5 khu làng chài ăn hải sản ngon – rẻ nhất định phải biết khi đến Vũng Tàu

244

Những bờ biển đẹp, những khu du lịch sang chảnh, tận hưởng những giây phút thư thái tại các khu resort đắt tiền…Vũng Tàu chính là “thiên đường” mê hoặc du khách với những trải nghiệm tuyệt vời ấy. Thế nhưng, hẳn bạn đã biết đến những khu làng chài yên bình giữa cảnh sắc thiên nhiên giản dị cũng vội “chạm lòng” không ít du khách đến với thành phố biển xinh đẹp này.

Nếu có cơ hội, bạn hãy ghé thăm và tận hưởng vẻ đẹp của những khu làng chài nổi tiếng ở Vũng Tàu và cũng chính là “thủ phủ” dành cho những tín đồ mê hải sản tươi ngon, giá rẻ trong chuyến du lịch, khám phá biển Vũng Tàu.

1. Làng chài Long Hải

Nằm cách thị xã Bà Rịa khoảng 7km và mất khoảng 2 giờ chạy xe máy từ TP.HCM, Long Hải vốn là điểm đến ưa thích của nhiều bạn trẻ thích phượt, thích trải nghiệm và khám phá những bãi tắm sạch đẹp của Vũng Tàu và ghé thăm làng chài Long Hải cũng là hành trình thú vị không thể bỏ qua khi đến đây.

Ảnh: dieppudi

Để đến với Long Hải, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc đi xe khách từ Bến xe Miền Đông với giá 100k/lượt (thời gian di chuyển tầm 4h – 19h30 mỗi ngày).

Nếu kịp ghé đến làng chài vào lúc sáng sớm, thì bạn có thể khám phá không khí náo nhiệt của một buổi họp chợ sớm khi những chiếc thuyền đánh cá ở biển xa bờ đã quay trở về. Thường tầm 5,6h ngư dân, thương lái (đôi lúc có cả khách du lịch) tập trung ở đây rất đông để mua bán những mẻ tôm, cá, mực còn tươi sống.

Ảnh: sangsang1269

Hải sản ở đây rẻ hơn nhiều so với giá cả bán tại các chợ. Đến với khu làng chài, bạn vẫn có thể tắm biển sạch trong với những bãi tắm kế bên, ngắm cảnh, chụp hình và dĩ nhiên là có những bữa tiệc hải sản no nê, ngon miệng từ mực, tôm, ghẹ, cua, ốc…do chính mình chế biến ( bạn có thể thuê người địa phương chế biến dùm hay chịu khó mang theo bếp cồn, nồi xoong, chén đũa, tự nấu và thưởng thức ngay tại bãi biển).

2. Làng chài Bến Đá

Ảnh: _uyen_97_
Ảnh: Bạch Yến 1

Làng chài Bến Đá nằm cách thắng cảnh Thích Ca Phật Đài chỉ vài trăm mét. Để vào làng bạn sẽ đi qua những con đường cá khô thơm nắng lừng giữa nắng vàng…nơi để bạn “cảm” cuộc sống giản dị, bình yên đến lại kỳ giữa chốn xô bồ biển gọi.

Ảnh:Dũng Tmt
Ảnh:hang.trg
Ảnh: xxibgm

Ngư dân ở đây, chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt ven bờ với các phương tiện thô sơ: giăng câu và đi ghe đáy. Câu mực, câu cá đuối, cá hồng, cá mú, cá nâu…

Ảnh:Dũng Tmt

myhanhdang.molly
Ảnh:Sau Tất Cả

Bạn có thể ghé tham quan, khám phá khu chợ bán cá tươi hay ghé các cơ sở chế biến nhiều lọan cá khô. Còn nếu muốn mua hải sản thì có thể tham khảo nhà Năm Nhơn, Ba Khiết, Tư Dư, Đỗ Tư, Lý Y… nổi danh là những hộ gia đình có truyền thống làm nghề cá lâu đời ở làng cá này (các loại cua ở đây bán tầm 240k -250k/kg, tôm sú, tôm tít từ 100 – 120k/kg, ốc thì rẻ hơn chỉ tầm 40 – 80k/kg).

3. Làng chài Phước Hải

Ảnh:Sau Tất Cả

Biển Phước Hải là một trong những bãi biển đẹp, hoang sơ không phải ai cũng biết đến. Chính vì thế, nơi này luôn là “điểm đến bí mật” được nhiều bạn trẻ “kín tiếng” check-in thiên đường biển thú vị ở Vũng Tàu.

Ảnh:aquabananator
Ảnh:Khang Lê
Ảnh: h.a.b.e.wl

Từ trung tâm thành phố Vũng Tàu, bạn đi theo đường Tỉnh Lộ 44 khoảng 16 km là sẽ được “chạm” đến bãi biển nguyên sơ, tĩnh lặng và vắng người của biển Phước Hải.

Ảnh:tien.phamngoc

Đến đây, bạn sẽ được thỏa thích tắm biển, khám phá cuộc sống mộc mạc của ngư dân làng chài và thỏa mắt cảm nhận vẻ đẹp của làn nước biển xanh ngắt và cả những con thuyền đánh bắt cá xa bờ lênh đênh trên biển.

Ảnh:imkrossible13

Ảnh: Khoa Nguyễn
Ảnh: chaau.baro.anh
Ảnh:Lâm Minh Nghị

Đặc biệt, vào sáng sớm, đến góc chợ quen thuộc biển Phước Hải, bạn có thể mua hải sản hoặc thưởng thức đặc sản ngon tuyệt từ các loại hải sản tươi sống như tôm, cua, ghẹ, mực,… với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với Sài Gòn ngay tại biển Phước Hải.

4. Làng chài Long Sơn

Cách Sài Gòn khoảng 100km, là một xã đảo thuộc thành phố Vũng Tàu, làng chài Long Sơn là điểm đến không còn quá xa lạ với nhiều du khách.

Ảnh:keioraamat
Ảnh: khang.hh93

Ảnh: lioncorner
Ảnh: hanshyntuoi
Ảnh: tmuarc189

Ảnh: nguyenducthinh__
Ảnh: Phan Thi Yen Linh
Ảnh: mia.ngo1302
Ảnh: đoàn thị mỹ hạnh
Ảnh: xoanxoan2526

Ở đây, không chỉ có khung cảnh tuyệt đẹp mà còn là khu du lịch sinh thái thú vị để cho bạn tận hưởng những ngày nghỉ thư giản cuối tuần và được thưởng thức nhiều món ăn dân dã hoặc đặc sản Nam Bộ như: hàu sống ăn mù tạt, hàu né, cá nâu nướng muối ớt, ghẹ nướng, cua rang me, cua Long Sơn, lẩu canh chua cá dứa, cá tráp hấp hành…với giá phải chăng. (hào là món ăn đặc sản ở đây với giá từ 15k -25k/con).

5. Làng chài Bình Châu

Bình Châu là xã thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cách Sài Gòn khoảng 140 km và sở hữu nhiều điểm du lịch nổi tiếng như biển Suối Ồ, Khu suối nước nóng Bình Châu…và đến đây, bạn còn có cơ hội khám phá khu làng chài bình yên giữa sóng biển Vũng Tàu.

Với những bãi biển cát trắng trải dài hàng chục km, làng chài Bình Châu còn được biết đến với 1 xã nổi tiếng có nghề câu mực truyền thống. Bạn có thể đến đây, tham quan, tắm biển sạch đẹp khu biển suối Ồ, thích thú chụp ảnh ở Hồ Cốc và thưởng thức nhiều loại hải sản thơm ngon và tươi sống. Các loài cá, mực,… được đánh bắt từ ghe của những người dân chài và ăn ngay trong ngày với giá cực kỳ rẻ.