An Giang mùa đẹp nhất trong năm, hào hứng với những điểm đến không thể bỏ lỡ

Nếu di chuyển từ du lịch Sài Gòn đến các tỉnh miền Tây, nhắc đến địa danh tham quan thì An Giang có lẽ là một trong những cái tên không thể bỏ lỡ.

238

Nếu di chuyển từ du lịch Sài Gòn đến các tỉnh miền Tây, nhắc đến địa danh tham quan thì An Giang có lẽ là một trong những cái tên không thể bỏ lỡ. Thiên nhiên đặc ân cho vùng đất thốt nốt này khung cảnh thiên nhiên hữu tình, đất rộng cò bay thẳng cánh, đồi núi với thảm thực vật xanh mát rất thích hợp cho chuyến du lịch vào những dịp cuối tuần.

du lịch Sài Gòn
@trinhhoaitri
du lịch Sài Gòn
@airme.vn

Từ tháng 3 đến tháng 5 ở miền Tây là giai đoạn thời tiết khô ráo, vậy nên càng thích hợp để bạn sắp xếp kế hoạch du lịch An Giang một chuyến cùng gia đình.

du lịch Sài Gòn
Ảnh: Quế Hương
du lịch Sài Gòn
Ảnh: Quế Hương

Nói về An Giang, người ta lại nhắc đến đặc sản thốt nốt. Nào là nước thốt nốt, bánh bò thốt nốt, đường thốt nốt. Nếu đã từng đặt chân đến vùng đất yên bình này, bạn sẽ thấy rằng đâu đâu cũng trồng toàn thốt nốt. Cây thốt nốt được trồng từ hết ven đường đến bờ ruộng tạo ra những mảng xanh hết sức yên bình.

du lịch Sài Gòn
@philolsenphotography
@sapblogger

Mảnh đất trù phú An Giang còn nổi bật với những thửa ruộng mà mọi người gọi vui là “cò bay thẳng cánh”. Không thể đếm được giới hạn, chỉ biết rằng mỗi khi vào múa lúa là xanh ngắt cả một khoảng chân trời.

@nghia.phantrong.756
@phkduy.1301
@vyvy_gl

An Giang không xô bồ tấp nập như ở Sài Gòn, không gian chợ nổi cũng không quá nhộn nhịp như ở Cần Thơ. An Giang dường như tĩnh lặng, yên bình, vương chút dấu ấn của màu sắc cổ kính, giản dị, mộc mạc.

@Follow

Thông tin di chuyển đến An Giang:

Từ Sài Gòn, du khách muốn di chuyển đến An Giang có thể lựa chọn phương tiện xe khách. Xe khách từ TP HCM đi Long Xuyên và Châu Đốc có giá 150.000 – 200.000 đồng một lượt, từ Cần Thơ vé xe khoảng 100.000 đồng một lượt nhưng rất ít chuyến.

Thông tin các điểm dừng chân tham quan ở An Giang:

Chợ nổi Long Xuyên: Nằm gần trung tâm thành phố Long Xuyên, chợ nổi có từ xa xưa vẫn còn giữ nguyên nếp sinh hoạt. Chợ bắt đầu nhộn nhịp từ khoảng 5h sáng. Du khách có thể thuê thuyền với giá từ 200.000 đồng để khám phá chợ, thưởng thức bữa sáng trên sông.

Rừng tràm Trà Sư: Rừng tràm Trà Sư được xem là một trong những khu rừng tràm đẹp nhất khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Nơi đây cách Châu Đốc khoảng 20km. Du khách đến đây mua vé để được ngồi thuyền, trải nghiệm chuyến “xuyên rừng” thú vị chưa từng có. Vé tham quan rừng tràm có giá 190.000 đồng một khách lẻ. Nếu đi theo đoàn từ 7 người trở lên, giá vé còn 95.000 đồng mỗi người.

Hồ Ô Thum: Khu hồ nhân tạo có không gian mát mẻ, là nơi bán nhiều đặc sản gà núi nướng lá chúc. Sau khi thăm rừng tràm, du khách ghé hồ Ô Thum để nghỉ chân dùng bữa trưa.

Chùa Lầu (Phước Lâm Tự): Ngôi chùa có kiến trúc Á Đông được xây thành nhiều lầu, có màu sơn đỏ và nét trang trí tạo vẻ cổ kính. Nơi đây thu hút nhiều người đến chụp ảnh.

Chợ Châu Đốc: Chợ nằm ở trung tâm thành phố Châu Đốc, là nơi bán các đặc sản địa phương chế biến ngay tại chỗ và mua về.

Làng người Chăm: Làng Châu Giang là nơi người Chăm tập trung sinh sống, cách thành phố Châu Đốc khoảng 10 phút đi phà. Tại đây, du khách hãy đến tham quan các thánh đường Hồi giáo, những ngôi nhà truyền thống và thưởng thức các món ăn độc đáo của người địa phương.

Núi Bà Chúa Xứ: Đây là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở An Giang. Nơi đây không chỉ nổi tiếng linh thiêng mà còn được biết đến với lối kiến trúc độc đáo và đẹp mắt. Ngày trước miếu Bà được xây dựng đơn sơ bằng tre lá, nằm quay về hướng Tây Bắc, phần lưng thì quay về vách núi, còn chính điện nhìn ra con đường và cánh đồng làng. Bên trong miếu thì lại được thiết kế và trang trí mang đậm nét nghệ thuật Ấn Độ. Các cánh cửa miếu được các nghệ nhân chạm trổ, điêu khắc tinh xảo. Đặc biệt, nhiều liễn đối và hoành phi ở nơi đây cũng được dát vàng son rực rỡ.

Tham khảo điểm lưu trú tại An Giang: