8 quán ăn ngon ở Mũi Né, Phan Thiết bạn không nên bỏ qua

2413

Du lịch Phan Thiết ngoài một ngày dài vui chơi, tắm biển, tham quan đã đến lúc bàn chân bạn tìm về ẩm thực những món ăn ngon, đặc sản của vùng biển Mũi Né.

Đi Phan Thiết nhiều lần nhưng bạn vẫn chưa biết quán ăn nào ngon, đâu là quán ăn nổi tiếng từ trước đến giờ tại Phan Thiết? Dưới đây là top 8 quán hay khu vực ăn ngon được nhiều khách đi du lịch Phan Thiết lựa chọn.

1. Nhà Hàng Hải Sản Một Nắng

Hải sản ở đây vô cùng tươi ngon, phong phú về chủng loại và giá cả phải chăng. Một số món hải sản như lẩu hải sản, nghêu hấp sả, càng cùm cụm nướng muối ớt, sò điệp nướng mỡ hành,… là thực đơn yêu thích của rất nhiều du khách xa gần.

Địa chỉ: 122 Nguyễn Đình Chiểu, khu phố 2, Mũi Né, Tp. Phan Thiết

2. Lẩu cá Tỷ

Quán Lẩu cá Tỷ này nổi tiếng với các món lẩu cá thơm ngon, đậm đà mang phong vị biển khơi Múi Né.

Cá đem vào chế biến là những con cá còn tươi ngon, được đánh bắt từ biển về. Thêm một điểm thú vị nữa là giá cả ở đây rất hợp lý, chỉ từ 200k-300k cho khẩu phần ăn 2 người là đã no căng bụng.

Địa chỉ: 34 Chu Văn An, Đức Thắng, Tp. Phan Thiết

3. Nhà hàng Ngọc Sương Mũi Né

Là một trong những điểm đến rất được các du khách ưu ái đến thưởng thức các món ăn đặc sản của thiên đường biển nhiệt đới. Nơi đây nổi tiếng với các món hải sản tươi hấp dẫn chủ yếu được thu mua của các ngư dân làng chài đánh bắt và chế biến trong ngày, đảm bảo độ an toàn, tươi ngon và an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tại đây, thực khách có thể chọn cho mình một thực đơn phong phú gồm các món Âu, Á và hải sản tươi ngon. Với cách chế biến độc đáo và chuyên nghiệp, Ngọc Sương là một trong những nhà hàng Mũi Né nổi tiếng mà du hách không nên bỏ qua trong list sổ tay du lịch của mình.

Địa chỉ: 129C Nguyễn Đình Chiểu, Tp. Phan Thiết

4. Bánh Hỏi Đồng Khánh

Nếu không có điều kiện về Phú Long để thưởng thức bánh hỏi lòng heo (cách Phan Thiết chừng 7km), thì thực khách có thể nạp năng lượng cho một sáng đầu ngày bằng món ăn này ngay tại Mũi Né.

Một đĩa lòng heo thường có đầy đủ: tim, gan, cật, ruột non và thịt ba chỉ. Riêng bánh tráng mỏng được lau sạch từng cái, cắt miếng và phơi sương hoặc ủ lá để tạo độ dẻo dai khi ăn. Ngoài ra, nước chấm được pha trộn giữa nước cốt me và tỏi xay, thêm chút đường tạo độ chua chua ngọt ngọt làm nên hương vị đặc sắc của món ăn nức tiếng này.

Đây được chọn là một trong những quán ăn ngon ở Mũi Né mà nếu có dịp đến du lịch Phan Thiết, du khách không nên bỏ lỡ.

Địa chỉ: 40 Trần Phú, Tp. Phan Thiết

5. Quán Cá Lóc Chiên Xù Ah

Nổi tiếng là một khu du lịch với rất nhiều đặc sản và quán ăn ngon ở Mũi Né, do đó thực khách cũng không khó để tìm cho mình những món ăn ngon và hợp khẩu vị. Cá lóc chiên xù cuốn bánh tráng không những ngon mà giá còn rất rẻ nữa.

Ít ai biết rằng, Mũi Né là nơi khai sinh ra món ăn bình dị này. Cá được để nguyên vẩy và cho vào chảo rán già. Sau đó được ăn cùng với bánh tráng, bún, rau sống, chuối chát, khế chua và nước chấm đậu phộng cay.

Địa chỉ: 17 Nguyễn Đình Chiểu, Tp. Phan Thiết

6. Gỏi cá mai

Gỏi cá mai hay các loại gỏi được làm từ cá cũng là một trong những món ăn thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đã đến du lịch Phan Thiết.

Khi ăn, chỉ cần làm tái bằng nước cốt chanh, nêm thêm gia vị, tóp mỡ xắt nhỏ và trộn với thính cùng hành lá, ăn kèm với bánh tráng mỏng. Cắn một miếng gỏi, tất cả hương vị ngọt thanh của cá, đậm đà của nước chấm cùng các loại topping ăn kèm hòa quyện với nhau và tan ở trong miệng khiến bạn ăn hoài không chán.

Địa chỉ: khu vực bờ kè ven sông Cà Ty

7. Dông

Thực khách cũng rất sành khi chọn cho mình những địa chỉ quán ăn ngon ở Mũi Né có phục vụ các món ăn từ Dông. Cũng vì sành ăn mà món Dông luôn được yêu thích bởi Dông là loài rất sạch, thức ăn chủ yếu của nó chỉ là ăn muỗi và uống nước sương.

Các món ăn đặc sản từ dông gồm có dông hấp, dông nấu cháo, dông roti… Món nào cũng ngon và hấp dẫn. Đặc biệt, thịt dông nướng chấm muối ớt là ngon nhất.

Địa chỉ: các quán khu vực bờ kè sông Cà Ty, hoặc Nhà hàng Vietnam: 125AB Nguyễn Đình Chiểu, Mũi Né, Tp. Phan Thiết

8. Phở khuya Lạc Hà

Đôi khi đi chơi khuya về trễ, nếu đói, thực khách có thể nạp năng lượng cho mình bằng một tô phở nóng hổi. Phở Lạc Hà là tiệm phở khuya lâu năm và rất có tiếng ở Mũi Né.

Từ một dải bờ biển hoang vu với các đồi cát như sa mạc nằm rất xa đường quốc lộ, đến nay Mũi Né đã cựa mình với hàng trăm khu nghỉ dưỡng lớn nhỏ, thu hút hàng ngàn lượt khách mỗi năm.

Địa chỉ : 365 Đường Trần Hưng Đạo, Tp.Phan Thiết.

Hy vọng những gợi ý về 8 quán ăn ngon mà Chuduinfo giới thiệu ở trên, phần nào sẽ giúp các bạn có một chuyến du lịch Phan Thiết trọn vẹn.