Du lịch Tết 2021 đi đâu chơi? Gợi ý các địa điểm vui Tết Tân Sửu đẹp quên lối về

Du lịch Tết 2021 đi đâu chơi vừa vui lại vừa tiết kiệm? Hãy cùng Chudu24 điểm danh top những địa điểm du lịch hấp dẫn này nhé!

603

Du lịch Tết 2021 đi đâu chơi? Không cần phải tốn kém cho những chuyến du lịch nước ngoài, các điểm đến dưới đây sẽ giúp bạn thỏa sức “đưa nhau đi trốn” trong dịp Tết Nguyên Đán này.

1. Sapa Lào Cai

Nếu bạn chưa biết du lịch Tết 2021 đi đâu chơi thì du lịch Sapa là một gợi ý dành cho bạn. Nhiều người thường ghé thăm Sapa vào dịp Tết Nguyên Đán để cảm nhận cái lạnh vùng Tây Bắc đầu năm. Mùa xuân về Sapa như một nàng thơ vừa thức giấc sau một giấc ngủ mùa đông. Những tia nắng ấm áp đầu năm vừa ghé qua làm nơi đây thêm phần xao xuyến.

du lịch Tết 2021 đi đâu chơi 1
@nhimsoc13

Những ngày xuân chạm ngõ, hoa mận trắng nở rực cả một góc trời, đào sắc hồng điểm tô lên bức tranh ngày Tết. Hoa như một phần không thể thiếu trong khung cảnh lãng mạn, trữ tình của miền biên viễn.

du lịch Tết 2021 đi đâu chơi 2
@bestpricevn

Du khách đến đây thường ghé qua bản Cát Cát để tận hưởng vẻ đẹp của ngôi làng cổ đẹp nhất vùng Tây Bắc. Và đi tới đâu bạn sẽ cảm nhận được mận đào có mặt ở khắp nơi cả trước sân nhà ở những con bản nhỏ.

du lịch Tết 2021 đi đâu chơi 3
@phuogbui_

2. Tràng An – Ninh Bình

Từ lâu Tràng An đã là địa điểm du lịch nổi tiếng ở trong và ngoài nước. Đặc biệt hơn vào dịp Tết nơi đây càng đông khách hơn bao giờ hết, dù là mùng 1 hay mùng 3 thì Tràng An cũng đông đảo khách tham quan.

du lịch Tết 2021 đi đâu chơi 4
@nikos.saperas

Du lịch Tết Nguyên Đán bạn có thể kết hợp nhiều trải nghiệm khác nhau như du xuân, hành hương ở chùa Bái Đính. Lễ hội chùa Bái Đính được tổ chức từ chiều mùng 1 Tết, khai mạc ngày mùng 6 Tết và kéo dài cho tới hết tháng 3.

du lịch Tết 2021 đi đâu chơi 5
@gody_travel

Ngoài Tràng An thì bạn có thể tham quan các địa điểm khác nổi tiếng như Hang Múa, Đầm Vân Long, Tam Cốc, Bích Động hay Tuyệt Tình Cốc. Tết này đi đâu trong nước? Bạn đã trả lời được chưa sau khi chiêm ngưỡng những bức ảnh nghìn like ở trên.

3. Huế

Du lịch Tết 2021 đi đâu chơi? Đến dải đất miền trung thân thương bạn nên ghé thăm mảnh đất Cố Đô một lần. Nếu bạn thích trải mình trong không khí mùa xuân của xứ thơ thì có thể du lịch Huế vào tháng 1 đến tháng 2. Thời tiết lúc này đẹp nhẹ nhàng, có chút nắng ghé qua những chồi cây xanh mơn mởn.

du lịch Tết 2021 đi đâu chơi 6
@locc.ngn

Sông Hương là dòng sông cực kỳ nổi tiếng và cũng chẳng khác gì “linh hồn” khi nhắc đến Huế. Sông Hương êm đềm, dịu dàng dài tới 80km chảy qua Kinh Thành, Đại Nội, Hoàng Thành, Tử Cấm Thành.

3.1 Lăng Minh Mạng 

Lăng Minh Mạng là lăng của các vị vua nhà Nguyễn. Với nét kiến trúc đậm chất Á Đông, đến nay Lăng Minh Mạng trở thành điểm đến yêu thích của du khách. Lăng Minh Mạng sở hữu những điều kiện thuận lợi có núi, có sông vô cùng bình yên.

du lịch Tết 2021 đi đâu chơi 7
@quan.cartoon

3.2 Cây cô đơn làng Hà Cảng trong “Mắt Biếc”

Ngôi làng bình yên Hà Cảng Huế bỗng chốc nổi lên như một địa điểm check in hot hòn họt, nhất là với giới trẻ vì nhờ vào việc được đoàn phim Mắt biếc chọn làm bối cảnh chính. Và cây vông đồng (cây cô đơn) đã đứng sừng sững giữa cánh đồng xanh ngát bao lâu nay trở thành một hình ảnh xuất hiện rất nhiều lần trong những bức ảnh sống ảo của giới trẻ.

@trangtrann.__

Ngoài cây cô đơn ra thì ở Làng Hà Cảng còn có một địa điểm cực kì thu hút giới trẻ sau khi bộ phim Mắt Biếc ra mắt. Đó chính là trường tiểu học Đo Đo, nếu đi Huế mà bỏ lỡ địa điểm này thì phải nói là “tiếc hùi hụi” đấy.

3.3 Tết đi chơi đâu cũng đừng quên ghé Chùa Thiên Mụ

@letuan_hai

Chùa Thiên Mụ từ lâu đã được gắn liền khi nhắc tới Huế. Ngôi chùa cổ kính nhất thành phố Huế trải qua nhiều thời đại vua chúa và được trùng tu như ngày nay. Với kiến trúc độc đáo, ngôi chùa thu hút rất nhiều du khách ghé thăm vãn cảnh chùa và lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

3.4 Đại Nội Huế

@kanpitcha.w

Đôi khi cái lạnh đầu xuân của đất Cố Đô lại làm say đắm trái tim bao người. Chút mưa phùn lâm râm vào buổi sớm mai, hay ghé qua Đại Nội vào đêm khuya làm người ta cứ vương vấn man mác khi nghĩ về mảnh đất ấy.

4. Du lịch Hội An Tết Nguyên Đán 

Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Không những thế, mới đây nhất Phố cổ Hội An đã được Google vinh danh trên trang chủ vào ngày 16 tháng 7 năm 2019. Tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure đã ví Hội An như “viên ngọc nhỏ giữa một vùng đất”. Hội An là khu phố cổ nổi tiếng mà bất cứ du khách nào cũng muốn được ghé một lần trong đời.

@amazingflcvietnam

Với hơn 1000 di tích kiến trúc như nhà cổ Phùng Hưng, hội quán Quảng Đông, nhà cổ Tấn Ký,… tất cả vẫn giữ được nét cổ kính, rêu phong cho tới tận bây giờ. Không những ban ngày mà Hội An về đêm cũng đều rất đẹp. Bạn sẽ được thong dong dạo phố vào một buổi tối nhộn nhịp nhưng lại làm cảm xúc người ta cứ lắng đọng, bồi hồi mỗi khi nhớ về. Nếu bạn thích thả hồn vào nhịp sống của xứ Hội, được trải nghiệm đạp xe dạo quanh phố cổ thì Tết đi du lịch ở đâu? Câu trả lời du lịch Hội An là một gợi ý tuyệt vời nhất.

5. Đà Lạt

Được mệnh danh là “Xứ sở ngàn hoa”, Đà Lạt hiện đang là một trong những điểm du lịch được yêu thích nhất hiện nay. Đến với Đà Lạt, bạn sẽ được hòa mình vào khung cảnh lãng mạn, thơ mộng nhưng cũng rất hùng vĩ của núi rừng Tây Nguyên.

@huongchanelmakeup

Tết nên đi du lịch ở đâu cũng đừng bỏ qua một cái Tết dành cho Đà Lạt. Mỗi một mùa thành phố ngàn hoa mang một vẻ đẹp riêng biệt. Đặc biệt nhất, khi mùa xuân vừa ghé qua thì mùa hoa Đà Lạt đẹp hơn bao giờ hết. Thời gian này, trăm hoa đua nở và thời tiết thì dễ chịu vô cùng. Hoa anh đào nở rộ, hoa cải trắng tinh khôi và cả hoa cà rốt độc lạ đều khoe sắc trong tiết trời mùa xuân.

@uyen.unt

6. Vũng Tàu

Cách trung tâm TP HCM khoảng 3 giờ lái xe, Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách trong các dịp nghỉ lễ, Tết.

@halo.vietnam

Với đường bờ biển trải dài 20 km, Vũng Tàu có thế mạnh về du lịch biển với nhiều bãi biển đẹp như Bãi Trước, Bãi Sau, Long Hải, hồ Cốc, hồ Tràm, Đồi Cừu Suối Nghệ… đây đều là những bãi biển đẹp và nổi tiếng của Vũng Tàu với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn.

@hiquyenquyen

7. Quy Nhơn, Bình Định

Cách Phú Yên khoảng 100 km, Quy Nhơn cũng là điểm du lịch lí tưởng những ai yêu biển. Nếu dư dả một chút, bạn có thể kết hợp một chuyến du lịch Phú Yên – Quy Nhơn cùng lúc để thỏa sức vi vu tại 2 điểm du lịch thú vị này.

@tommieznguyen 

Eo Gió và bãi Kỳ Co là hai điểm thu hút khách du lịch nhất tại Quy Nhơn. Đến Eo Gió, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và có phần hoang dã đầy thách thức. Bên cạnh đó, Kỳ Co là nơi để bạn có thể hòa mình vào cuộc sống bình dị, trải nghiệm nhịp sống của người dân và thưởng thức các loại hải sản tươi ngon.


Xem thêm: