Đi Vũng Tàu 1 ngày thì nên đi đâu? Lịch trình khám phá Vũng Tàu trong 1 ngày

Đi Vũng Tàu một ngày thì nên đi đâu? Chơi gì? Ăn món gì cho đúng chất. Hãy cùng Chudu24 khám phá thành phố biển này trong một ngày nhé!

32195

Vũng Tàu – Một thành phố biển luôn là điểm đến lôi cuốn bước chân của khách du lịch. Tuy nhiên có rất nhiều người không có nhiều thời gian cho chuyến đi Vũng Tàu nhiều ngày mà chỉ có 1 ngày để ở lại thành phố biển Vũng Tàu. Vậy trong 1 ngày ngắn ngủi ở Vũng Tàu thì nên đi đâu? Làm gì? Nếu bạn vẫn còn đang lo lắng thì hãy tham khảo lịch trình du lịch Vũng Tàu 1 ngày dưới đây để có chuyến du lịch Vũng Tàu tuy ngắn nhưng trọn vẹn nhé!

I/ Du lịch Vũng Tàu nên đi vào mùa nào?

Bởi chỉ có một ngày ở Vũng Tàu để vui chơi, khám phá nên thời điểm đến Vũng Tàu du lịch là cực kỳ quan trọng. Để không lãng phí một ngày ở Vũng Tàu mà không thể đi đâu chơi vì điều kiện thời tiết không cho phép thì bạn nên lựa chọn khoảng thời gian Vũng Tàu ít mưa, ít bão để có 1 ngày ở Vũng Tàu được trọn vẹn nhất nhé!

Đi Vũng Tàu
@tranggxu.83

Vũng Tàu là thành phố của tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thuộc miền khí hậu nhiệt đới gió mùa. Nhiệt độ trung bình của Vũng Tàu thường rơi vào khoảng 24 đến 28 độ C, nhiều nắng, nhiều gió và ít khi có bão. Biên độ nhiệt ở Vũng Tàu không lớn, thời tiết ổn định quanh năm. Đây là điều kiện thời tiết lý tưởng cho du lịch biển phát triển bởi Vũng Tàu không lạnh vào những tháng mùa đông như các tỉnh thành miền Bắc nên bạn có thể đến Vũng Tàu du lịch vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Đi Vũng Tàu
@theimperialhotel

Khí hậu Vũng Tàu được chia thành 2 mùa rõ rệt đó là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 10 hàng năm. Đây là khoảng thời gian Vũng Tàu hay có mưa nên nếu đến Vũng Tàu vào khoảng thời gian này mà chỉ đi 1 ngày thì bạn nên chú ý theo dõi dự báo thời tiết Vũng Tàu để đến vào một ngày không mưa nhé.

Đi Vũng Tàu
@linhdan.0712

Mùa khô Vũng Tàu kéo dài từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau. Đây là khoảng thời gian Vũng Tàu hiếm khi có mưa, biển trong hơn, bầu trời cao và xanh hơn nên vô cũng thuận lợi cho một chuyến du lịch biển “quẩy” hết mình. Vì chỉ có 1 ngày ở Vũng Tàu nên bạn nên đến Vũng Tàu vào khoảng thời gian mùa khô này để có thể di chuyển đến những địa điểm du lịch nổi tiếng một  cách thuận lợi hơn.

Đi Vũng Tàu
@linhdan.0712

II/ Phương thức di chuyển đến Vũng Tàu 1 ngày

Vũng Tàu cách Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh khoảng 100km về phía Đông. Đây là khoảng cách không quá gần cũng không quá xa nên bạn có rất nhiều sự lựa chọn các phương tiện di chuyển để đến Vũng Tàu 1 ngày. Nếu muốn đi Vũng Tàu trong 1 ngày thì nơi bạn ở phải cách thành phố biển này một khoảng cách không quá xa để bạn không cảm thấy quá mệt mỏi khi di chuyển và có thêm nhiều thời gian ở Vũng Tàu trong ngày để vui chơi khám phá, cảm nhận vẻ đẹp của Vũng Tàu và đến được những địa điểm du lịch nổi tiếng của Vũng Tàu mà bạn yêu thích.

Đi Vũng Tàu
@qien.02

Từ Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu bạn có thể lựa chọn 3 phương án di chuyển đó là: Di chuyển bằng phương tiện cá nhân (Xe máy, ô tô), di chuyển bằng xe khách, di chuyển bằng tàu cao tốc.

ST
  • Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Rất nhiều du khách đến Vũng Tàu 1 ngày từ các tỉnh thành lân cận lựa chọn di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Xe máy là phương tiện mà các bạn trẻ thường lựa chọn còn ô tô là phương tiện thích hợp với các hộ gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Đi Vũng Tàu
ST

Từ TP. Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu bạn di chuyển đến đường Hoàng Văn Thụ, rẽ vào đường Trường Sa đi dọc theo đường kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đến cầu Điện Biên Phủ thì rẽ vào đường Điện Biên Phủ qua Cầu Sài Gòn vào đường xa lộ Hà Nội (QL 52), rẽ phải vào đường Mai Chí Thọ. Đến nút giao với đường Lương Định Của bạn rẽ trái đi thẳng đường CT01 rồi rẽ trái vào đường QL51, đi thẳng QL51 là đến thành phố biển Vũng Tàu.

Đi Vũng Tàu
ST

Với khoảng cách gần 100km từ Tp. Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu bạn sẽ mất khoảng 2h30 phút di chuyển. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân bạn sẽ tiết kiệm được chi phí, chủ động về giờ giấc và lịch trình chuyến đi của mình. Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng xe máy thì bạn chú ý sức khỏe và bảo dưỡng xe trước hành trình của mình nhé!

  • Di chuyển bằng xe khách

Xe khách là phương tiện di chuyển được khá nhiều người lựa chọn để đến Vũng Tàu 1 ngày bởi khoảng thời gian trên xe bạn sẽ được nghỉ ngơi thư giãn chuẩn bị cho hành trình khám phá Vũng Tàu trong ngày. Đây cũng là phương tiện an toàn cho những bạn không quen với việc lái xe đường xa mệt mỏi mà lại chưa thuộc đường. Các bạn nên lựa chọn những nhà xe uy tín để đi.

  • Di chuyển bằng cao tốc
Đi Vũng Tàu
ST

Tàu cao tốc là phương tiện di chuyển đến Vũng Tàu nhanh nhất. Bạn chỉ mất khoảng 1 giờ đồng hồ hoặc hơn một chút trên tàu là có thể đến được Vũng Tàu. Đây là phương tiện tiết kiệm thời gian nhất mà bạn có thể lựa chọn để đến Vũng Tàu 1 ngày.

III/ Lịch trình đi Vũng Tàu 1 ngày nên đi đâu? Làm gì?

1/ Thời điểm xuất phát thích hợp

Thời điểm xuất phát thích hợp là vô cùng quan trọng để chuyến đi Vũng Tàu 1 ngày của bạn diễn ra thuận lợi hơn. Bạn nên đi sớm để có thời gian ở Vũng Tàu vui chơi nhiều hơn, khám phá được nhiều điều thú vị và cảm nhận được vẻ đẹp của Vũng Tàu chỉ với một ngày ngắn ngủi.

Đi Vũng Tàu
@annahenessy

Tùy theo phương tiện di chuyển của bạn là gì sẽ có thời điểm xuất phát khác nhau. Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng xe máy thì nên bắt đầu hành trình từ 4:00 để khi đến Vũng Tàu sẽ là khoảng 6:30 thời điểm thích hợp để nghỉ ngơi ăn sáng, nạp năng lượng cho một buổi sáng vui chơi, tham quan Vũng Tàu xinh đẹp.

Đi Vũng Tàu
@trthtu

Nếu bạn di chuyển bằng xe khách thì nên hỏi nhà xe có những khung giờ đi Vũng Tàu vào thời gian nào, chọn khung giờ xuất phát vào sáng sớm khoảng 4 đến 5 giờ sáng để đến Vũng Tàu nghỉ ngơi ăn sáng rồi đi chơi là thích hợp nhất. Một số nhà xe thường xuất phát muộn hơn so với dự kiến nên bạn nên đọc những thông tin và nhận xét của hành khách đi xe và đặt vé ở hãng xe không xuất phát muộn làm mất thời gian quý báu trong hành trình khám phá Vũng Tàu 1 ngày của bạn.

Đi Vũng Tàu
@imp.u

Nếu lựa chọn di chuyển bằng Tàu Cao Tốc đến Vũng Tàu thì bạn có thể xuất phát muộn hơn một chút bởi phương tiện này di chuyển nhanh, đúng giờ, không dừng nghỉ, bắt khách như một số hãng xe khách khác.

  • Tàu cao tốc Pacific Express có sức chứa 40 khách/ tàu. Với lịch trình 8 chuyến/ ngày lúc 8h, 10h, 12h và 14h và chỉ mất 1 tiếng 30 phút di chuyển
  • Tàu cao tốc Greenlines DP có năm chuyến từ Sài Gòn đến Vũng Tàu và ngược lại. Chuyến sớm nhất là từ 8:30 phút sáng và muộn nhất là 15:30 phút chiều.

2/ Ăn sáng ở Vũng Tàu

Đặt chân đến thành phố biển Vũng Tàu vào sáng sớm, điều đầu tiên mà bạn không thể bỏ qua để có trải nghiệm trọn vẹn đó là thưởng thức bữa sáng với những món ăn đặc sản, mang hương vị và văn hóa đặc trưng của người dân Vũng Tàu. Không chỉ có những bãi biển đẹp, khu du lịch hấp dẫn thì Vũng Tàu còn nổi tiếng với ẩm thực phong phú. Đến Vũng Tàu 1 ngày bạn có thể lựa chọn một trong những món ăn sáng sau đây để thưởng thức nhé!

Đi Vũng Tàu
@tebefood

Bánh canh chả cá thu

  • Bánh canh chả cá thu 45/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Vũng Tàu
  • Bánh canh anh Cua Rom  số 9 Hoàng Văn Thụ, Vũng Tàu
  • Bánh canh chả cá thu Quán Lạ số 7 Nguyễn Viết Xuân, Vũng Tàu
  • Giá một suất bánh canh chả cá thu Vũng Tàu có giá khoảng 20.000VNĐ đến 35.000VNĐ

Bánh canh ghẹ

  • Bánh canh ghẹ 33 hoàng Hoa Thám, Vũng Tàu
  • Bánh canh ghẹ An Vy 125 Võ Thị Sáu
  • Bánh canh ghẹ Ngọc Lâm 126A Hoàng Hoa Thám, Vũng Tàu
  • Giá một suất bánh canh ghẹ Vũng Tàu có giá từ 35.000VNĐ đến 75.000VNĐ
Đi Vũng Tàu
@huynh_ninh

Bánh mì xíu mại

  • Bánh mì xíu mại Trần Phú địa chỉ 564 Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu
  • Bánh mì xíu mại Anh Anh địa chỉ 31A Ba Cu, phường 1, thành phố Vũng Tàu

Bò né

  • Quán Bò Né 3 ngon: Địa chỉ 34 Nguyễn Kim, Phường 4, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu
  • Quán Bò Né Ô Kìa:  648 Trương Công Định, Nguyễn An Ninh, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu.

3/ Buổi sáng ở Vũng Tàu nên đi đâu?

Sau khi ăn sáng, nghỉ ngơi xong thì hành trình khám phá Vũng Tàu 1 ngày chính thức được bắt đầu. Vào buổi sáng bạn có thể đi tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Vũng Tàu để ngắm nhìn phong cảnh biển, tìm hiểu về văn hóa lịch sử của địa phương.

Gợi ý một số địa điểm du lịch hấp dẫn bạn có thể đến vào buổi sáng ở Vũng Tàu đó là:

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

  • Địa chỉ: núi Nhỏ, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Hải đăng Vũng Tàu là ngọn hải đăng cổ nhất tại Việt Nam, được người Pháp xây dựng vào năm 1862 ở độ cao 159m so với mực nước biển. Đến năm 1913 người Pháp xây lại ngọn hải đăng ở vị trí cao hơn là 170m so với mực nước biển. Hải Đăng Vũng Tàu được xem là một trong những biểu tượng kiến trúc, lịch sử, biểu tượng du lịch không thể thiếu của thành phố biển Vũng Tàu. Vì vậy đã đến Vũng Tàu du lịch dù chỉ 1 ngày thì bạn cũng không nên bỏ qua điểm đến mang nhiều ý nghĩa này nhé!

@ntptrinh18 ‘

Từ ban công trên ngọn hải đăng bạn có thể cảm nhận được làn gió biển mát rượi từ biển thổi vào và ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển Vũng Tàu. Từ trên cao nhìn xuống phía dưới ngọn hải đăng là một rừng hoa sứ rất đẹp làm nổi bật vẻ kiên cố, vững chãi của kiến trúc cổ điển của ngọn hải đăng. Hải đăng Vũng Tàu là địa điểm sống ảo lý tưởng cho những bạn trẻ thích chụp hình đấy nhé! Ngọn hải đăng được sơn màu trắng nên nếu muốn lên hình đẹp bạn hãy lựa chọn những bộ trang phục nhiều màu sắc để trông thật nổi bật trong không gian rộng lớn và sắc trắng của ngọn hải đăng nổi tiếng này .

@imp.u

Để đến ngọn hải đăng Vũng Tàu bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy đều được. Ngoài ra nếu muốn trải nghiệm một chút phiêu du thì bạn có thể đi bộ trên con đường triền núi để đến được ngọn hải đăng cổ kính ở Vũng Tàu.

Đi Vũng Tàu
@p.n.han

Bạch Dinh

  • Địa chỉ: 10 Trần Phú, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Tham quan Bạch Dinh cũng là lựa chọn mà bạn nên cân nhắc trong chuyến đi Vũng Tàu 1 ngày của mình nhé! Bạch Dinh là điểm du lịch kiến trúc, văn hóa lịch sử nổi tiếng ở Vũng Tàu. Công trình kiến trúc này được xây dựng theo lối kiến trúc Châu  Âu từ cuối thế kỉ XIX tại sườn núi Lớn của Vũng Tàu. Bạch Dinh từng là nơi nghỉ mát của Toàn quyền Đông Dương, vua Bảo Đại và các tổng thống Việt Nam Cộng Hòa.

Đi Vũng Tàu
@nghianguyenarc

Đến Bạch Dinh bạn sẽ có cơ hội chụp thật nhiều những bức hình đẹp với kiến trúc của tòa nhà. Ngắm nhìn khung cảnh biển Vũng Tàu từ tầng 2 của Bạch Dinh, tận hưởng bầu không khí trong lành và tìm hiểu về lịch sử của công trình kiến trúc nổi tiếng của Vũng Tàu này.

@rymth

4/ Trưa ở Vũng Tàu thì nên ăn gì?

Sau khi khám phá một vài địa điểm du lịch nổi tiếng của Vũng Tàu bạn đừng quên tiếp tục hành trình khám phá ẩm thực Vũng Tàu vào bữa trưa của mình nhé! Ăn trưa bạn nên lựa chọn những món ăn nhiều dinh dưỡng để lấp đầy “chiếc bụng đói” sau một buổi sáng trong chuyến đi du lịch Vũng Tàu 1 ngày của mình.

  • Hải sản

Đã đi du lịch biển mà không thưởng thức hải sản thì đối với một số du khách thì đây quả là một sự thiếu sót lớn của chuyến đi. Đến Vũng Tàu, muốn thưởng thức hải sản ngon, chất lượng, giá hợp lý thì bạn nên đến những địa chỉ sau đây:

Đi Vũng Tàu
@bachuaviahe

Vựa hải sản Thành Phát

  • Địa chỉ: 334 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa – Vũng Tàu

OYSTER GÀNH HÀO – ĐẤT NỀN GÀNH HÀO

  • Địa chỉ: 82 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Lẩu Cá đuối Vũng Tàu – 7 Lượm

  • Địa chỉ: 37 Nguyễn Trường Tộ, Phường 3, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Mỳ Thảy Vũng Tàu

  • Mì thảy là món ăn đặc sản mà bạn nên thử trong chuyến đi Vũng Tàu 1 ngày vào bữa trưa. Địa chỉ ăn mì thảy Vũng Tàu ngon:

Mì thảy Nghiệp Ký

  • Địa chỉ: 127 Ba Cu, Phường 4, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Hủ tiếu mực

  • Hủ tiếu mực là món ăn ngon lạ miệng mà bạn nên thử để trải nghiệm ẩm thực Vũng Tàu. Địa chỉ ăn hủ tiếu mực Vũng Tàu ngon cho bạn: 
@kitsunelen

Hủ Tiếu Mực Ông Già Cali

  • Địa chỉ: 113 Hoàng Hoa Thám, Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Hủ Tiếu Khô Hải Sản Thuận Phúc

  • Địa chỉ: 73 Hoàng Hoa Thám, Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tầu, Bà Rịa – Vũng Tàu 

Sau khi thưởng thức bữa trưa ở Vũng Tàu, nếu thấy mệt thì bạn nên thuê nhà nghỉ để nghỉ ngơi vào buổi trưa, nạp năng lượng để tiếp tục vui chơi tại Vũng Tàu vào buổi chiều nhé! Nghỉ đến khoảng 3:00 chiều là thời tiết dịu nắng hơn để đi chơi rồi.

5/ Buổi chiều ở Vũng Tàu nên đi đâu?

Đã đặt chân đến thành phố biển Vũng Tàu thì không thể không đắm mình trong làn nước biển mát mẻ, trong xanh của Vũng Tàu phải không nào. Thời gian buổi chiều là thời điểm vô cùng thích hợp để bạn và bạn bè, người thân của mình vui chơi, tắm biển hoặc đơn giản là dạo biển và chụp hình “check in” bãi biển ở Vũng Tàu.

Đi Vũng Tàu
@alibabahehee

Thành phố Vũng Tàu bao quanh là biển nên có rất nhiều những bãi biển, bãi tắm đẹp, nguyên sơ cho bạn lựa chọn đến trong chuyến đi Vũng Tàu 1 ngày của mình. Đến Vũng Tàu vào buổi chiều bạn có thể đến những bãi biển sau đây để vui chơi, tắm biển.

Đi Vũng Tàu
@viekabyy
  • Bãi Sau

Địa chỉ: Thùy Vân, Phường 2, Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Đi Vũng Tàu
@quiincy.nguyen

Đây là bãi biển dài nhất, nổi tiếng nhất, đông đúc nhất và thích hợp nhất để tắm biển ở Vũng Tàu.

Đi Vũng Tàu
@chippyen
  • Bãi trước
Đi Vũng Tàu
@vxcthu

Đây là bãi biển rất đẹp ở Vũng Tàu, nước biển trong tuy nhiên nhiều đá ngầm nên nếu tắm biển thì không thích hợp lắm vì thiếu an toàn bạn nhé!

Ngoài 2 bãi chính ở Vũng Tàu này thì bạn Vũng Tàu còn có rất nhiều những bãi biển đẹp khác như: Bãi biển Long Hải, bãi biển Đồi Nhái, bãi Dâu…

Du lịch Tết
@ph_baongoc

Kết thúc hành trình 1 ngày ở Vũng Tàu, xuất phát trở về nhà vào khoảng 18:00 đến 19:00 để có thể nghỉ ngơi thư giãn chuẩn bị cho một ngày làm việc, học tập tiếp theo nhé!

Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho hành trình đi Vũng Tàu 1 ngày của bạn. Chúc bạn có chuyến đi nhiều niềm vui và ý nghĩa bên bạn bè, người thân yêu của mình.