Truy lùng những địa điểm chụp hình sống ảo “chất như nước cất” ở Hà Nội

1123

Nếu bạn có dự định du lịch Hà Nội và là tín đồ của “sống ảo” thì hãy ghi nhớ ngay những địa điểm sau đây. Bởi dưới đây là những địa chỉ check-in cực chất mà không phải ai cũng biết.

1. Bãi lau Sông Hồng

Nằm ở cuối ngõ 264 Âu Cơ, cách trung tâm Hà Nội chưa đến 30 phút lái xe, bãi đá sông Hồng mang một vẻ đẹp yên bình, trong lành, đối lập với sự ồn ào, tấp nập của phố phường.

Ảnh: Sưu tầm

Trên khoảng đất rộng tới cả hecta, có nhiều bối cảnh lãng mạn được dựng lên phục vụ vui chơi và chụp ảnh, trong đó có bãi lau đẹp xao xuyến, đặc biệt vào mùa lau nở.

Ảnh: Sưu tầm

Những bãi cỏ lau trắng xóa và cây cao hơn cả đầu người đung đưa trong gió, tạo nên cả một khung trời bừng sáng màu trắng muốt, làm bất cứ ai ghé qua cũng phải dừng lại nhìn ngắm. Bạn chỉ cần đứng bên cầu Chương Dương hoặc cầu Long Biên cũng đã thấy được bức tranh cỏ lau lãng mạn vào những ngày đông này.

Ảnh: Sưu tầm

Vào bãi đá sông Hồng thì bạn sẽ không mất phí, tuy nhiên khi vào vườn hoa thì khác. Giá vé vào cổng vườn hoa bãi đá sông Hồng là 30.000 đồng/người, vé xe máy 5.000 đồng, thêm chi phí ăn uống, mỗi người tổng cộng chi hết khoảng 60.000 – 100.000đ.

2. Đường tàu Phùng Hưng

Không cần phải đi Thái Lan hay Đài Loan mới có thể chụp những bức ảnh “chất” với đường ray tàu hỏa, mà ngay ở Hà Nội cũng có một ga tàu cùng với những tuyến đường sắt chạy quanh co khắp thành phố lặng lẽ hoà mình với nhịp sống nơi này. Người ta gọi với cái tên dung dị là “xóm đường tàu”.

Ảnh: Sưu tầm

Đường tàu này có điểm bắt đầu từ ga Hàng Cỏ, Hà Nội, vốn được người Pháp xây dựng cách đây đã 100 năm rồi với mục đích là để nối liền giao thông của thủ đô với những tỉnh miền Bắc khác. Đối với người dân Hà Nội từ lâu nay, hình ảnh tuyến đường sắt với đoàn tàu hỏa đã tồn tại như một phần linh hồn của họ.

Ảnh: Sưu tầm

Dù hằng ngày vẫn có vài chuyến tàu ngược xuôi qua lại, nhưng cư dân xung quanh nơi đây vẫn sinh hoạt bình thường ngay bên cạnh đường ray. Và hình ảnh nhộn nhịp bên cạnh đường tàu này cũng đã từng được đưa lên các báo nước ngoài, khiến nơi đây nổi tiếng và trở thành điểm đến du lịch thu hút nhiều du khách chú ý.

Ảnh: Sưu tầm

3. Tòa soạn báo Hà Nội Mới

Tòa soạn báo Hà Nội Mới nằm ở mặt tiền số 44 Lê Thái Tổ, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm. Từ xưa đến nay, với mặt tiền hướng ra phía Hồ Gươm, tòa soạn báo Hà Nội Mới vốn đã tấp nập sẵn. Thế nhưng gần đây địa điểm này càng trở nên sôi động hơn bởi sự góp mặt của những tín đồ “sống ảo”, vì đã có không ít người đến đây check-in và cho ra lò được những bức ảnh đẹp không ngờ.

@thanhharry

Chỉ với một không gian nhỏ dán những điểm tin cho mọi người xem, cùng ô cửa xanh cẩm thạch, chiếc cổng vàng và cửa sổ gỗ màu xanh lá cây không thôi cũng đã toát lên được một style báo phường rất riêng của ngày xưa, như đem không khí hoài cổ quay lại giữa lòng đô thị hiện đại. Không gian cũng mang nét tái hiện lại một Hà Nội xưa cũ, vừa cổ kính vừa văn minh.

Ảnh: Sưu tầm
@anyeong.ngann