Set kèo lên phố Hàng Mã check-in sớm Trung Thu Hà Nội tràn ngập sắc màu rực rỡ ngay thôi!

Quá tuyệt vời đúng không nào? Vậy còn chần gì nữa mà không alo ngay cho hội bạn thân cùng nhau đi Hà Nội làm pô ảnh Hàng Mã cuối tuần đón Trung Thu ngay thôi!

667

Những ngày cuối tuần cận trung thu thế này, team đi Hà Nội đã biết check in đâu chưa? Còn chờ gì nữa du lịch Hà Nội đến Hàng Mã thẳng tiến ngay thôi!

Vắng bóng đồ chơi Trung Quốc, phố Hàng Mã dịp gần Tết Trung thu dường như quay ngược thời gian, lùi về nhiều năm trước với không gian truyền thống, dày đặc sắc màu rực rỡ của các loại trò chơi dân gian Việt Nam đẹp như mơ.

đi Hà Nội

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu. Lúc này, ở khu vực phố cổ, không khí dịp lễ Đoàn viên đang trở nên rất rộn ràng. Những gian hàng bán bánh, đồ chơi Trung thu tấp nập người mua, kẻ bán. Trên phố Hàng Mã, nhiều bậc phụ huynh thường tranh thủ thời gian rảnh rỗi đưa con nhỏ tới đây chọn mua đồ chơi.

Có lẽ trong ký ức của nhiều người thuộc thế hệ 8x, 9x đời đầu, Trung thu thường gắn với hình ảnh rước đèn ông sao, đền kéo quân hay sum vầy bên mâm cỗ trông trăng. Bẵng đi một thời gian người Việt ưa chuộng dùng đồ chơi Trung Quốc, một vài năm gần đây, xu hướng “người Việt dùng hàng Việt” lại bắt đầu lên ngôi. Giữa năm 2018, đi trên phố Hàng Mã mà nhiều du khách đi Hà Nội có cảm giác con phố này, dường như đang bị quay ngược thời gian, trở về khoảng mốc hơn chục năm trước.

Dường như những năm gần đây, xu hướng “quay trở lại thời thanh xuân” của những năm trước nở rộ khiến hàng mã ngày càng tấp nập và được yêu thích hơn.

Vẫn là những chiếc đèn ông sao, kéo quân, mặt nạ giấy bồi, trống bỏi, vương miện, vòng hoa giấy, những chú kỳ lân hoặc thiên nga được làm thủ công… đặt giữa phố… Những loại đồ chơi thân thuộc một thời tưởng như đã dần vắng bóng nay lại xuất hiện ngập tràn. Không biết vì sở thích của trẻ nhỏ hay định hướng của các bậc phụ huynh thay đổi. Chỉ biết rằng, thị hiếu quay trở về với những giá trị truyền thống đã làm cho phố Hàng Mã dịp Trung thu năm nay dường như đẹp hơn, dịu dàng và rực rỡ sắc màu hơn.

Dạo gần đây, thời tiết Hà Nội rất mát mẻ, không nắng, mưa một cách dữ dội. Những ngày thu êm đềm đang dần trôi qua với vạt nắng mỏng nhẹ, ấm áp và chút gió heo may hanh hao, se lạnh… Tất cả sẽ là điều kiện thật sự lý tưởng để bạn lên phố tản bộ, tận hưởng sớm không khí Tết Trung thu.

Quá tuyệt vời đúng không nào? Vậy còn chần gì nữa mà không alo ngay cho hội bạn thân cùng nhau đi Hà Nội làm pô ảnh Hàng Mã cuối tuần đón Trung Thu ngay thôi!