Lên lịch thưởng thức những món ăn Đà Lạt ngon khó cưỡng giữa lòng thủ đô Hà Nội

Bạn nhớ hương vị món ăn Đà Lạt nhưng hiện giờ đang ở Hà Nội? Đừng lo, hãy đọc ngay bài viết dưới này nhé!

627

Thời tiết này mà đi Hà Nội ăn mấy món đặc trưng của Đà Lạt thì lại vừa hợp, vừa ngon quá chứ! Để Chuduinfo giới thiệu 1 list cho bạn chiều nay cùng hội bạn thân hay gia đình đi ăn mấy món Đà Lạt giữa lòng Hà Nội nhỉ?

1. Bánh tráng nướng

Địa chỉ gợi ý: 111 Đội Cấn, 48 Hàng Tre, ngõ 33 Chùa Láng,…

Nói đến Đà Lạt thì đương nhiên là nhiều người sẽ nghĩ ngay đến ăn bánh tráng nướng rồi. Thời tiết lành lạnh như đi Hà Nội bây giờ mà buổi chiều đói bụng có chiếc bánh tráng nướng giòn tan, nóng hổi với đủ thứ topping bên trên, rưới thêm ít tương ớt cay xè nữa thì quá tuyệt vời luôn!

đi hà nội
@mokhoet_hanoi

Bên trong một chiếc bánh tráng nướng là hội tụ đủ thứ nguyên liệu hấp dẫn. Nào hành phi vàng thơm, trứng béo ngậy được trải đều khắp mặt bánh, sau đó là các topping cắt nhỏ được rắc lên trên như chà bông, ruốc khô, gà xé, thịt băm, hành tươi,… Tất cả hoà quyện tạo nên một chiếc bánh nướng vàng giòn, mà bánh này phải ăn lúc nóng thì mới ngon nhé!

đi hà nội
@damanfood

2. Trứng chén nướng

Địa chỉ gợi ý: Quán cô Ty – 24B Nguyễn Quang Bích.

Đây cũng là một món ăn nóng hổi cực hợp thời tiết lạnh nhưng còn tương đối lạ lẫm ở Hà Nội vì chưa có nhiều nơi bán.

đi hà nội
@chypchyp.91

Mỗi chiếc chén nhỏ sẽ được quét một lớp bơ, đập trứng cút vào, thêm các topping như ruốc, xúc xích, hành lá, phô mai,… rồi nướng tới khi chín vừa ăn. Món này đương nhiên không thể thiếu đi phần sốt me chua chua, ngọt ngọt rưới lên trên, cực hợp vị và nâng tầm món ăn.

đi hà nội
@nathan.ici

3. Sữa đậu nành nóng

Địa chỉ gợi ý: 146 Quán Thánh, 74 Bát Sứ,…

Có thể bạn đã biết sữa đậu nành là thức uống quen thuộc ở bất kì nơi đâu nhưng không hiểu tự bao giờ lại bỗng trở thành một đặc sản của Đà Lạt đúng không nào? Đó là vì cái không khí se lạnh bốn mùa ở Đà Lạt nên phải có một ly sữa đậu nành nóng làm ấm bụng để xua tan cái giá lạnh.

@zimeanngon

Thế nên những tối Hà Nội se lạnh như hôm nay, nếu thèm cảm giác đi Đà Lạt thì cứ rủ ai đó cùng đi thưởng thức một cốc sữa đậu nành nóng cũng hợp quá còn gì. Cầm cốc sữa trong tay, chưa cần uống đã thấy ấm cả người rồi. Nhấp thêm một ngụm, cái ấm nóng, béo ngậy lan toả, chẳng còn thấy lạnh nữa.

@hoang.tiendinh

4. Xiên nướng, ngô khoai nướng

Địa chỉ gợi ý: Dọc quanh bể bơi Bách Khoa, 134 Nguyễn Khang, chợ đêm phố cổ,…

Lên Đà Lạt, kiểu gì bạn chẳng lang thang ra chợ đêm đúng không? Khi ấy sẽ thấy vô vàn hàng xiên nướng, hàng nào hàng nấy bốc khói nghi ngút và toả hương thơm lừng.

@nga_mum

Lạnh lạnh thì cũng chỉ cần ăn mấy món nướng đơn giản thế này thôi cũng quá đã rồi!

@mie_106