8 điều thú vị không giống ai của du lịch Thái Lan

305

Du lịch Thái Lan để khám phá những điều gây bất ngờ như là quán cà phê chó, ngôi chùa David Beckham, hay lễ hội té nước Songkran… Nếu muốn thực hiện một chuyến hành trình khó quên khi đến với đất nước Thái Lan thì đừng quên đặt phòng khách sạn tại Chudu24 nhé để hành trình của bạn được trọn vẹn nhất.

1. Thiên đường cho tín đồ yêu động vật

Thái Lan là thiên đường dành cho những tín đồ yêu động vật. Nếu một lần tới Bangkok, đừng bỏ lỡ cơ hội ghé qua quán cà phê husky và cà phê chó corgi – nơi có những nhân viên 4 chân thân thiện. Quán Corgi in the garden cách thủ đô Bangkok 17 km, gồm 12 chú chó corgi “biết cười”. Còn có cà phê chó husky lại là nơi lui tới ưa thích của những ai yêu loài “ngáo” đáng yêu này.

Du lịch Thái Lan
Ảnh sưu tầm

2. Chế phẩm lưu niệm từ…phân voi

Du lịch Thái Lan
Ảnh sưu tầm

Du lịch sinh thái đang nở rộ ở Chiang Mai, Thái Lan. Công viên Elephant Poo Poo Paper Park còn tổ chức một hoạt động kỳ lạ cho du khách: thu thập phân voi và xử lý chúng trở thành các sản phẩm lưu niệm. Phần lớn số nguyên liệu này sẽ được làm thành giấy, một số khác được làm thành đồ chơi, đồ trưng bày. Toàn bộ quá trình đều thủ công và truyền thống, mang lại trải nghiệm thú vị cho du khách, hơn nữa, chúng còn thân thiện với môi trường.

3. Lễ hội té nước Songkran

Du lịch Thái Lan
Ảnh sưu tầm

Mặc dù lễ hội té nước Songkran không chỉ diễn ra ở Thái Lan nhưng dường như không khí lễ hội ở đây mới rộn ràng nhất. Đây là ngày lễ đánh dấu một năm mới theo lịch của người Thái. Họ tin rằng những ai được té nước lên người sẽ may mắn cả năm. Lễ hội còn giới hạn một số khu vực để người dân và du khách tham gia vào những màn “đấu súng” phun nước vui nhộn và sôi động.

4. Samut Prakan – Một đất nước Thái thu nhỏ

Du lịch Thái Lan
Ảnh sưu tầm

Samut Prakan là một thành phố cổ với những tòa nhà thiết kế ngoạn mục, kỳ lạ. Nơi đây có diện tích rộng lớn, bao gồm những khu vườn xinh đẹp, hồ nước và công trình cổ. Thành phố này là bản sao nhỏ của đất nước Thái Lan với hơn 116 di tích. Một trong những công trình ấn tượng nhất ở đây là Cung điện núi Sumeru được bao xung quanh bởi một chú cá khổng lồ.

5. Khu nghỉ dưỡng trên cây

Du lịch Thái Lan
@alldreamhotels

Nếu như resort nổi trên biển cũng chưa đủ sức làm bạn ngạc nhiên thì hẳn một khu nghỉ dưỡng trên cây sẽ là một trải nghiệm mới mẻ. Khu nghỉ Keemala dành cho những ai muốn rũ bỏ sự phù phiếm trần tục, ẩn mình trong những căn nhà cheo leo trên ngọn cây. Bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng yoga buổi sáng, trị liệu spa và thưởng thức đồ ăn từ thảo mộc và rau. Căn phòng trên cây còn có thêm một ban công và một bể bơi vô cực treo lơ lửng khiến ai cũng muốn khám phá.

6. Chợ đường sắt Maeklong

Du lịch Thái Lan
@lylychuu

Mặc dù ở một số quốc gia, buôn bán trên đường sắt là vi phạm pháp luật nhưng điều này ở xứ sở chùa Vàng lại quá bình thường. Chợ đường sắt Maeklong bán chủ yếu là hoa quả, trái cây và rau.
Những tiểu thương buôn bán ở chợ thuộc lòng giờ tàu chạy, chỉ cần sát giờ là họ sẽ tự động dọn hàng, nhắc nhở du khách tránh vào nơi an toàn. Khi đoàn tàu đi qua, mọi thứ lại trở về như cũ. Tuy nhiên, nếu là khách du lịch, bạn vẫn nên hết sức cẩn trọng nếu muốn thử cảm giác thót tim này.

7. Ngôi chùa làm từ bia

@kimsaipoh

Ngôi đền Wat Pa Maha Chedi Kaew được tạo ra từ 1,5 triệu chai bia màu xanh, được đập vỡ để ốp bên ngoài ngôi đền. Các nhà sư đã nhờ sự giúp đỡ của người dân, thay vì vứt chai bia cũ đi thì đập vỡ chúng và tạo nên công trình Phật giáo lung linh và nhiều ý nghĩa này. Việc này đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, hơn nữa, dưới ánh nắng, chúng tạo nên ánh sáng kỳ ảo, độc đáo.

8. Chùa David Beckham

@davidsutton_sparkoflight

hách du lịch biết đến ngôi chùa Phật giáo này với tên gọi là chùa David Beckham, tuy nhiên, tên chính thức của nó là Wat Pariwat. Nhà sư đứng đầu ngôi chùa là một fan cứng của câu lạc bộ Manchester United, vì vậy ông quyết định đặt một tượng nhỏ của David bên trong ngôi chùa, sơn vàng bên ngoài. Sau đó, nơi này trở nên nổi tiếng, thu hút du khách xa gần.