24 giờ no căng bụng với món ngon Kon Tum có tiếng

Dưới đây là thực đơn món ngon Kon Tum chi tiết cho 1 ngày du lịch mà bạn có thể tham khảo.

545

Nếu bạn đã chọn Kon Tum làm điểm đến cho chuyến du lịch Tết này thì chần chờ gì mà không tham khảo ngay danh sách các món ngon Kon Tum nhất định phải thử trong 1 ngày dưới đây, bỏ lỡ 1 trong những món dưới đây sẽ khiến bạn tiếc hùi hụi đấy, cùng xem nhé!

Đặc biệt là trong mùa du lịch này thì bạn đừng quên gọi cho Chudu24 qua số hotline quen thuộc 1900 5454 40 để được tư vấn đặt phòng giá tốt nhé!

Dưới đây là thực đơn món ngon Kon Tum chi tiết cho 1 ngày du lịch mà bạn có thể tham khảo.

1/ Xôi măng – Món ngon Kon Tum cho buổi sáng tràn đầy năng lượng

món ngon Kon Tum 1

Ảnh: @sam_sam129

Để khởi động ngày mới ở Kon Tum tràn đầy năng lượng bạn có thể chọn ăn xôi măng. Đây là một món ăn quen thuộc thấm đượm cái hồn đất Kon Tum mộc mạc. Món ăn này là sự kết hợp độc đáo và khéo léo của những hạt nếp dẻo thơm ăn cùng măng xào giòn giòn, chua chua cay cay rất lạ miệng. Thêm vào đó là những miếng cá, miếng thịt hay miếng đậu kho càng góp phần làm món ăn trở nên hấp dẫn hơn, lạ lẫm hơn. Một bữa sáng chắc dạ, đầy đủ dinh dưỡng như thế đấy mà giá chỉ từ 7.000 đến 10.000 VNĐ thì quá bình dân để bạn dễ dàng thưởng thức khi du lịch Kon Tum phải không nào.

2/ Cơm lam – Món ăn trưa giản dị mà cuốn hút

món ngon Kon Tum 2

Dành bụng buổi trưa cho món cơm lam Kon Tum thì thật xứng đáng cho một ngày du lịch đấy. Khác với cơm lam vùng núi Tây Bắc, gạo nếp và ống nứa của đất Kon Tum cho ra một món ngon có hương vị rất đặc trưng của vùng đại ngàn. Cơm lam ở vùng đất Kon Tum luôn đầy sự thú vị, nó mang hương rừng độc đáo quyện trong từng hạt gạo nếp. Đó là hương thơm của lá chuối, vị béo, ngọt bùi bùi của hạt gạo nếp rẫy, vị thanh của ống nứa non, hương thơm nồng dịu của lá dứa, và ngọt lành của nước suối. Món cơm lam được thưởng thức cùng với muối mè hoặc cùng với thịt gà nướng, tất cả các hương vị quyện lại tạo thành một món ngon khó quên.

3/ Gỏi lá – Một chút thanh đạm cho buổi chiều mát mẻ

món ngon Kon Tum 3

Ảnh: @tungngv07

Gỏi lá là một món ăn vô cùng đặc biệt chỉ có ở Tây Nguyên. Nhìn vào mâm gỏi lá bạn sẽ “choáng ngợp” bởi đâu đâu cũng là lá của hơn 20 loại rau rừng. Gỏi lá Kon Tum là sự kết hợp độc đáo của các hương vị rau đặc trưng của núi rừng với thịt ba chỉ, tôm đất, bì heo với điểm nhấn là thứ nước chấm đặc biệt được pha theo công thức riêng làm thực khách “1 lần ăn, nhiều lần nhớ”.

4/ Heo Măng Đen quay cho buổi tối quây quần

Heo Măng Đen quay là lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối quây quần bên bạn bè hay gia đình. Heo Măng Đen sẽ được quay nguyên con bằng lửa than hồng. Heo sẽ được quay cho tới khi da căng vàng giòn rộm và tỏa ra mùi thơm phức đặc trưng. Những miếng thịt heo Măng Đen vàng ươm và bóng bẩy sẽ khiến bất cứ ai khó lòng mà cưỡng lại được.

5/ Dế chiên – Món nhấm đêm khuya tuyệt vời

Dế chiên sẽ là một sự lựa chọn không thể nào lý tưởng hơn nữa cho bữa khuya nhâm nhi bên bầu rượu cần thâu đêm cùng nhóm bạn trong những ngày se lạnh. Khác với dế từ các vùng đồng bằng, loại dế của vùng núi đại ngàn có độ béo giòn, hương vị đặc trưng của núi rừng hòa cùng các gia vị như ớt, lá chanh, sả tỏa hương thơm quyến rũ.

Đừng bỏ lỡ bất kỳ món ngon Kon Tum nào khi đến đây nhé!