Phan Thiết – 21 địa điểm du lịch được yêu thích đáng tham khảo năm 2020

Du lịch Phan Thiết trong năm mới 2020 này, bạn đã có cẩm nang điểm đến lý tưởng cho mình chưa?

5386

Du lịch Phan Thiết trong năm mới 2020 này, bạn đã có cẩm nang điểm đến lý tưởng cho mình chưa. Nếu vẫn còn băn khoăn thì bật mí ngay cho bạn danh sách 21 địa chỉ tham quan được yêu thích và check in rần rần tại phố biển Phan Thiết. Cùng tham khảo nào!

1/ Biển Đồi Dương

Nằm ngay trung tâm thành phố Phan Thiết, bãi biển Đồi Dương là nơi “đón tiếp” một lượng lớn du khách đổ về hằng năm. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh mặt trời mọc đẹp đến nao lòng.

Du lịch Phan Thiết
@farfromhometravel

Sở dĩ gọi là biển Đồi Dương vì trước đây quanh bãi biển trồng rất nhiều cây dương, tuy hiện nay đã hạn chế không còn nhiều như trước nhưng bãi biển vẫn được du khách bình chọn là bãi tắm đẹp với những hàng phi lao chạy dọc bờ biển đẹp vô cùng.

2/ Làng chài Mũi Né

Đến Mũi Né Phan Thiết mà không ghé làng chài thì quả thật thiếu sót. Bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt của ngư dân miền biển chính hiệu. Sáng sớm đánh bắt cá trở về sau khi nhổ neo ra khơi vào chiều tối hôm trước, hết sức tất bật, vất vả nhưng cũng tràn ngập niềm vui.

Du lịch Phan Thiết
@miavu1805

Nổi bật hơn hết là cảnh biển với vô số tàu đánh bắt mà khi nhìn từ xa lại như những vệt nhỏ li ti giữa đại dương bao la rộng lớn. Bắt trọn khoảnh khắc này bằng một bức selfie thì tuyệt làm sao.

3/ Bãi Rạng

Bãi Rạng nằm cách trung tâm Phan Thiết khoảng 22km về phía Đông Bắc. Đặc điểm nổi bật của Bãi Rạng chính là có nhiều rạn san hô chết hóa đá và cả những bãi đá ngầm.

Du lịch Phan Thiết

Nhắc tới bãi biển sạch và đẹp ở Phan Thiết thì nhất định phải nhắc đến Bãi Rạng. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý hạn chế đến đây vào giai đoạn tháng 7, tháng 8 vì đây là giai đoạn tảo nổi xuất hiện, làm mất đi vẻ đẹp trong xanh vốn có.

4/ Hòn Ghềnh

Với những ai yêu thích khám phá, mạo hiểm thì Hòn Ghềnh là gợi ý phải cân nhắc khi đến Phan Thiết tham quan. Ở đây bạn có thể cắm trại, vượt ghềnh, ngắm cảnh, câu cá. Nếu muốn ngắm cảnh hòn Ghềnh, nên đi vào buổi chiều là đẹp nhất, bởi bạn sẽ thấy được khoảnh khắc tuyệt đẹp của ráng chiều lúc hoàng hôn trên biển.

Du lịch Phan Thiết
@phammy97

Hòn Ghềnh nổi bật với những tảng đá nhiều hình thù lớn nhỏ xếp chồng lên nhau. Đặc biệt nước ở đây xanh trong vắt, bạn có thể nhìn thấy đàn cá bơi lội cùng những rạn san hô hình thù lạ mắt bên dưới.

5/ Hòn Rơm

Người ta bảo đến Phan Thiết thì về Hòn Rơm nghe tiếng ru của gió, ngắm phong cảnh hữu tình của cát và hưởng thụ phong vị của hoa thơm cỏ lạ.

Du lịch Phan Thiết
@_vadim_ivanov_63

Hòm Rơm có 2 bãi trước và sau để vui chơi. Nếu bạn trẻ trung, thích không khí năng động một chút thì hãy lựa chọn bãi trước, còn bạn yêu thích sự yên tĩnh muốn tìm một không gian vắng vẻ để thư giãn thì đến với bãi sau. Cảnh vật ở đây đẹp không thể đùa được đâu.

6/ Khu dã ngoại Bồng Lai Mũi Né

Khu dã ngoại sở hữu diện tích rộng đến khoảng 16ha và được chia làm 2 khu vực chính, một là dành cho khách tham quan và còn lại thì dành cho khách cắm trại qua đêm.

Du lịch Phan Thiết
@kathyyyhien_doan

Khu cắm trại có sức chứa khoảng 700 người, được thiết kế dành riêng cho các hoạt động dã ngoại ngoài trời, các trò chơi đội nhóm. Khu tham quan thì bao gồm các hẻm núi cát đỏ, suối cạn và suối tre, nhà Vọng Cảnh và cả đường bờ biển thơ mộng.

7/ Đồi Cát Bay

Như một phiên bản sa mạc Sahara thu nhỏ tại Việt Nam, du khách hãy tự thưởng cho mình bộ album đẹp xuất thần với background là đồi cát mênh mông tại Đồi Cát Bay này nhé.

Du lịch Phan Thiết
@harryho1603

Ở đây cũng có dịch vụ cho thuê ván trượt với mức giá dao động từ 15-30k tùy theo số lượng người. Thỏa sức vui chơi quên lối về.

8/ Dinh Vạn Thủy Tú

Dinh Vạn Thủy Tú là một trong những vạn cổ xưa nhất tại Phan Thiết. Nơi đây thờ phụng cũng như tín ngưỡng liên quan đến nghề biển.

@bigulati_a

Ngoài ra, nơi đây còn lưu giữ nhiều di sản Hán Nôm quý giá và là địa điểm được du khách yêu thích khi đến Phan Thiết.

9/ Tháp Poshanu

Đây là công trình lớn và vĩ đại của vương quốc Cham Pa thời trước.

@_____fuzysdk

Điểm thu hút của tháp Chăm này chính là những tinh hoa kiến trúc và nghệ thuật của người Chăm xưa tạo nên những công trình độc đáo, kỳ bí mà ngày nay còn nhiều điều chưa được giải thích khám phá.

10/ Lầu Ông Hoàng

Địa danh này gắn liền với tên tuổi của nhà thơ bạc mệnh Hàn Mạc Tử, nơi đây từng là điểm hẹn lãng mạn của ông và người tình Mộng Cầm.

@thungmy

Lầu Ông Hoàng tọa lạc tại một trong 5 ngọn đồi đẹp ở Phú Hài, nên đến đây ngoài tham quan di tích bạn có thể chiêm ngưỡng thành phố biển từ trên cao.

11/ Tháp nước Phan Thiết

Tháp nước có tuổi đời đến 90 năm. Vị trí xây dựng tháp nước nằm trên đất làng Long Khê, bên tả ngạn sông Cà Ty, cao ráo thoáng mát, cách Tòa Công sứ chừng 350 m.

@phu.phana

Không tính đến thiết kế đặc trưng của thác nước do hoàng thân Xuphanuvong (Lào) vẽ, mà chỉ cần hình dáng vững chãi, uy nghi lại rất hợp với phong cảnh sông nước xung quanh. Tháp nước này cũng trở thành biểu tượng tiêu biểu của thành phố cho đến ngày nay.

12/ Công viên tượng cát Forgotten Land

Công viên ra mắt năm 2017, cách đây không lâu nhưng lại nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách tham quan.

@hoanghuy_94

Công viên trưng bày rất nhiều tác phẩm sử dụng hoàn toàn 100% cát tự nhiên, chỉ trộn thêm nước, ngoài ra không có bất kỳ chất phụ gia nào. Bạn có thể pose dáng cực độc, cực lạ với những tác phẩm tinh tế và điêu luyện này.

13 + 14/ Làng Chài Xưa và Sân khấu nhạc nước Fisherman Show

Nằm ngay cửa ngõ vào kinh đô resort, Làng Chài Xưa tái hiện lại bối cảnh làng chài tồn tại hơn 300 năm trước bằng không gian đậm chất nghệ thuật.

@tuanpham.1208

Đi vào hoạt động năm 2014, khu triển lãm gồm 14 không gian và một sân khấu nhạc nước Fisherman Show.  Du khách sẽ được tham quan làng chài dưới rặng dừa, phố cổ ven sông Cà Ty, nhà ở và nơi sản xuất nước mắm của hàm hộ Phan Thiết, con đường Phan Thiết – Mũi Né xưa, đắm mình vào biển Mũi Né 3D và mua sắm trong không gian chợ quê làng xưa… rất thú vị cũng như mang nhiều giá trị văn hóa cần được truyền bá và gìn giữ.

15/ Suối Tiên Mũi Né

Suối Tiên Mũi Né đã không còn xa lạ với du khách, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác mát lạnh khi đi chân trần dưới dòng suối.

@trangrowan

Dạo vào sâu bên trong bạn còn có thể nhìn thấy nhiều khối thạch nhũ đầy màu sắc dưới ánh nắng vô cùng bắt mắt.

16/ Bãi đá Ông Địa

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến bãi biển này là một màu xanh trong của biển hòa quyện với màu trời làm nên một khoảng không gian mênh mông, rộng lớn mà mát dịu, thanh bình. Cái tên lạ lùng của bãi biển này bắt nguồn từ một tượng đá có hình dáng giống Ông Địa ngồi nhìn vào đất liền và từ bao giờ nó được người ta gọi là Bãi Ông Địa.

@lienlocoseyo

Bãi biển này tới nay gần như vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, chưa có sự sắp đặt của bàn tay con người. Những ghềnh đá nổi trên mặt biển với vô số hình thù kỳ lạ, độc đáo; những hàng phi lao thẳng tắp ven bờ, nở hoa trắng xóa một vùng trời; bờ cát trắng chạy dài bất tận, lung linh trong nắng sớm; nước biển trong vắt một màu xanh… tất cả làm bước chân kẻ lữ hành thêm vương vấn, không muốn rời xa.

17/ Thanh Minh Tự

Thanh Minh Tự được xây dựng từ thời vua Tự Đức. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, là nhân chứng sống cho những biến cố của đất nước.

@wpgsfo

Vào năm 2016, Thanh Minh Tự được khôi phục và xây dựng lại. Khung cảnh thanh bình, cơ sở vật trở nên trang nghiêm và kiên cố hơn. Ngoài việc tôn tạo những nét đẹp kiến trúc của ngôi chùa cổ, Thanh Minh Tự còn được được mở rộng thêm hồ nước ở giữa khuôn viên. Màu nước trong thật trong của hồ này tạo cho du khách khi vừa đặt chân vào cổng ngôi chùa cảm giác thanh lọc bụi trần giúp cho tâm tịnh.

18/ Công viên Hòa Bình

Công viên mà cũng trở thành điểm đến được yêu thích. Nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục nhé.

@bui.xuan.huy

Công viên Hòa Bình có tương đài khát vọng rất nổi tiếng. Hình sáng đôi bàn tay nâng quả đất cùng biểu tượng hòa bình của chim bồ câu tạo nên background cực ăn ảnh.

19 + 20/ Trường Dục Thanh và Bảo tàng Hồ Chí Minh

Đây là 2 khu di tích tham quan ghi lại dấu ấn lịch sử của Bác Hồ kính yêu khi đặt chân đến Phan Thiết.

@_minh.hieu95

Trường Dục Thanh là nơi người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành dừng chân dạy học trên chặng đường tìm đường cứu nước. Riêng Bảo tàng Hồ Chí Minh lưu giữ lại những dấu tích của Bác Hồ với người dân trong quãng thời gian lưu lại nơi đây.

21/ Lâu đài Rượu Vang Rạng Đông

Nằm trong khu phức hợp của Sea Links City, Lâu Đài Rươu Vang được đầu tư với quy mô hoành tráng, là nơi cho bạn có những trải nghiệm vị giác hết sức thượng lưu.

@sun.my2110

Tại đây, bạn sẽ được giới thiệu về quy trình sản xuất rượu theo dây chuyền sản xuất kín dưới lòng đất cũng như tham quan, tham gia các hoạt động vui chơi nghỉ dưỡng trong khu phức hợp.