Du lịch Tết đi Vũng Tàu có gì vui? Có nên đi Vũng Tàu vào dịp Tết

Du lịch Tết nếu bạn muốn nạp cho mình một chút "vitamin sea" cùng gia đình hay là bạn bè thì hãy đi Vũng Tàu để tận hưởng thôi nào.

5667

Du lịch Tết Vũng Tàu thì có gì vui? Là băn khoăn thắc mắc của rất nhiều khách du lịch khắp cả nước, những ai mong muốn có chuyến du lịch ý nghĩa cùng với gia đình trong khoảng thời gian nghỉ Lễ Tết hiếm hoi trong năm. Cùng khám phá vẻ đẹp của Vũng Tàu vào khoảng thời gian Tết Nguyên Đán có gì và có nên đi du lịch Vũng Tàu vào dịp Tết không nhé!

Du lịch Tết Vũng Tàu 1
@viekabyy

I/ THỜI TIẾT VŨNG TÀU VÀO DỊP TẾT NGUYÊN ĐÁN

Thời tiết là yếu tố quan trọng quyết định việc bạn có nên đi du lịch Vũng Tàu vào dịp Tết Nguyên Đán hay không. Nếu điều kiện thời tiết thuận lợi chuyến đi đến Vũng Tàu cùng gia đình của bạn sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ và thật nhiều kỷ niệm đẹp có thể tham gia thật nhiều các hoạt động ngoài trời vui vẻ, hấp dẫn tại điểm du lịch này.

Du lịch Tết Vũng Tàu 2
@yy.chu

Vũng Tàu là thành phố – trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, giáo dục lớn nhất của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc khu vực miền Nam Việt Nam. Thời tiết Vũng Tàu chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới nên quanh năm có nắng. Thời tiết Vũng Tàu được chia làm 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa ở Vũng Tàu bắt đầu từ tháng 5 đến hết tháng 10 dương lịch, mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến hết tháng 4 năm sau.

Du lịch Tết Vũng Tàu 3
@nttmi

Thời gian Tết Nguyên Đán thường rơi vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2 hàng năm thuộc khoảng thời gian mùa khô ở Vũng Tàu nên cực kỳ thuận lợi cho khách du lịch tham gia các hoạt động ngoài trời, vui chơi trên biển Vũng Tàu. Vào mùa này, biển Vũng Tàu trong xanh hơn, biển dịu êm với bờ cát trải dài, nắng vàng dịu nhẹ tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đi tham quan hay chụp thật nhiều những bức hình đẹp trong chuyến đi du lịch Tết Nguyên Đán của mình.

Nhiệt độ Vũng Tàu vào dịp Tết Nguyên Đán dao động trong khoảng từ 23 đến 32 độ C, nắng không quá gắt như các tháng mùa hè mà dịu dàng hơn, có gió nhẹ nhàng cực lý tưởng cho những chuyến du xuân dịp Tết của du khách. Vậy câu trả lời cho thắc mắc “Có nên đi du lịch Tết Vũng Tàu?” đã có câu trả lời rồi phải không nào.

Vào mỗi dịp Tết Nguyên Đán, Vũng Tàu ngập trong nắng xuân dịu dàng, tất cả các ngày cận Tết và sau Tết đều là ngày nắng có mây mỏng với nhiệt độ dao động từ 21 đến 32 độ C. Thời tiết mát mẻ, se lạnh về đêm và nắng ấm vào ban ngày. Với điều kiện thời tiết này chuyến đi du lịch Tết Vũng Tàu còn gì tuyệt vời hơn phải không nào.

Du lịch Tết Vũng Tàu 4
@bong.vimie

II/ DU LỊCH VŨNG TÀU TẾT NGUYÊN ĐÁN NÊN ĐI ĐÂU?

Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp, mà nơi đây còn có rất nhiều những điểm du lịch hấp dẫn cho chuyến đi chơi của gia đình bạn vào dịp Tết thật nhiều niềm vui và những khoảnh khắc đẹp cho một khởi đầu năm mới! Du lịch Tết Vũng Tàu bạn đừng bỏ lỡ những điểm đến tham quan hấp dẫn sau đây của thành phố biển xinh đẹp này nhé!

Du lịch Tết Vũng Tàu 5
@eb_ccc

1/ Các bãi biển đẹp ở Vũng Tàu

Vũng Tàu không chỉ có một bãi biển mà thành phố biển này được bao bọc xung quanh đều là đại dương mênh mông nên bạn có rất nhiều lựa chọn cho hành trình khám phá thành phố biển và chuyến đi du xuân của mình. Bãi biển lớn nhất tại Vũng Tàu thích hợp cho việc vui chơi tắm biển là biển bãi Sau nằm dọc theo đường Thùy Vân. Quanh khu vực bãi Sau có rất nhiều nhà hàng, khách sạn với rất nhiều các dịch vụ đông đúc phục vụ nhu cầu của du khách.

Ngoài bãi Sau thì Vũng Tàu còn khá nhiều những bãi biển đẹp nổi tiếng khác như: Bãi Trước, bãi Dâu, bãi Đồi Nhái, bãi biển Long Hải, đèo Nước Ngọt… Chuyến du lịch Tết Vũng Tàu sẽ không phải lo lắng về địa điểm ngắm biển đâu.

Du lịch Tết Vũng Tàu 6
@bongflicka

2/ Tham quan ngọn hải đăng Vũng Tàu

Địa chỉ: Địa chỉ: núi Nhỏ, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Mở cửa: từ 7:00 đến 22:00

Đường lên ngọn hải đăng Vũng Tàu rất thuận lợi, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô đều được. Trên đường đi khách du lịch có thể ngắm nhìn cảnh biển Vũng Tàu từ trên cao rất đẹp. Đường lên ngọn hải đăng cũng là địa điểm “check in” sống ảo lý tưởng của rất nhiều khách du lịch, con đường bông gòn Hải Đăng Vũng Tàu này còn được mệnh danh là con đường “Hàn Quốc” của thành phố bởi những đoạn dốc quanh co, uốn lượn, những hàng cây, hoa bung nở và bầu không khí trong lành mát mẻ tạo cảm giác lãng mạn, dịu dàng.

@khanh_98_

Lên trên ngọn hải đăng cảnh biển Vũng Tàu hiện ra mênh mông rộng lớn, xa xa là tàu thuyền chăm chỉ đánh bắt hải sản. Làn gió mát mang hơi thở của biển thổi vào đất liền cảm giác khoan khoái lạ thường. Bạn có thể leo lên bậc thang để lên trên phía ngọn hải đăng chụp hình hay ngắm cảnh biển thoáng đãng hơn nhé!

@ngocbapne

3/ Ngắm cảnh biển thành phố từ tượng Chúa Ki – Tô Vua 

Địa chỉ: Núi Nhỏ, Tp. Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Tượng Chúa Ki – Tô Vua là nơi hành hương của toàn thể Giáo Dân Công Giáo trong & ngoài Giáo Phận. Tượng có chiều cao 32m, chiều dài cánh tay là 18,4m. Bên trong Tượng có cầu thang xoắn ốc gồm 133 bậc, chạy từ bệ lên cổ Tượng. Để đến tham quan tượng Chúa không phải là hành trình dễ dàng đối với nhiều du khách bởi bạn sẽ phải vượt qua gần 1000 bậc thang đá. Hai bên đường đi là cây cối, hoa cỏ xanh tươi mát mẻ. Đến chân tượng Chúa khách du lịch có thể ngắm nhìn cảnh biển Vũng Tàu mộng mơ, thoáng đãng, cảnh mũi Nghinh Phong nổi tiếng Vũng Tàu.

@tunggg.pham

Trong lòng Tượng rất hẹp, nhưng có thể chứa gần 100 khách tham quan cùng một lúc, với điều kiện tất cả đồ đạc, balo, túi xách đều gửi lại ở dưới nhé. Bạn sẽ phải mình không lên tượng. Khi lên tới vai tượng, gió thổi vun vút, có thể nhìn được một phần Thành phố Vũng Tàu. Cảnh đẹp nơi đây hoàn toàn xứng đáng với hành trình leo núi khá vất vả.

Lưu ý cho khách du lịch muốn đến tham quan và leo lên trên tay tượng Chúa: 

  • Khoảng 16h hàng ngày bạn sẽ không thể lên tham quan khu du lịch, leo núi này bởi đến khoảng 16h30 là đóng cửa rồi nhé! Bạn nên đến đây leo núi vào sáng sớm khi không khí trong lành, mát mẻ, nhiệt độ vẫn chưa lên cao là thích hợp nhất trong ngày.
  • Khu du lịch yêu cầu trang phục nghiêm chỉnh khi lên tham quan tượng Chúa nên bạn hết sức lưu ý nhé! Các bạn nữ nếu mặc váy phải mặc váy dài quá đầu gối, các bạn nam nếu mặc quần sooc cũng phải mặc quần qua đầu gối mới được vào nhé! Các trang phục áo hai dây hay áo ngắn cũng không được phép mặc vào trong tượng Chúa để tham quan đâu! Tốt nhất bạn hãy nhắc nhở người thân, bạn bè của mình trước khi bắt đầu di chuyển đến điểm du lịch này.

4/ Cùng gia đình dạo chợ đêm Vũng Tàu

Địa chỉ: Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Giờ mở cửa: từ 16:00 đến 3:00

Chợ đêm Vũng Tàu là “đặc sản” nổi tiếng mà khách du lịch đến thành phố biển xinh đẹp này không thể không đến một lần. Chợ đêm là địa điểm đông đúc náo nhiệt khách du lịch tham quan, mua sắm và thưởng thức hải sản Vũng Tàu. Chợ đêm Vũng Tàu được mệnh danh là thiên đường hải sản cho du khách và người dân địa phương thưởng thức mỗi tối để có thời gian quây quần bên nhau, gắn kết tình cảm.

Các quán ăn, nhậu hải sản ở Vũng Tàu ngoài chế biến đồ ăn cho thực khách bạn cũng có thể mua hải sản tươi sống bán ngay tại quầy về chế biến nữa nhé! Chợ đêm Vũng Tàu có rất nhiều hải sản tươi ngon. Giá ở đây rất rẻ và nấu ăn rất tuyệt vời. Chợ đêm Vũng Tàu cũng ít có hiện tượng chặt chém nên chiếm được cảm tình của rất nhiều khách du lịch.

Đi du lịch Vũng Tàu vào dịp Tết Nguyên Đán muốn ăn uống thưởng thức hải sản Vũng Tàu với giá cả phải chăng thì ghé ra chợ đêm thôi. Chợ phục vụ đến 3h sáng. Những ngày đầu năm cùng gia đình, bạn bè đi du lịch hay muốn nhậu hoặc ăn hải sản ngon bạn không cần phải đến những nhà hàng sang trọng mà chỉ cần ghé vào chợ đêm khỏi phải đi đâu xa cũng được! Ăn uống no say có thể đi dạo mát ngắm cảnh Vũng Tàu.

@dotamthaithai

5/ Trải nghiệm hoạt động cắm trại cùng gia đình

Ở Vũng Tàu cũng có rất nhiều những điểm cắm trại đẹp cho bạn có thêm thật nhiều trải nghiệm hấp dẫn, đáng nhớ cho chuyến đi Vũng Tàu dịp Tết Nguyên Đán của mình! Thay vì khóa mình trong những căn phòng quen thuộc tại các khách sạn, resort thì tại sao bạn không biến một năm mới với nhiều cảm xúc đặc biệt, hấp dẫn hơn nhiều bằng việc cùng gia đình, bạn bè cắm trại thưởng thức những bữa tiệc nướng ngoài trời và quây quần bên bếp lửa thưởng thức cảnh biển, lắng nghe tiếng sóng vỗ hay trò chuyện thâu đêm nhỉ.

ST

Nếu bạn muốn có một khởi đầu năm mới thật nhiều điều mới mẻ, thú vị thì chuyến đi cắm trại Vũng Tàu vào Tết Nguyên Đán cũng là ý tưởng rất hay mà nhiều gia đình đã lựa chọn nhé!

6/ Check in những địa điểm đẹp mê ly ở Vũng Tàu

Bạch Dinh

Địa chỉ: 10 Trần Phú, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Bạch Dinh Vũng Tàu không chỉ là một công trình kiến trúc mang đậm phong cách Pháp mà đây còn là nơi lưu giữ rất nhiều dấu ấn lịch sử dân tộc. Bạch Dinh cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 10km, nằm ngay cạnh khu du lịch Hồ Mây Park và bảo tàng tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Đến đây khách du lịch sẽ có không gian ngắm cảnh biển Vũng Tàu và chụp ảnh rất đẹp đấy.

 

@blueyodsc

Mũi Nghinh Phong

Địa chỉ: 1 Hạ Long, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu

Mũi Nghinh Phong tọa lạc tại vị trí rất dễ tìm gần với tượng Chúa Ki – Tô Vua, bãi Vọng Nguyệt. Mũi Nghinh Phong mang nét đẹp hoang sơ, yên bình – phía trước là biển cả mênh mông, phía sau là núi Nhỏ Vũng Tàu. Đến đây, khách du lịch sẽ được tận hưởng cảm giác thoải mái, không khí trong lành và có không gian để chụp những bức thật đẹp để làm kỷ niệm hay khoe với bạn bè người thân của mình.

@hoang.my___

Đồi Con Heo

Địa chỉ: Hẻm 220 Phan Chu Trinh, Phường 4, Thành phố Vũng Tàu

Đồi Con Heo là điểm đến tham quan được rất nhiều các bạn trẻ năng động yêu thích đặc biệt là những ai có niềm đam mê “sống ảo”. Đây không phải là điểm du lịch tính phí mà địa điểm được du khách yêu thích bởi không gian thoáng đãng có thể ngắm hoàng hôn, bình minh trên biển tuyệt đẹp.

@_myhoa_

Không những thế đồi Con Heo còn mang nét đẹp nguyên sơ, bình yên nên cực lý tưởng cho những bức hình “so deep” ra đời. Tết này đến Vũng Tàu du lịch đừng bỏ qua điểm đến siêu hot này nhé!

Bến du thuyền Marina

Địa chỉ: Đường số 1, Khu Công Nghiệp Đông Xuyên, Bà Rịa – Vũng Tàu

Bến du thuyền Marina là địa điểm khách du lịch Vũng Tàu có thể đặt các chuyến du lịch tham quan Vũng Tàu và các địa danh nổi tiếng lân cận trên những chiếc du thuyền xinh xắn, nếu không đặt tour bạn có thể đến đây tham quan chụp hình với chi phí là 30.000đ/người nhé! Bến du thuyền có quán cafe khá ngon bạn có thể ghé đến thưởng thức nữa!

@thaohyunpi98

Hồ Đá Xanh

Địa chỉ: Kim Dinh, Bà Rịa Vũng Tàu, Vũng Tàu

Du lịch Tết Vũng Tàu nhất định phải sống ảo ở Hồ Đá Xanh. Mệnh danh là tuyệt tình cốc với bối cảnh đẹp như phim kiếm hiệp của Kim Dung, “sơn cốc” nổi bật với mảng màu xanh ngọc trong vắt, bốn bề là vách đá hoang sơ, ngồi thuyền ra giữa hồ đưa tay vui đùa dưới làn nước mát, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên xung quanh mới thấy được hết vẻ đẹp. Ở đây cũng được ban quản lý bố trí cho vài khu vực “thả thính” triệu view như xích đu hay cây cầu gỗ nối ra giữa hồ. Thỏa thích chụp choẹt ăn chơi quên lối về những ngày Tết này nhé.

@emmi.hoang

Con hẻm đường Trần Phú

Con hẻm nằm lặng lẽ giữa 2 căn nhà số 107 và 109 trên đường Trần Phú, thoạt nhìn có vẻ không có gì nổi bật nhưng lại ấn tượng hơn hết thảy cũng chính bởi vẻ đẹp giản dị, bình thường ấy. Con hẻm đổ dốc xuống trước biển, nhấn nhá vào tán cây sum suê tỏa bóng bên trên, vậy mà càng làm cho khung ảnh thêm điệu nghệ và thần thái. Không cần phải decor background mất thời giờ, chỉ cần đến ngay con hẻm này đảm bảo bạn sẽ có được bức ảnh đẹp mê ly.

@lof.vn

Hy vọng với những kinh nghiệm về thời tiết cũng như điểm đến được giới thiệu cho chuyến du lịch Tết Vũng Tàu, bạn sẽ có được chuyến trải nghiệm thật nhiều niềm vui, ăn chơi tẹt bô. Đặc biệt, giai đoạn lễ Tết là thời gian cao điểm, nếu có nhu cầu đặt phòng khách sạn thì lưu ý đặt sớm trước 3-4 tuần để giữ chỗ và có được giá ưu đãi, nếu đặt cận quá sẽ không có được chỗ nghỉ như ý, giá cả cũng cao hơn nữa đấy.