua gần 800 bậc thang, xung quanh là hoa và bóng cây mát. Đây được coi như một thử thách ngọt ngào dành cho những du khách mộ đạo vào khao khát muốn khám phá vẻ đẹp nơi đây. Nếu mỏi chân, du khách có thể nghỉ ngơi bên những chiếc ghế đá hay những trạm dừng chân dọc đường lên tượng Chúa. Nghỉ tại trạm dừng chân, khách tham quan sẽ có thời gian chìm đắm trong không khí mát lành, cùng muôn hoa đua nhau khoe sắc rực rỡ hay nhìn lên bức tượng hùng vĩ, nhìn ra hướng biển và những con sóng xô bờ, những chiếc thuyền nhấp nhô ngoài biển cả để rồi nhận ra cuộc sống thật tươi đẹp, màu sắc và thanh bình.

Bước chân lên đến đỉnh của Tượng chúa Kito, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc độc đáo. Tượng được đặt trên bệ hình cánh cung cao hơn 10m, phía trước là bức họa phù điêu “Bữa tiệc biệc ly”, mặt sau là “Đức chúa trao chìa khóa cho Phêrô”.

Tương truyền rằng, nếu bước tiếp lên 133 bậc thang hình xoắn ốc ở bên trong lên tận 2 tay của Chúa, nếu bắp chắp tay thành tâm cầu nguyện điều ước của bạn sẽ thành hiện thực.

Có thể nói, Tượng Chúa Kito là một trong những địa điểm tuyệt vời khi bạn muốn đi du lịch Vũng Tàu. Công trình kiến trúc đồ sộ này sẽ mang đến sự hài lòng cho du khách, hay ghé và tham quan các bạn nhé!