Đặt phòng nghỉ dưỡng – Vui chơi quên sầu tại các địa điểm được tín đồ du lịch ưa chuộng hiện nay

Đi đâu mùa này để tránh xa khói bụi của thành phố và những nơi đông người? Hãy cùng Chudu24 khám phá các điểm đến này nhé!

933

Mùa này thì nên đi đâu? Nên đặt phòng nghỉ dưỡng ở đâu để tránh xa khói bụi của thành phố? Quy Nhơn (Bình Định), Gia Lai, Đăk Lăk, Vũng Tàu là các tỉnh được tín đồ du lịch chọn làm điểm đến lý tưởng hiện nay. Khung cảnh hữu tình, không khói bụi ồn ào, có nhiều cung đường biển để bạn có thể tận hưởng được không khí trong lành và nạp cho mình một chút “vitamin sea”. Hãy cùng Chudu24 tìm hiểu về những điểm vui chơi “hot” được nhiều du khách lựa chọn khi ghé thăm 4 tỉnh này nhé!

Bình Định

Bình Định là tỉnh thuộc vùng ven biển Việt Nam với diện tích 6850.6 km2 với nhiều nét văn hóa đặc trưng. Để biết được Bình Định có gì đặc sắc thì bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Nên du lịch Bình Định vào mùa nào? Tháng mấy?

Bình Định có mùa mưa kéo dài từ tháng 9 tới tháng 12 còn mùa khô kéo dài từ tháng 1 tới tháng 8 hàng năm. Bão thường xuất hiện từ tháng 9 tới tháng 11 nên nếu đi du lịch Bình Định thì nên đi vào mùa khô sẽ an toàn và vui chơi được nhiều hơn.

Đặt phòng các khách sạn sang – xịn với giá tốt ở Bình Định

Những địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng ở Bình Định

  • Ghềnh Ráng

Khí hậu trong lành và phong cảnh hữu tình nơi đây đã được vua Bảo Đại chọn làm nơi nghỉ mát từ năm 1927. Dưới chân Ghềnh Ráng, là bãi tắm độc đáo với vô số viên đá cuội được sóng biển mài nhẵn, dành riêng cho hoàng hậu Nam Phương nên còn gọi là bãi tắm Hoàng Hậu. Từ trên sườn đồi có thể ngắm bao quát toàn bộ phía đông thành phố Quy Nhơn như một bức tranh thủy mặc.

Đặt phòng
@monn.monmon3008
  • Biển Quy Hòa

Nằm dọc theo con đường Quy Nhơn – Sông Cầu, biển Quy Hòa như một bức tranh thơ mộng mà thiên nhiên đã ban tặng với những bãi biển xanh ngắt, sạch đẹp, chạy dài tít tắp. Du khách có thể thỏa thích vui đùa cùng sóng nước hay chỉ mất khoảng 30 phút đi thuyền máy sang các hòn đảo ở ngoài khơi để tận hưởng không gian yên tĩnh và trong lành.

Đặt phòng
@___16thang12
  • Đầm Thị Nại

Với chiều dài hơn 10 km, bề rộng khoảng 4 km, đầm Thị Nại lớn nhất Bình Định có nhiều loại thủy hải sản nổi tiếng. Trong đầm có một núi nhỏ, trên có ngôi miếu nhỏ do dân chài lập ra để thờ thủy thần, hình dáng núi tựa như một ngôi tháp cổ, gọi là tháp Thầy bói. Du khách sẽ rất thích thú khi mỗi buổi ban mai, ánh sáng trải trên những khu rừng ngập mặn khiến mặt đầm huyễn hoặc, quyến rũ.

Đặt phòng
@quinnquinn08
  • Tháp Đôi

Tháp Đôi là tòa tháp nằm ngay trên đường Trần Hương Đạo thuộc phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn. Tháp được xây dựng vào cuối thế kỷ XII, mang đậm kiến trúc Champa, gồm 2 tháp, trong đó tòa tháp phía Bắc cao 20m còn tòa tháp phía Nam cao 18m. Trải qua nhiều biến cố của thời gian, tháp đã bị tàn phá và hư hỏng nặng. Đến năm 2008 tháp được đầu tư, tu bổ lại theo đúng hình dáng và kiến trúc ban đầu. Ngày nay tháp Đôi là điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Bình Định.

Đặt phòng
@klinhhh___
  • Hòn Khô

Nằm cách Quy Nhơn khoảng 6 km, đảo Hòn Khô như một tấm bình phong khổng lồ che chắn cho làng chài Nhơn Hải. Trong mùa biển động, Hòn Khô đón những con sóng lớn tung bọt trắng xóa trông xa như những đóa hoa biển kỳ ảo. Mùa biển yên, Hòn Khô lại quyến rũ mời chào du khách với những bãi cỏ xanh mượt như nhung và lạch nước ngọt nứt từ vách đá. Thú vị nhất là được thăm làng chài Nhơn Hải, lặn ngắm san hô và thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Đặt phòng
@yencindy
  • Kỳ Co

Bãi biển Kỳ Co Quy Nhơn được mệnh danh là Maldives của Việt Nam – nghe thôi đã muốn đến phải không nào. Bãi biển Kỳ Co có hình dáng vầng trăng khuyết với 3 phía là núi và 1 hướng nhìn ra biển nên để đến được nơi đây khách du lịch chủ yếu di chuyển bằng tàu thuyền, cano là nhanh nhất.

Đặt phòng
FB Thanh Thảo
  • Eo Gió

Eo Gió Quy Nhơn đang trở thành một trong những biểu tượng du lịch “nhìn là biết Quy Nhơn” – địa điểm check in không thể bỏ qua trong chuyến du lịch đến thành phố biển của Bình Định. Eo Gió là điểm du lịch bạn có thể đến được cả vào ngày mưa hay ngày nắng, đứng từ lưng chừng núi ngắm nhìn vẻ đẹp biển Quy Nhơn, phía dưới là những mỏm đá lớn nhỏ được sóng biển bào mòn, làn nước biển trong xanh khiến du khách tạm quên đi những lo lắng, muộn phiền của cuộc sống.

@monn.monmon3008

Gia Lai

Gia Lai – vùng đất Tây Nguyên đầy nắng và gió với thiên nhiên hùng vĩ và hoang sơ. Vẻ đẹp cảnh quan, nhịp sống và con người của mảnh đất này luôn hấp dẫn và để lại dấu ấn khó phai cho những ai từng đặt chân đến. Hành trình sắp tới của bạn liệu có lưu dấu chân tại đây? Hãy cùng khám phá ngay kinh nghiệm du lịch Gia Lai trọn vẹn để chuyến đi thêm trọn vẹn và ý nghĩa nhé!

Thời tiết du lịch Gia Lai lý tưởng nhất

Gia Lai thuộc vùng khí hậu cao nguyên nhiệt đới gió mùa nên có độ ẩm cao, lượng mưa lớn, thời tiết không có bão và không có sương muối. Khí hậu chia làm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Trong đó mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Mùa mưa thường có mưa lớn vào buổi sáng hoặc cả ngày nên sẽ gây khó khăn cho việc di chuyển, đi lại.

Ngoài ra, cuối tháng 2 – tháng 3 là mùa hoa cà phê nở trắng trời Tây Nguyên, rất phù hợp với những bạn trẻ ưa check-in hay khám phá thiên nhiên nữa đấy.

Đặt phòng các khách sạn có giá tốt ở Gia Lai

Các địa điểm du lịch thu hút tín đồ du lịch ở Gia Lai

  • Công viên đồng xanh

Công Viên Đồng xanh chính là điểm đến dành cho những ai muốn chụp ảnh đẹp, tham quan và khám phá nhiều nét văn hóa của thế giới thu nhỏ. Một thiên đường xinh đẹp với những cánh đồng hoa tam giác mạch, công viên Nhật Bản , con đường lồng đèn cá Coi, cối xay gió và cả bức tường hoa , bức tường ổ khóa cho các cặp đôi, lưu lại kỹ niệm khi đến đây.

Đặt phòng
@nhh.lee_
  • Hồ T’Nưng

Hồ T’nưng hay còn được gọi là Biển Hồ, có độ sâu từ 12-19m, nằm trên độ cao khoảng 800m so với mực nước biển. Đến đây, bạn sẽ được khám phá khung cảnh biển trời bao la hiện lên trước mắt, non nước bao la hữu tình, hồ tựa núi, núi tựa mây. Cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 7km. Hồ T’Nưng sở hữu cung đường rất lãng mạn uốn lượn quanh co bên những rừng thông xanh mướt, hồ nước ngọt tự nhiên được hình thành trên miệng núi lửa đã ngừng phun trào triệu năm qua.

@xiuxiuiu
  • Chư Đăng Ya
Đặt phòng
@mymie96

Núi lửa Chư Đăng Ya nằm cách trung tâm phố núi Gia Lai khoảng 30 km về hướng Đông Bắc, thuộc địa phận làng Ploi lagri, xã Chư Đăng Ya, huyện Chư Pah, ẩn mình giữa rừng xanh, đại ngàn hùng vĩ. Mỗi mùa Chư Đăng Ya lại quyến rũ du với những nét riêng. Nếu như vào mùa mưa, Chư Đăng Ya được bao phủ bởi màu xanh bạt ngàn của những ruộng khoai lang, khoai môn hay cây dong riềng, còn đến mùa khô, hàng vạn đóa hoa dã quỳ bung nở khắp sườn núi mê hoặc hàng ngàn du khách ghé thăm.

Đặt phòng
@cuongkhii
Đặt phòng
@xiuxiuiu
  • Biển Hồ chè

Nằm trên bờ Bắc Biển Hồ gọi là Biển Hồ chè. Đến đây, bạn cứ như bị lạc những cánh đồi che xanh ngắt của Đà Lạt, nhưng thực tế địa điểm bạn đang check-in chính là Biển Hồ Chè Gia Lai – nơi hòa quyện vẻ đẹp thiên nhiên của hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn. Đồi chè ở đây chỉ cách thành phố Pleiku khoảng 13 km, nằm trên địa phận huyện Chư Pah. Đây cũng chính là đồn điền chè đầu tiên của người Pháp ở Gia Lai, hình thành từ những năm 20 thế kỷ trước.

@cuongkhii
  • Đồi Thông Glar

Đồi Thông Glar vốn là điểm đến nổi tiếng ở Gia Lai – điểm hẹn đông đúc nhất chính là vào mùa cỏ hồng, thời khắc độc đáo khi thảm cỏ dại dưới tán thông xanh bắt đầu chuyển sang sắc tím hồng bao phủ cả một vùng đất banzan dài vô tận. Để đi đến đây, bạn có thể tham khảo tuyến đường chạy thẳng quốc lộ 19 tới bùng binh trung tâm thị trấn Đắk Đoa. Sau đó rẽ phải là đường vào xã Glar. Đi thêm khoảng 500m nữa là sẽ gặp ngay đồi cỏ hồng dưới rừng thông.

Đặt phòng
@tran.duchien
@yuu.nhii

Đăk Lăk

Nhắc đến văn hóa cồng chiêng, cà phê hay những chú voi thì ai cũng sẽ nghĩ ngay đến du lịch Đắk Lắk, một tỉnh Tây Nguyên của Việt Nam. Nếu bạn đã mải miết mãi với những bãi biển đẹp, những ngọn núi trùng điệp hay những thắng cảnh du lịch sầm uất, hãy dành thời gian “đổi gió” với miền đất Tây Nguyên hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm này.

Thời gian lý tưởng để du lịch Đắk Lắk

Đắk Lắk thuộc khu vực khí hậu cao nguyên với hai mùa rất rõ rệt là mùa mưa (từ tháng 5 đến tháng 10) và mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau). Thời gian lý tưởng để tham quan nơi đây là tháng 12 đến tháng 3 bởi thời gian này là thời gian hoa dã quỳ nở rực cả vùng núi Tây Nguyên, hoa cà phê nở trắng núi đồi và cũng là khoảng thời gian diển ra nhiều lễ hội lớn nhất.

Đặt phòng các khách sạn giá tốt Đăk Lăk

Những địa điểm du lịch lý tưởng ở Đăk Lăk

  • Bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột

Đặt phòng
@marc.duy

Bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột là công trình kiến trúc thuộc chủ đầu tư Trung Nguyên, được xây dựng theo kiến trúc châu Âu hiện đại kết hợp với kiểu dáng nhà sàn người Tây Nguyên. Với sự đầu tư công phu và cũng là công trình tâm huyết của ban lãnh đạo tập đoàn, Bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột khiến người ta không khỏi trầm trồ, thán phục khi đặt chân đến đây.

Đặt phòng
@oanh_kieuuu_
  • Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

@kino.doan

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là một trong những ngôi chùa có tuổi đời lâu năm tại Buôn Ma Thuột, và cũng là chùa lớn nhất tại Đăk Lăk. Được biết, tên chùa Khải Đoan là do ghép từ tên của vua Khải Định và vợ ông là Đoan Hi hoàng thái hậu. Có dịp đi du lịch Buôn Ma Thuột, đừng quên ghé thăm chùa Khải Đoan để khấn nguyện, cầu an cho gia đình. Đồng thời check in, chụp những tấm hình cực kì đẹp tại đây.

Đặt phòng
@thuphuongggg_
  • Lak Tented Camp

Đặt phòng
@k.h.i.n

Với ý tưởng  kết hợp tuyệt vời từ du lịch sinh thái Tây Nguyên kết hợp nghỉ dưỡng cao cấp bên hồ Lak thơ mộng. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được phần nào khí hậu, tiết trời đặc trưng của vùng cao nguyên Đăk Lăk – nơi những người M’Nông chung sống ôn hòa với người Kinh, tạo ra những sản vật đặc biệt như rượu cần, cà phê, cơm lam gà nướng,… Chỉ với một ngày ở Lak Tented Camp, bạn đã có thể khám phá và trải nghiệm hầu hết các hoạt động thú vị của người dân địa phương như chăm vườn cà phê, chèo thuyền Kayak trên hồ Lak, thăm cánh đồng lúa chín vàng hoặc bắt cá và thưởng thức ngay trên sông.

@hngoc24.8
  • Vườn quốc gia YokDon

Với nhiều người, việc được chạm vào con voi hoặc cưỡi trên lưng nó là mong ước  bấy lâu. Đến với vườn quốc gia Yok Đôn, ước mơ của bạn sẽ trở thành hiện thực thông qua các dịch vụ tham quan tại đây. Khu du lịch Yok Đôn tiếp giáp với dòng sông Serepok huyền thoại. Do đó khi du lịch Buôn Ma Thuột, đến với Yok Đôn du khách vừa được trải nghiệm leo rừng, vừa được đi thuyền sang sông để tận hưởng những nét đặc trưng của vùng Tây Nguyên. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử cảm giác mạo hiểm khi đi cầu treo được bắt ngang qua những cây cổ thụ lớn. Mỗi lần có người nhún nhẩy là cây cầu sẽ rung lên bần bật, nhưng vẫn giữ được sự an toàn, bảo đảm cho người tham quan.

@nguyen_phuc_toan
@ya_ham.vn
  • Đường sách Buôn Ma Thuột

Các bức tường xung quanh đường sách được các nghệ nhân trang trí, tô vẽ nên những bức tranh mô tả nhà sàn, cà phê, voi một cách khá tỉ mỉ và chân thực. Bên cạnh đó, quán cà phê theo phong cách nhà sàn ngay bên trong đường sách cũng mang lại khá nhiều thích thú cho người tham quan. Đến đây, bạn có thể chụp hình, tìm hiểu văn hóa cà phê của người dân địa phương.

@krystal_phamm
@ptuan.dv

Vũng Tàu

Chỉ cách Sài Gòn chưa đến 2 tiếng chạy xe, Vũng Tàu luôn là địa điểm được nghĩ đến đầu tiên cho chuyến du lịch đầy ngẫu hứng. Quen thuộc là thế nhưng du lịch Vũng Tàu cũng ngày một phát triển khách sạn đẹp, điểm vui chơi mới lạ mọc lên khiến nơi đây chưa bao giờ hết hot. Nếu có ý định “xách ba lô lên và thẳng tiến biển Vũng Tàu ngay thì hãy bỏ túi những kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu dưới đây để có một chuyến “đi trốn” vui thả cửa bạn nhé!

Thời gian lý tưởng để du lịch Vũng Tàu

Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa Đông Nam Bộ, Vũng Tàu sở hữu khí hậu 2 mùa đặc trưng. Mùa mưa: Tháng 5 – 10 và có gió mùa Tây Nam. Mùa nắng: Tháng 11 – 4 và có gió mùa Đông Bắc.

Đặt phòng khách sạn có giá tốt ở Vũng Tàu

Các địa điểm dụ lịch lý tưởng ở Vũng Tàu

  • Bến du thuyền Marina

Bến du thuyền Marina là cái tên được nhắc tới nhiều nhất trong top các điểm đến sống ảo ở Vũng Tàu. Toạ lạc trên dòng Sông Dinh, du thuyền Marina vốn được xây dựng làm bến chở khách của Vũng Tàu. Nào ngờ đây chính là điểm sống ảo lý tưởng mà các bạn trẻ không thể bỏ qua.

Đặt phòng
@ngletrthanh_
  • Dani Town: Hong Kong bên hông Vũng Tàu

Đến với Dani Town, bạn như được lạc vào một thước phim Hong Kong của thập niên 80s. Với đèn lồng đỏ đặc trưng, ánh đèn neon đầy màu sắc, những tấm biển hiệu sáng rực mô phỏng các hàng quán. Cùng với đó là menu đa dạng với các món ẩm thực Hong Kong, mang tới vibe đầy cổ điển, hoài niệm.

FB Dani Town
  •  Căn hẻm sống ảo Trần Phú

Không chỉ có biển đảo hay những khu resort chanh xả, Vũng Tàu còn có nhiều góc checkin thần thánh như con hẻm sống ảo Trần Phú. Nằm im lìm giữa hai căn nhà số 107 và 109 tại đường Trần Phú với view biển lãng mạn, nên thơ. Con hẻm sống ảo Vũng Tàu mang tới những bức hình đầy ấn tượng, đậm chất Hàn Quốc.

Đặt phòng
@hoanganhdanggg_
  • Soho Coffee Vũng Tàu

Soho Coffee Vũng Tàu vừa mới xuất hiện một quán cà phê cực hịn. Đặc biệt, quán có view tràn mặt biển đẹp miễn chê. Thời gian gần đây, Soho Coffee Vũng Tàu nổi đình nổi đám thu hút các bạn trẻ đến checkin. Nếu như sắp du lịch đến thành phố biển xinh đẹp này, thì bạn nhớ ghé thăm Soho Coffee Vũng Tàu nhé!

Đặt phòng
@xiaolingglingg
  • Đồng Cừu Suối Nghệ

Đồng cừu Suối Nghệ là cánh đồng thảo nguyên được hình thành trên nền đất cằn cỗi, nắng rát. Bạn có thể săn ảnh đẹp trên thảo nguyên mộng mơ này cùng những chú cừu non đáng yêu. Đây là địa chỉ được các cặp đôi thường lui tới chụp ảnh cưới hoặc hình kỉ niệm.

@domthuy_
  • Con đường bông gòn

Trên đường đến ngọn Hải đăng Vũng Tàu bạn sẽ bắt gặp một con đường đầy tính nghệ thuật. Đó là con đường cây bông gòn, những bức hình đậm chất Hàn Quốc đều được chụp ở đây. Vì vậy, đứng quên ghé qua đây ngắm nghía nhé.

@binhthien94
  •  Ngọn Hải Đăng

Chưa kịp tới ngọn Hải Đăng đâu, bạn có thể bắt trọn khoảnh khắc sống ảo ngay trên cùng đường đến đây rồi đó. Con đường trải dài miên man, uốn lượn, thích hợp cho bạn chụp hình giữa bầu trời xanh ngắt. Lên tới đỉnh, kiến trúc cổ kính sẽ biến ngọn hải đăng trở nên thật lộng lẫy trước ống kính. Bật mí góc ảnh đẹp nhất là từ hướng chính diện nha!

@ngocbapne
  • Bạch Dinh

Là dinh thự kiểu Pháp mang đậm kiến trúc Châu Âu, Bạch Dinh vừa toát lên vẻ cổ kính pha lẫn một chút hiện đại. Nếu bạn muốn có những bức hình đẹp như Tây thì tới ngay Bạch Dinh để sống ảo bên ngôi biệt thự sang trọng.

@lamphan138
  • Đồi Con Heo

Đến với Đồi Con Heo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố biển khi đứng từ trên cao nhìn xuống, đón những cơn gió mát rượi và tận hưởng những giây phút vô cùng yên bình.

@thaoxinh1701
  • Mũi Nghinh Phong

Có ai đi Vũng Tàu mà không biết đến địa điểm này đâu. Vừa mộc mạc, nên thơ lại mang đến khung cảnh thanh bình đến mê người. Đến đây, bạn vừa thấy biển xanh rì rào, những bờ đá, sỏi vững chãi, tất cả thiên nhiên ôn hòa như con người Vũng Tàu vậy. Đặc biệt, check-in cảnh đất trời, hoàng hôn ở đây thì quá xá đẹp luôn.

@d___u_c.97
  • Vườn hoa Sumo Bà Rịa

Ghé vườn hoa, bạn sẽ được chìm đắm trong không gian lãng mạn đẹp tựa trời Âu. Với bạt ngàn bụi hoa thạch thảo, cúc họa mi, hướng dương,…trải dài theo hàng lối đẹp rụng rời.

FB Lâm Nhân Ái
  • Bãi Sau

Đây là bãi biển dài nhất, nổi tiếng nhất, đông đúc nhất và thích hợp nhất để tắm biển ở Vũng Tàu.

@annahenessy
  • Bãi Trước

Đây là bãi biển rất đẹp ở Vũng Tàu, nước biển trong tuy nhiên nhiều đá ngầm nên nếu tắm biển thì không thích hợp lắm vì thiếu an toàn bạn nhé!

@vxcthu
  •  Hồ Đá Xanh

Nổi tiếng là một trong những địa điểm check-in, sống ảo mới ở Vũng Tàu, Hồ Đá Xanh thuộc huyện Tân Thành, nằm gần sười núi Dinh.

@emmi.hoang
  • Tượng chúa Kito

Tượng chúa Kito được xem là biểu tượng thiêng liêng nhất ở Vũng Tàu. Nằm yên bình trên ngọn núi Tao Phùng, tượng chúa nổi bật giữa biển và đất trời. Leo lên tới đỉnh tượng, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thành phố từ trên cao. Thư giãn cùng mây trời, làm vài kiểu sống ảo sẽ là giây phút tuyệt vời nhất của bạn.

@zon.winnie