Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tây Ninh bạn nên biết để chuyến đi thêm thú vị

Du lịch Tây Ninh thì ăn gì, chơi ở đâu? Dưới đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tây Ninh để bạn tham khảo nhé!

417

Tây Ninh là một điểm đến mới nổi trong bản đồ du lịch Việt Nam bởi nơi đây sở hữu cho mình nhiều điểm vui chơi hấp dẫn cho bạn thỏa thích khám phá. Nếu như còn đang băn khoăn không biết Tây Ninh có gì chơi thì hãy note ngay lại kinh nghiệm du lịch Tây Ninh để có chuyến đi chơi vui “quên lối về” dưới đây!

Thời điểm thích hợp du lịch Tây Ninh

Theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh thì bạn có thể đến đây vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên có một số thời điểm sôi động nhất đáng lưu ý để bạn có thể khám phá những điểm đến Tây Ninh trọn vẹn hơn như:

– Rằm tháng Giêng và rằm trung thu sẽ có các lễ hội: Lễ hội Xuân núi Bà, Lễ hội Đức Chí Tôn, Lệ hội Yến Diêu Trì.

– Vào ngày 15-16 tháng Chạp âm lịch là Đình Trung Long Khánh lại rộn ràng Lễ hội Kỳ Yên, nhân dân khắp nơi trong vùng tề tựu về đình để cầu quốc thái dân an và tưởng nhớ công ơn các bậc tiền nhân có công khai hoang lập ấp, xây dựng nên vùng Long Khánh ngày nay.

– Ngoài ra, hãy đi trùng vào các ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật, bởi đây là thời điểm mà thành phố đông vui và nhộn nhịp.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh 1
@nthien2702

Di chuyển tới Tây Ninh bằng cách nào?

  • Từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung

Bạn có thể mua vé máy bay đến Thành phố Hồ Chí Minh, sau đó bắt xe khách đi Tây Ninh. Đây là cách nhanh nhất để tới Tây Ninh, vừa tiết kiệm thời gian lẫn sức khỏe để bạn chuẩn bị cả hành trình dài phía trước.

Các hãng Vietnam Airline, Jetstar, Bamboo Airways và VietJet Air đều có cung cấp các chuyến bay đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh 2
@Sưu tầm
  • Từ Sài Gòn

Có 3 cách đi từ Sài Gòn đến Tây Ninh mà các bạn có thể lựa chọn đó là xe bus, xe tự lái và xe khách. Sài Gòn cách Tây Ninh chỉ khoảng 100km thôi nên bạn muốn đi xe máy hay ô tô tự lái là điều vô cùng thuận tiện. Đây là hướng dẫn cụ thể cho 3 cách di chuyển từ Sài Gòn đến Tây Ninh cho bạn tham khảo:

– Đi từ Sài Gòn đến Tây Ninh bằng xe bus: Đây là phương tiện di chuyển giá rẻ nhất để bạn có thể tới được Tây Ninh nhưng cũng là phương tiện tốn nhiều thời gian nhất. Để đi xe bus từ Sài Gòn đến Tây Ninh, bạn tới bến xe chợ Bến Thành bắt xe số 703 đi tới cuối bến là Mộc Bài. Sau khi đến bến xe Mộc Bài, bạn bắt tiếp xe số 05 đến bến xe Tây Ninh. Tổng chi phí cho 2 tuyến này là 55.000 đồng.

– Đi từ Sài Gòn tới Tây Ninh bằng xe máy: Bạn đi theo đường quốc lộ 22 – đến vòng xuyến đoạn ngã 3 thị trấn Gò Dầu thì rẽ vào đường QL22B – cứ thẳng tiến đường QL22B là tới được Tây Ninh.

– Đi từ Sài Gòn tới Tây Ninh bằng ô tô: Vì từ Sài Gòn đến Tây Ninh không có đường cao tốc nên bạn đi giống đường đi xe máy.

– Đi từ Sài Gòn đến Tây Ninh bằng xe khách: Nếu bạn muốn bắt xe khách từ Sài Gòn đến Tây Ninh thì hãy tới bến xe An Sương ở huyện Hóc Môn rồi mua vé xe khách đi Tây Ninh của nhà xe Đồng Phước, giá vé xe khách chỉ khoảng 55.000 – 100.000 đồng/lượt.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh 3
@Sưu tầm

Những địa điểm du lịch Tây Ninh hấp dẫn nhất

Núi Bà Đen còn có tên gọi khác là núi Vân Sơn do ngọn núi quanh năm có mây bao phủ, tọa lạc tại tỉnh Tây Ninh với chiều cao trên 900m, sừng sững giữa trời cao, xung quanh chân núi là dải đất bằng phẳng, xanh rì cỏ cây, nhìn từ xa, núi Bà Ðen như một chiếc nón úp trên đồng bằng. Núi Bà Đen thu hút mọi du khách bởi sự trong lành của thời tiết, sự hùng vĩ của núi đồi, bởi nét hoang sơ, hoang vu, nhưng khống kém phần nên thơ vốn có của thiên nhiên.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh 4
@tiensagittarius

Ngọn núi cao nhất miền Đông Nam Bộ được ví như nóc nhà Nam Bộ, đẹp như bức tranh sơn thủy hữu tình, đây là tổ hợp bao gồm núi non nước biếc, hang động bí ẩn và chùa chiềng cổ kính nổi tiếng linh thiêng. Trong đó, nổi bật là chùa Bà Đen hay còn gọi là chùa Thượng và Điện Bà, nơi đặt bức tượng Bà Đen bằng đồng.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh 5
@sunny.99p

Ngoài ra, trên núi còn có một số ngôi chùa khác như: chùa Phật với tượng Phật nhập Niết Bàn, chùa Hang, chùa Hạ, chùa Trung, chùa Vân Sơn. Tất cả đều toát lên vẻ đẹp huyền bí và tâm linh. Điểm đến Tây Ninh này còn gây sốt cộng đồng mạng vào thời khắc cây thay lá, lúc ấy những cành cây khẳng khiu in dáng hình mảnh mai lên nên trời xanh, trên đỉnh đầu là những vệt mây trắng vờn nhẹ lưng chừng núi. Cái nắng oi bức năm nào nhường chỗ cho không khí dịu mát bởi những cơn mưa dần xuất hiện.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh 6
@truonganhthu172001

Theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh, bình minh trên Bà Đen là một tuyệt phẩm của tạo hóa, những áng mây bồng bềnh trôi lơ lửng giữa đất trời, những giọt sương đêm phản chiếu tia nắng hé mở trong màn đêm, len lỏi qua từng ngóc ngách, cảnh vật cũng trở nên huyền ảo hơn.

  • Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng có diện tích trải dài trên địa phận ba tỉnh: Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, cách thị xã Tây Ninh 38 km về phía Đông. Cùng với núi Bà Đen, tòa thánh Tây Ninh, hồ tạo nên cung đường du lịch thơ mộng tại tỉnh này. Du khách hoàn toàn có thể đi tới cả ba địa điểm trên trong cùng một ngày để khám phá cảnh đẹp tại Tây Ninh.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh 7
@oleander.le

Đây là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, có vai trò quan trọng trong việc điều phối nước sông Sài Gòn, kênh phía Đông và phía Tây. Ngoài cung cấp nước cho sông Sài Gòn, tưới nước cho hơn 93.000 ha đất nông nghiệp của Tây Ninh cũng những các tỉnh lân cận như Long An, TP Hồ Chí Minh, hồ còn cung cấp nước cho sinh hoạt, sản xuất công nghiệp các vùng phụ cận.

Kinh nghiệm du lịch Tây Ninh 8
@iammeo.meo

Trong lòng hồ còn có nhiều ốc đảo với tên: đảo Xỉn, đảo Trảng, đảo Đồng Bò… tạo nên hệ sinh thái đa dạng cho khu vực hồ. Chính vì vậy người dân quanh đây còn có thêm nghề đánh cá ở hồ. Đến với hồ Dầu Tiếng, hòa mình vào thiên nhiên để cảm nhận cuộc sống hết sức yên bình. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm “sống ảo” được giới trẻ “check in” khá nhiều.

@iammeo.meo
  • Vườn nho rừng Tây Ninh

Tọa lạc tại địa chỉ 622 xã Phan, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh, vườn nho rừng thuộc công ty sản xuất rượu vang Vang Cy được xem là một trong những điểm đến Tây Ninh thu hút nhiều du khách nhất. Vườn nho rừng này mở cửa đón khách tham quan, cho thưởng thức nho và uống nước nho miễn phí.

@annafood20

Vườn nho rừng ở đây trái chín mọc thành chùm như nho thường, có màu đen sậm và chỉ nhỏ bằng quả cà phê. Chùm chín rất nhiều quả, nặng khoảng 2 kg. Người chủ dành một vườn rộng khoảng 8.000 m2 không thu hoạch trái để du khách đến tham quan miễn phí.

@pharatravel

Với kinh nghiệm du lich Tây Ninh, đến với vườn nho rừng này các bạn sẽ được tham quan miễn phí, chụp choẹt thoải mái với những chùm nho chín mọng, trĩu quả. Ngoài chụp hình với vườn nho, các bạn còn được thưởng thức nho rừng tại chỗ luôn nha. Lưu ý, nho rừng vị hơi chua, ăn nhiều đầu lưỡi sẽ bị tê nên các bạn ăn ít cho biết thôi.

  • Thung lũng Ma Thiên Lãnh

Thung lũng Ma Thiên Lãnh thuộc Ninh Sơn, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh. Nằm ở giữa ba ngọn núi tạo thành núi Bà Đen hùng vĩ, nơi này thu hút khách du lịch khắp nơi bởi vẻ đẹp của đồi núi, những con dốc cheo leo dựng đứng, dòng nước xanh mướt. Dòng nước này bắt nguồn từ suối Vàng chảy từ trên núi xuống, mang lại cảnh sắc tươi xanh, hữu tình cho khu vực này.

@gody_travel

Được ví như “Đà Lạt của vùng Đông Nam Bộ”, thung lũng Ma Thiên Lãnh Tây Ninh sỡ hữu khung cảnh tuyệt đẹp, như một bản tình ca hòa quyện giữa đất trời và núi đối tạo nên một cảnh sắc vô cùng nên thơ. Đây cũng là địa điểm check in vô cùng yêu thích của giới phượt thủ và gần đây cũng trở thành điểm du lịch hấp dẫn tại Tây Ninh.

@Sưu tầm

Một trong những địa điểm tuyệt vời mà khi đến khám phá thung lũng Ma Thiên Lãnh du khách không nên bỏ lỡ đó chính là suối Vàng thơ mộng, nơi bắt nguồn của hồ nước tuyệt đẹp, hang Ông Hổ với rất nhiều điều kỳ bí và hồ đá Ma Thiên Lãng trong xanh và đầy yên bình.

Du lịch Tây Ninh ăn gì ngon? 

Bạn có biết du lịch Tây Ninh nên ăn gì không? Theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh thì khi tới Tây Ninh bạn nhất định không thể bỏ qua những món ăn sau:

Bánh tráng Tây Ninh: Món ăn ngon, bổ, rẻ ở Tây Ninh này các bạn không những có thể thưởng thức ngay tại các chợ vùng quê Tây Ninh mà còn có thể mua về làm quà nữa đấy. Bánh tráng Tây Ninh có các loại như bánh tráng trộn tắc, bánh tráng bơ, bánh tráng dẻo cay, bánh tráng dẻo tôm, bánh tráng me, bánh tráng muối ớt…Bạn có thể mua bánh tráng Tây Ninh tại các quán ăn vặt hay chợ ở Tây Ninh.

@banhtrangnhubinh

Thằn lằn và ốc núi bà Đen: Đây là 2 món ăn đặc sản Tây Ninh ngon, hấp dẫn mà bạn sẽ được thưởng thức khi tới du lịch núi Bà Đen.

@Sưu tầm

Muối Tây Ninh: Tây Ninh nổi tiếng có loại muối tôm, dùng để chấm hoa quả, ướp hải sản nên khi bạn tới các quán ăn vặt ở đây bạn chắc chắn sẽ được thưởng thức loại muối tôm này. Bạn nên mua thêm vài gói muối về ăn dần bởi loại muối này bán ở những tỉnh khác rất đắt.

@pinimg

Bánh canh Trảng Bàng: theo kinh nghiệm du lịch Tây Ninh thì bạn đừng bỏ qua món bánh canh Trảng Bàng, món ăn này có nước dùng thanh đạm, ăn kèm giá, rau sống rất là ngon. Bạn có thể tới quán Năm Dung ở số 90 Nguyễn Văn Rốp, Trảng Bàng, Tây Ninh để thưởng thức món ăn này.

@ngoctuyet.mac

Nem bưởi: Nem bưởi là món ăn đặc sản chỉ ở Tây Ninh mới có, được làm từ các loại nguyên liệu như lá chuối, vỏ bưởi, khế chua, ớt, vỏ bưởi, đu đủ gần giống như nem chua làm bằng thịt vậy nhưng nguyên liệu hoàn toàn đều là đồ chay. Muốn ăn nem bưởi thì bạn phải tới huyện Hiệp Thành mới chuẩn vị và có nhiều để mua.

@ytimg

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Tây Ninh được nhiều người yêu thích mà bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn không còn phải băn khoăn xem Tây Ninh có gì chơi nữa.