Du lịch Hà Nội | Quán ‘bánh mì đắp chăn’ hút khách nhờ tên lạ

183

Hàng chục năm nay, du lịch Hà Nội đến con phố Hàm Long nổi tiếng có nhiều hàng ăn ngon, giá phải chăng. Đó là những món quen thuộc với người dân Hà thành như bún ngan, nộm, ốc luộc… Thời gian gần đây, du lịch Hà Nội trên phố xuất hiện thêm những quán phục vụ các đồ ăn vặt phù hợp hơn giới trẻ như trà sữa, bánh trứng gà non, bánh mì xúc xích bò khô, nem khoai…

Trong số đó có quán bán bánh mì với thành phần bên trong rất khác truyền thống. Đồ ăn kèm chủ yếu có xúc xích, thịt bò, thịt hun khói… Nhưng thu hút nhất với thực khách là cái tên “bánh mì đắp chăn”. Bởi vậy, dù quán có tên gọi tiếng Anh nhưng khách hàng vẫn chủ yếu gọi địa chỉ này là tiệm “bánh mì đắp chăn”.

Lớp chăn ‘phô mai’ phủ trên bánh mì. Khách có thể yêu cầu cho thêm sốt cà chua, ớt…

Chiếc bánh đặc biệt này thường được cho xúc xích cắt nhỏ, thịt bò băm vào trước. Khi có khách mua, bánh sẽ được nướng lại cho nóng hổi. Sau đó, người bán sẽ trải lớp phô mai lên trên. Lớp phô mai vàng nhạt, béo ngậy này được gọi là “chăn”, tạo nên tên gọi khác lạ cho món ăn.

Giá của bánh khá cao, 40.000 đồng một chiếc nhưng ngay từ ngày đầu mới bán, lượng khách tò mò muốn thử vị mới khá đông. Nhiều người không tới được tận nơi đặt qua các dịch vụ giao hàng nhanh để có thể “bóc tem” món mới.

Vào thời gian đó, khách hàng nhận xét phần nhân bánh khá ít, bù lại, lớp phô mai bên trên bánh dai, ngậy giúp kích thích vị giác. Tuy nhiên, bánh đắt nên nhiều người chỉ thỉnh thoảng đổi vị, chứ không thể ăn thường xuyên như các loại bánh mì truyền thống.

Hiện tại, bánh dù có kích cỡ nhỏ nhưng lượng nhân đã khá đầy đặn và thu hút một lượng khách ổn định. Món ăn thu hút lượng lớn khách nhí do phần nhân toàn là những thứ khoái khấu của giới trẻ như phô mai, xúc xích, thịt bò băm… Món ăn ngon nhất khi được thưởng thức ngay. Nếu mua về nhà, bánh thường bị mềm, ỉu hơn, ăn không được ngon như lúc mới chế biến.

Tình cờ đi ngang quán hồi đầu tháng 10, chị Thanh (quận Ba Đình, Hà Nội) đã lập tức phải lòng món ăn này. “Tôi thấy tấm biển hàng tên khá lạ nên ghé vào xem sao. Tôi không thích ăn đồ béo nhưng thấy con khen ngon nên cũng thử một miếng. Cảm nhận ban đầu là nhân khá chất lượng, dù hơi mặn so với vị giác của tôi. Ngoài ra, tôi thấy bánh hơi mềm, có lẽ quán cần nướng giòn hơn”, chị Thanh nói.

Quán mở bán cả ngày, từ sáng sớm cho tới 21h tối.

Cửa hàng ở mặt phố khá nhỏ, hầu như không có chỗ cho khách ngồi lại ăn. Bởi vậy, đa số khách tới đây mua hàng đều để đem đi. Ưu điểm của quán là tạo cảm giác sạch sẽ với hộp đựng cẩn thận.

Ngoài ra, ở quán còn bán nhiều loại đồ ăn, thức uống khác với giá rẻ hơn. Các loại bánh mì khác có giá từ 25.000 tới 35.000 đồng. Đồ uống có giá từ 10.000 đồng, sữa tươi trân châu đường đen đang được yêu thích có giá 25.000 đồng.