Trọn bộ ‘bí kíp ăn, chơi tự túc’ khi du lịch Nha Trang mùa thu ‘cực chi tiết’

Thu sang du lịch Nha Trang tận hưởng không khí mát mẻ, nhẹ nhàng cùng hội bạn thì sẽ quá tuyệt, đặc biệt với những bí kíp siêu chi tiết mà bạn khó có thể bỏ qua.

295

Một chuyến du lịch Nha Trang vào mùa thu thì sẽ như thế nào? Cùng tham khảo thời điểm đi Nha Trang nghỉ dưỡng cũng như những lưu ý mà bạn cần ghi nhớ để có một chuyến đi ‘hết sẩy’.

Du lịch Nha Trang thời gian nào?

Câu hỏi khá quen thuộc khi bạn muốn đặt chân đến một điểm đến nào đó, đối với Nha Trang thì thời tiết là độ vào khoảng tháng 1 đến tháng 4 và tháng 9 là thời điểm tốt nhất để đi Nha Trang. Vì đây không phải mùa du lịch cao điểm nên khách du lịch sẽ ít hơn, bãi biển sẽ sạch và dễ dàng sống ảo hơn. Thêm nữa nếu chọn thời điểm này để du lịch Nha Trang thì cũng chẳng lo tình trạng giá phòng tăng cao hay việc chặt chém ở các quán ăn như mùa cao điểm.

du lịch Nha Trang
@davydchuk_photographer

Ngoài ra, bạn vẫn có thể chọn đi từ tháng 5 đến tháng 9, nhìn chung, các bãi biển Nha Trang lặng sóng và an toàn. Thời tiết Nha Trang lúc này cũng khá đẹp, lại là thời gian nghỉ hè nên khá phù hợp để du lịch. Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở Nha Trang nên thường thì các bãi biển lúc nào cũng đông đúc, giá phòng khách sạn, nhà nghỉ tăng cao nhé.

Đi Nha Trang bằng phương tiện gì?

Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đi Nha Trang hiện nay có rất nhiều như: tàu hỏa (xe lửa), máy bay, xe khách hoặc xe máy tự túc giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn tốt nhất tùy theo sở thích cũng như khả năng tài chính của mình.

***Máy bay

Phương tiện di chuyển nhanh chóng, nhanh nhất và đặc biệt dành cho những bạn say tàu, xe. Giá vé máy bay tùy vào thời điểm sẽ có mức giá lên xuống khác nhau. Bạn nên xác định thời gian đi Nha Trang cụ thể để book vé có giá rẻ nhất có thể nhé. Về vé máy bay giá rẻ bạn có thể tham khảo các hãng như Vietjet Air, Jetstar,.. Bạn có thể tham khảo “Bí kíp săn vé máy bay ‘0đ Vietjet Air’ đi Nha Trang hè này” hay “Tuyệt chiêu săn ‘vé máy bay giá rẻ’ đi Nha Trang mà bạn cần biết”

du lịch Nha Trang
Ảnh: Internet

***Tàu hỏa (xe lửa)

Số lượng tàu hỏa đi Nha Trang so với lúc trước thì bây giờ có nhiều tàu hơn để bạn có thể lựa chọn phù hợp cho thời gian của mình. Các chuyến đi có thể đi các tàu SE8, SE6, SE22,…chuyến về thì có SE7, SE5, SE9,… Bạn có thể tham khảo trên web dsvn.vn nhé.

du lịch Nha Trang du lịch Nha Trang

***Xe khách

Đây cũng là một phương tiện tiết kiệm để di chuyển tới Nha Trang. Từ Sài Gòn đi Nha Trang sẽ có nhiều lựa chọn về hãng xe hơn, giá vé dao động từ 180.000đ – 230.000đ/ chiều/ giường với thời gian di chuyển từ 7-8h. Bạn có thể chọn chuyến khởi hành vào tối muộn, nằm trên xe ngủ một giấc là đã đến nơi.

***Di chuyển tại Nha Trang

Phương tiện di chuyển đến các địa điểm vui chơi ở Nha Trang luôn là vấn đề được quan tâm của rất nhiều du khách khi đặt chân đến nơi đây.

Taxi: đây là phương tiện di chuyển phổ thông được rất nhiều du khách chọn lựa khi đến với Nha trang, tuy nhiên để tránh bị chặt chém bạn nên lựa chọn những hãng taxi uy tín như: Mailinh, Vinasun, Nha Trang taxi…

Xe buýt: Khám phá thành phố Nha Trang bằng việc di chuyển bằng xe buýt chắn chắn sẽ là một trong những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất mà bạn từng làm. Việc di chuyển bằng xe buýt vừa tiết kiệm chi phí, không bị chặt chém mà lại còn được nhìn ngắm đường phố còn gì tuyệt vời hơn nữa nào.

Xe máy: Là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến nhưng lại được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn chính là xe máy. Khi đi Nha Trang, bạn có thể dễ dàng thuê xe máy ở đây với giá giao động từ 50.000đ – 150.000đ/ ngày và bạn phải tự đổ đầy xăng khi nhận xe nhé.

Khách sạn, homestay giá rẻ ở Nha Trang

Cũng như khi đặt vé máy bay, nếu muốn đặt phòng khách sạn giá rẻ khi đi Nha Trang bạn phải xác định cụ thể thời gian và đặt phòng sớm, nên gọi điện đặt phòng trực tiếp để kiểm tra xem còn phòng không để tránh trường hợp đến nơi lại hết phòng. Hoặc bạn có thể đặt phòng qua các trang web trực tuyến hoặc qua công ty du lịch. Để rõ hơn bạn có thể tham khảo “Bí kíp đặt phòng ‘khách sạn nhanh, rẻ’ khi đi Nha Trang mà bạn cần biết

Một số khách sạn có giá tốt ở Nha Trang

Khách sạn 4 sao thích hợp cho chuyến đi Nha Trang có giá tốt bạn cần tham khảo như: Khách sạn Liberty Central Nha TrangAriyana SmartCondotel Nha TrangKhách sạn Novotel Nha Trang,…

du lịch Nha Trang
Khách sạn 4 sao Nha Trang. Ảnh: Chudu24

Một số khách sạn Nha Trang giá rẻ 3 sao có giá dao động từ 550.000 đồng đến 800.000 đồng đêm như: Khách sạn Lavender Nha TrangKhách sạn Boss Nha TrangKhách sạn Majestic Nha Trang,…

du lịch Nha Trang
Khách sạn 3 sao Nha Trang. Ảnh: Chudu24

Về homestay bạn có thể những homestay trên đoạn đường như Nguyễn Thiện Thuật, đường Trần Phú, ngay chân cầu Tân Phú,… với giá khá rẻ mà cũng rất đẹp nữa.

du lịch Nha Trang
Ảnh: Homie homestay
du lịch Nha Trang
Ảnh: Homie homestay

Địa điểm vui chơi khi đi Nha Trang

Vinpearl Land Nha Trang

Vinpearl Land Nha Trang – Thiên đường vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế – tọa lạc ngay bên bờ một trong 29 vịnh đảo đẹp nhất thế giới. Cho dù bạn muốn hưởng tuần trăng mật, cùng gia đình tham gia những trò chơi thú vị, thư giãn trên bãi biển hay thậm chí thử sức với các trò chơi cảm giác mạnh độc lạ nhất hiện nay.

du lịch Nha Trangdu lịch Nha Trang

du lịch Nha Trangdu lịch Nha Trang

Giờ mở cửa và giá vé tại Vinpearl Nha Trang

Giờ mở cửa: 08h30 – 21h00 hàng ngày. Áp dụng từ ngày 02.04.2018

TT Loại vé Người lớn (1) Trẻ em (2) Người cao tuổi (3)
1 Cáp treo 2 chiều 880.000 700.000 700.000
2 Cáp treo 1 chiều 800.000 650.000 650.000
3 Người dân địa phương (4) 610.000 490.000 /
4 Vé vào VAP sau 16h00 440.000 350.000 /

Lưu ý:

(1): Người cao từ 140 cm trở lên.

(2): Người cao từ 100 cm đến dưới 140 cm. Trẻ em dưới 100 cm: không tính phí.

(3): Người từ (>=) 60 tuổi trở lên. Quý khách vui lòng mang giấy tờ tùy thân để xác nhận.

(4): Người có địa chỉ thường trú tại địa phương Khánh Hòa (không áp dụng chính sách chiết khấu)

  • Người có CMND có địa chỉ thường trú tại địa phương sẽ phải đến mua vé trực tiếp, không đồng ý việc đưa CMND cho người khác mua hộ.
  • Vé phải được mua và sử dụng trong ngày theo đúng tính chất người địa phương.
  • Ưu đãi người dân địa phương chỉ áp dụng vào mùa thấp điểm (được tính từ 1.3 đến 15.4 và từ 5.9 đến 20.12).
  • Cáp treo 1 chiều là khách tự túc phương tiện (tàu gỗ, ca nô …) lượt đi đến đảo cập tại bến tàu- cổng Vap 1 (vị trí số 4 trên bản đồ khu vui chơi).

Hòn tằm

Tọa lạc ở phía Đông Nam cách thành phố Nha Trang 7 km, đảo Hòn Tằm có diện tích khoảng 110 ha, sở dĩ nơi đây được nhiều du khách yêu thích bởi bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Nha Trang và bán đảo Cam Ranh. Ngoài ra, nơi đây còn có một bãi biển tuyệt đẹp với nhiều hoạt động vui chơi trên biển độc đáo. Đặc biệt nhất là hoạt động du lịch biển bằng tàu có đáy kính và hoạt động lặn biển ngắm sang hô độc đáo nơi đây.

du lịch Nha Trang
Hòn Tằm Nha Trang. Ảnh: Internet
du lịch Nha Trang
@thephotographer_vn

Hòn Mun

Hòn Mun là một trong những đảo có bãi tắm đẹp với làn nước trong xanh, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy hoạt động dưới nước của các loài sinh vật dưới biển. Đặc biệt nhất là hoạt động khám phá hệ sinh thái san hô vô cùng đẹp mà chỉ có tại đảo Hòn Mun. Khi đến với Hòn Mun, bạn cũng không nên bỏ qua những hoạt động trên biển thú vị như: lặn biển khám phá san hô, các buổi party trên biển…

du lịch Nha Trang
Ảnh: Internet
du lịch Nha Trang
Ảnh: Internet

Viện Hải Dương Học Nha Trang

Địa điểm tham quan tiếp theo trong chuyến du lịch Nha Trang chính là viện hải dương Nha Trang. Viện Hải dương được xây dựng từ năm 1923 tọa lạc tại đường số 1, khu cầu đá và nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 6 km là nơi lý tưởng đê bạn có thể khám phá tất cả những bí mật của biển cả. Bởi nơi đây là nơi lưu giữ trên 20.000 mẫu vật của hơn 4000 loại sinh vật biển khác nhau được tìm kiếm, sưu tầm và bảo quản rất cẩn thận trong nhiều năm.

du lịch Nha Trang
Viện Hải Dương Học Nha Trang. Ảnh: Internet
du lịch Nha Trang
Viện Hải Dương Học Nha Trang. Ảnh: Internet

Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar nằm cách thành phố Nha Trang khoảng 2 km về phía Bắc là một công trình kiến trúc cổ kính hoàn mỹ còn sót lại của người chăm. Di tích này bao gồm 2 miếu thờ, 4 tòa tháp, trong đó tháp lớn nhất là tháp thờ nữ thần Ponagar. Sau khi tham quan tháp bà, bạn đừng quên trải nghiệm việc tắm bùn ở khu dịch suối khoáng nóng Tháp Bà nhé.

du lịch Nha Trang
Tháp Bà Ponagar. Ảnh: Internet
du lịch Nha Trang
Suối khoáng Tháp Bà. Ảnh: @anisimovaolga_nailsart

Đi Nha Trang ăn gì ngon, ở đâu giá rẻ?

Ẩm thực là một điều không thể thiếu khi đi Nha Trang. Vậy bạn đã ‘càn quét’ được bao nhiêu khu ăn uống ở Nha Trang, cùng xem qua một vài địa chỉ siêu ngon, giá rẻ từ ẩm thực địa phương cho đến ẩm thực đường phố qua bài tham khảo: “Bỏ túi” tất tần tật địa chỉ quán ăn ngon ở Nha Trang ‘chi tiết tận răng’.

du lịch Nha Trang
Bún chả cá. Ảnh: Internet
du lịch Nha Trang
Bánh xèo. Ảnh: Internet

Với những gợi ý trên sẽ phần nào giúp bạn có thêm được những kinh nghiệm đi Nha Trang vừa tiết kiệm, an toàn và có được những trải nghiệm du lịch thật thú vị và bổ ích để đúng với yêu cầu ‘du lịch giá rẻ’ hiện nay.