Những điều cần làm ở Phan Thiết – Mũi Né dành cho du khách muốn trải nghiệm và khám phá

1278

Du lịch Phan Thiết là thủ phủ của Bình Thuận và là điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách trên toàn thế giới. Và Mũi Né là một phường nhỏ ở thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những những điều cần làm ở Phan Thiết – Mũi Né để chuyến đi trở nên thực sự thú vị và hấp dẫn.

Cái nhìn tổng quan về du lịch Phan Thiết

Chỉ mất khoảng 4 giờ đi tàu từ HCM đến Phan Thiết, nhưng đến đây có vẻ như là một thế giới hoàn toàn khác. Về cơ bản, sản xuất nước mắm và cá mắm là nguồn thu nhập chính của Phan Thiết cho đến nay.

Trên thực tế, có rất nhiều lý do để thăm Mũi Né và Phan Thiết. Từ cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, phong cảnh siêu thực, đến những bãi biển lấp lánh và những ngôi làng chài bình yên, bạn có thể thưởng thức nhiều cảnh quan ngoạn mục tại du lịch Phan Thiết – Mũi Né. Vì vậy, khi nói đến những điều cần làm ở Mũi Né – Phan Thiết, không chỉ bạn sẽ thấy cảnh thiên nhiên tuyệt vời, mà còn chứng kiến cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương ở đây.

Du lịch Phan Thiết
Một góc nhìn Mũi Né – Phan Thiết

Do số lượng khách du lịch đến đây ngày càng tăng, một con đường mới đã được thiết lập, giúp mọi người đến Mũi Né thuận tiện hơn. Theo người dân địa phương, Mũi Né là nơi trú ẩn cho tàu thuyền đánh cá để tránh bão trong mùa mưa bão. Có hàng trăm nhà khách cũng như khách sạn với các cấp độ khác nhau ở Mũi Né. Cùng với sự phát triển của ngành du lịch, nhiều nhà hàng và quán bar đã được xây dựng và các hoạt động thú vị mới như lướt ván diều, lướt ván buồm và chơi golf.

Nếu bạn quyết định du lịch Phan Thiết – Mũi Né trong kỳ nghỉ sắp tới sẽ là một ý tưởng tuyệt vời giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi. Danh sách những điều cần làm ở Phan Thiết – Mũi Né sẽ là một số gợi ý về các hoạt động vui chơi và thú vị ở Mũi Né.

Những điều cần làm ở Phan Thiết – Mũi Né – những hoạt động tốt nhất cho du khách

Đi xe đạp

Điều này nghe có vẻ là một hoạt động quá đơn giản và quen thuộc mà có thể làm ở bất cứ nơi nào, nhưng tôi tin tưởng, đi xe đạp trên đường ở Phan Thiết – Mũi Né sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thật sự khác biệt. Cho thuê xe đạp ở Mũi Né không tốn nhiều tiền, chỉ khoảng 10 đô la mỗi ngày. Giao thông có thể hơi “điên rồ”, vì vậy hãy cẩn thận. Thuê xe đạp sẽ tạo cơ hội linh hoạt để khám phá những địa điểm thú vị ở Mũi Né, khám phá những bãi biển cũng như những khu chợ địa phương.

Khám phá Mũi Né bằng xe đạp

Tham quan chợ cá Mũi Né vào buổi sáng sớm

Vào sáng sớm, chợ của Mũi Né mang đến một cái nhìn thu hút vào cuộc sống hàng ngày của ngư dân địa phương. Mỗi buổi sáng, họ nhận được hải sản tươi sống đánh bắt lên bờ. Các thành viên trong gia đình phân loại tất cả sản phẩm khai thác và bán nó cho các thương nhân địa phương, các nhà cung cấp thức ăn đường phố và các chủ nhà hàng. Đây là một trong những điều thú vị nhất ở du lịch Phan Thiết – Mũi Né du khách có thể trải nghiệm và khám phá.

Chợ cá sáng sớm tấp nập, nhộn nhịp

Xem mặt trời mọc và hoàng hôn tại Mũi Né

Ngôi làng nhỏ Mũi Né chắc chắn là huyền diệu tại hai thời điểm trong ngày: vào buổi sáng sớm (bình minh) và vào buổi chiều muộn (hoàng hôn). Hàng chục chiếc thuyền màu sắc rực rỡ tô điểm cho làn nước màu ngọc lam. Mọi thứ dường như bị chìm trong ánh sáng phát quang, rất được khuyến khích để thưởng thức. Trên thực tế, đây có lẽ là một trong những điều cần làm ở du lịch Phan Thiết – Mũi Né.

Ngắm mặt trời lặn cuối ngày

Tham quan Cồn Cát Đỏ

Một ý tưởng tuyệt vời khác về những điều cần làm ở du lịch Phan Thiết – Mũi Né là tham quan Cồn Cát Đỏ. Trong trường hợp bạn không có đủ thời gian để khám phá Cồn Cát Trắng, hãy nghĩ đến những Cồn Cát Đỏ. Cồn Cát Đỏ chỉ cách trung tâm vài cây số và có thể đi bộ. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một trải nghiệm như đang ở trong một sa mạc, nhưng ngay bên cạnh bãi biển.

Cồn Cát Đỏ đẹp mê hồn

Cồn Cát Đỏ nằm bên cạnh một loạt các resort và khách sạn đối diện với đại dương. Vì vậy, bạn có thể tận hưởng mạo hiểm ra các đụn cát và sau đó có thời gian thư giãn tại một trong những khu nghỉ mát này.

Và, một điều cần làm ở du lịch Phan Thiết – Mũi Né không bỏ lỡ những khoảnh khắc tuyệt đẹp của hoàng hôn khi có một ngọn lửa của màu sắc – đất son, đỏ thẫm, màu cam, màu xanh và màu tím cùng một lúc. Một cảnh tượng tuyệt vời được tạo ra bởi Mẹ Thiên nhiên.

Thưởng thức Suối Tiên

Có thể, khi lần đầu tiên nghe về nó, bạn có thể e ngại về điều này như một cái bẫy du lịch. Tuy nhiên, bạn đã sai. Dòng suối này là một nơi tuyệt vời khác ở Mũi Né để khám phá. Nằm giữa các làng chài và bãi biển, dòng suối chảy tự nhiên được bao quanh bởi những tảng đá vôi.

Suối Tiên địa danh không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Mũi Né

Vui chơi tại bãi biển

Bãi biển Tiến Thành, bên ngoài thành phố, ngày nay, có một con đường mới dọc theo bãi biển làm dễ dàng tiếp cận. Tiến Thành bây giờ xuất hiện trên một vài danh sách hấp dẫn ở du lịch Phan Thiết – Mũi Né. Có một số bãi biển biệt lập lý tưởng cho một chuyến dã ngoại ngẫu hứng nếu bạn yêu thích những thứ như vậy. Một trong những bãi biển hẻo lánh được yêu thích nhất nên ghé thăm là bãi biển Hòn Rơm, có thể đến được bằng cách lái xe qua Đồi Cát Đỏ về phía những bãi cát Trắng.

Nếu bạn yêu thích thể thao, đặc biệt là các môn dưới nước, thì những hoạt động sau ở Phan Thiết – Mũi Né chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cơ hội tuyệt vời để thưởng thức môn thể thao yêu thích.

Tìm hiểu lướt ván diều

Điều khiến Mũi Né trở nên đặc biệt đối với nhiều du khách là gió mạnh, luôn là nơi lý tưởng để lướt ván diều. Thủ đô kiteboard của Việt Nam, nếu không nói quá là Đông Nam Á, Mũi Né là một thánh địa thật sự cho những người yêu thích thể thao dưới nước. Dường như, có hàng trăm người mới bắt đầu và ưu ái kêu la cho không gian ngoài khơi, lặn và ngâm, xoắn và quay trong lướt sóng.

Trải nghiệm lướt ván diều ở biển Mũi Né

Bạn có thể đăng ký học nhanh tại một trong những trường lướt sóng nằm rải rác dọc theo bãi biển. Các trường dạy lướt ván diều này cung cấp các khóa học cho cả người mới bắt đầu và nghiệp dư với giá cả cạnh tranh. Hơn nữa, không có tình trạng thiếu cát, bãi biển rộng để thực hành môn thể thao này.

Lướt ván buồm

Mũi Né nhanh chóng trở thành Mecca Đông Nam Á để lướt ván buồm và các môn thể thao dưới nước khác. Nơi đây có điều kiện tốt nhất cho các môn thể thao dưới nước vì có gió mạnh nhất và đa quốc gia nhất ở châu Á cùng với lượng mưa thấp nhất ở Việt Nam. Mỗi ngày là một ngày lý tưởng cho các môn thể thao như vậy.

Khu vực này thường được gọi là ngành thể thao dưới nước là “Vịnh Mũi Né”, mặc dù vịnh chính xác hơn là “Vịnh Phan Thiết”. Lướt ván buồm được xem là một trong những môn thể thao dưới nước phổ biến nhất ở Việt Nam. Có một số lượng lớn người hâm mộ của môn thể thao này, cả người dân địa phương và khách du lịch đang tìm kiếm một số lựa chọn trẻ hóa để giải trí tại Việt Nam.

Mũi Né là một trong những địa điểm sầm uất nhất ở Việt Nam, vì vậy bạn có thể thưởng thức lướt ván buồm tuyệt vời gần như bất cứ lúc nào trong năm. Ở đây, nhiệt độ khá ổn định nên du khách sẽ cảm thấy thoải mái và ấm áp trong suốt cả năm. Thời gian tốt nhất để lướt ván ở Mũi Né là từ tháng 11 đến tháng 2 hàng năm.

Lướt ván buồm trải nghiệm thú vị ở Mũi Né

Thưởng thức món ăn ngon Phan Thiết

Một trong những điều cần làm ở du lịch Phan Thiết – Mũi Né là thưởng thức những món ăn ngon ở đây. Mũi Né cung cấp rất nhiều hải sản hảo hạng với giá rẻ. Có một số lựa chọn tuyệt vời cho khách du lịch để thử, chẳng hạn như cá hồng nướng, trai và trai.

Hải sản thơm ngon, tươi ở Mũi Né

Ngoài ra còn có các loại trái cây cho bạn nếm thử – tất cả mọi thứ từ xoài, vải đến măng cụt và đu đủ. Chợ trái cây buổi sáng ở Mũi Né luôn có nhiều lựa chọn cho những người yêu thích trái cây. Loại trái cây thương hiệu của Mũi Né là quả thanh long có thể được nhìn thấy rất nhiều trên đường từ Sài Gòn đến Mũi Né. Thanh long có vị ngon hơn bất kỳ khu vực nào khác của châu Á.

Thanh long đặc sản Mũi Né – Phan Thiết

Ăn cơm trưa tại Phan Thiết

Đặc sản miền Nam Việt Nam là các loại rau, cá cũng như các loại hải sản khác vì bị ảnh hưởng bởi phong cách nấu ăn của người Pháp. Như thường lệ, hải sản nổi bật trên thực đơn của hầu hết các nhà hàng ở Phan Thiết vì đây là một thị trấn đánh cá. Các nhà hàng hải sản nổi tiếng với người dân địa phương ở du lịch Phan Thiết bao gồm Toàn Dương Quán và Kim Sợn Lầu.

Đi bộ đường dài

Núi Tà Cú chỉ cách Phan Thiết 40 phút lái xe. Một khi lên đến đỉnh, bạn sẽ có thể quan sát những khung cảnh ngoạn mục trong khi vẫn tận hưởng chuyến đi. Đây thực sự là một ngày phổ biến cho những người muốn chinh phục cảm giác leo núi.

Trượt cồn cát

Với hoạt động này, trong số điều cần làm ở du lịch Phan Thiết – Mũi Né gợi ý ở trên, trẻ em sẽ cảm thấy như Lawrence của Arabia leo lên những cồn cát dốc. Cồn Cát Đỏ ở Mũi Né thu hút một lượng lớn khách du lịch tò mò muốn trải nghiệm hiện tượng độc đáo này của thiên nhiên. Bạn nên lựa chọn giày phù hợp để leo lên dốc dễ dàng hơn. Quang cảnh khi nhìn từ đỉnh núi thực sự tuyệt vời bởi sóng cát cuộn dọc theo như muối lụa trong gió.

Trượt ván cát hoạt động vui nhộn và lý thú ở Mũi Né

Trong thời điểm này, bạn sẽ gần như hối tiếc tất cả các dấu chân mà bạn đã để lại. Những cơn gió thay đổi liên tục đảm bảo rằng mọi lượt truy cập không giống như bất kỳ chuyến thăm nào khác. Vì vậy, hãy thực hiện nó chậm theo cách riêng của bạn để tận hưởng trải nghiệm hiện tại.

Lặn với ống thở

Bãi biển Cà Ná cung cấp một vài hoạt động lặn tốt nhất ở Phan Thiết. Các rạn san hô hoang sơ và nước biển trong xanh là nơi có sinh vật biển phong phú. Xung quanh bãi biển này, có một cảnh quan sa mạc của cồn cát và xương rồng.

Thị trấn Phan Thiết là một cảng đẹp như tranh vẽ và tuyệt vời cho một chuyến thăm trong ngày. Bây giờ, du lịch Mũi Né đã trở thành một vùng đất nơi mọi người có thể khám phá nhiều điểm tham quan đẹp ở Việt Nam. Có rất nhiều điều cần làm ở Phan Thiết – Mũi Né để du khách lựa chọn, đặc biệt là những hoạt động liên quan đến nước. Nhờ những cơn gió phù hợp và vị trí địa lý, điểm đến này đã thu hút người hâm mộ thể thao dưới nước ngày càng tăng từ khắp nơi trên thế giới. Do đó, không có lo lắng cho bạn khi nói đến những điều cần làm ở Phan Thiết – Mũi Né.