Trọn bộ kinh nghiệm đi Cần Giờ tự túc cực chi tiết cho hội bạn thân

1091

Nằm cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 50km, biển Cần Giờ là điểm hẹn lý tưởng để bạn “đổi gió” dịp cuối tuần hay những khi muốn thoát khỏi sự chật chội và xô bồ của thành phố. Nơi bạn được hòa mình vào thiên nhiên, nạp chút “vitamin sea” và làm mới tinh thần cho những ngày lao động hăng say sắp đến. Bạn đang có ý định du lịch Sài Gòn thì hãy tham khảo địa điểm này nhé, và sau đây là trọn bộ kinh nghiệm đi Cần Giờ dành cho bạn đây!

Cần Giờ là bãi biển duy nhất của Sài Gòn, nơi này mang vẻ đẹp vừa mộc mạc lại vừa hoang sơ, không khí trong lành. Bãi biển kéo dài 13km với khung cảnh tuyệt vời chính là địa điểm yêu thích của nhiều tín đồ xê dịch. Đặc biệt, không chỉ có thể ngắm nhìn cảnh đẹp mà đến với Cần Giờ Bạn còn có thể thưởng thức vô vàn các loại hải sản thơm ngon và check-in thêm loạt điểm du lịch hấp dẫn. Nếu bạn lần đầu ghé thăm thì kinh nghiệm đi Cần Giờ dưới đây, sẽ là cẩm nang thông tin hữu ích dành cho bạn.

kinh nghiệm đi Cần Giờ 1
@_toemmy_

Thời điểm lý tưởng để đi Cần Giờ

Cần Giờ được ví như một lá phổi xanh của Sài Gòn, nơi này có những ốc đảo xanh với những vườn cây trái sum suê hay những cánh rừng ngập mặn trải dài xanh mướt. Điểm đến nổi tiếng bậc nhất Cần Giờ chính là bãi biển lớn, một trong những địa điểm check-in quen thuộc của giới trẻ. Thời điểm lý tưởng nhất để đi Cần Giờ là từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, lúc này mùa khô, trời đẹp nên bạn sẽ có thể tham gia nhiều trải nghiệm.

kinh nghiệm đi Cần Giờ 2
@huy_bear2801

Cách di chuyển đến biển Cần Giờ 

Nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân (xe máy, oto): Ở trung tâm Thành phố (Sài Gòn) bạn cứ Google Map chỉ dẫn ra bến phà Bình Khánh, giá vé qua phà chỉ có 4,500đ cho xe máy và nếu có thêm “ôm” ngồi sau sẽ là 6,500đ/lượt, di chuyển tầm 10 phút. Sau khi qua hết phà bạn cứ canh trục đường thẳng Rừng Sát chạy tầm 40km là đến trung tâm thị xã Cần Thạnh, biển Cần Giờ.

kinh nghiệm đi Cần Giờ 3
@nvv.126
Hoặc nếu bạn không muốn “mài mông”, nắng noi 50km xuống Cần Giờ bằng xe máy, bạn cũng có thể di chuyển bằng xe bus nhưng sẽ bất tiện hơn rất nhiều vì các điểm tham quan tại Cần Giờ không gần nhau, di chuyển sẽ khó khăn đấy.
Các tuyến xe bus từ Sài Gòn về Cần Giờ: Bạn từ chợ Bến Thành bắt tuyến bus số 20 đi Nhà Bè, rồi dừng ở bến phà Bình Khánh, rồi mua vé qua phà. Sau khi qua phà, bạn bắt tiếp bus tuyến 90 là bạn đã dừng chân ở Cần Giờ rồi.
kinh nghiệm đi Cần Giờ 4
@untitlednotes_

Những trải nghiệm thú vị ở bãi biển Cần Giờ bạn chớ bỏ lỡ

Hít thở hương vị biển cả check-in sống ảo 

Bãi biển Cần Giờ còn có tên gọi khác là bãi biển 30/4, nơi này không xô bồ và tấp nập như các bãi biển du lịch khác nên được rất nhiều du khách yêu thích. Dịch vụ du lịch ở bãi biển này chưa hoàn toàn phát triển nên vẫn giữ được bầu không khí tự do và trong lành.

kinh nghiệm đi Cần Giờ 5
@hiepnguyen5321

Nước biển Cần Giờ không xanh trong như những bãi biển thông thường, vì có chứa nhiều phù sa, tuy nhiên khung cảnh ở đây vẫn rất đẹp và nên thơ. Đặc biệt, vào thời khắc hoàng hôn hôn và bình minh ở đây rất đẹp, bạn có thể thư thả dạo biển, ngắm cảnh và hít thở không khí trong lành.

kinh nghiệm đi Cần Giờ 6
@vanessa_tpn

Nếu như muốn tắm biển bạn có thể di chuyển ra xa bờ. Một kinh nghiệm đi Cần Giờ bạn nhất định phải biết để có ảnh sống ảo đẹp, đó chính là con đường ra biển bằng đá tại đây, nơi này là địa điểm sống ảo yêu thích của nhiều bạn trẻ.

kinh nghiệm đi Cần Giờ 7
@hiepnguyen5321

Bãi biển Cần Giờ rất rộng và ít khách nên khi đến đây bạn có thể tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị như chơi các bộ môn thể thao bãi biển, tổ chức các hoạt động tập thể hoặc cắm trại, ăn uống, nhảy múa, hát hò cùng bạn bè, người thân. Chắc chắn trải nghiệm này sẽ vô cùng thú vị và mang lại cho bạn nhiều niềm vui.

@nomad_shirley

Thưởng thức hải sản ở chợ Hàng Dương

Biển Cần Giờ lưu lượng phù sa lớn nên hải sản tại đây rất phong phú và tươi ngon, đến đây mà chưa thưởng thức các món hải sản thì chuyến đi của bạn đã mất đi nhiều phần thi vị. Kinh nghiệm đi Cần Giờ bạn có thể tham khảo là mua hải sản tại chỗ rồi nhờ chế biến, hoặc bạn cũng có thể ghé các quán ăn, nhà hàng gần biển để thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

@hiepnguyen5321

Món ăn mà bạn có thể tham khảo tại đây là nghêu, món ăn này tại Cần Giờ được xếp vào hàng đặc sản vì được nuôi trong điều kiện tự nhiên nên vị rất ngọt, kích thước lớn. Tôm cũng là đặc sản hấp dẫn, các món tôm tôm sú, tôm gạch son, tôm sắt rất lớn, thịt ngọt dẻo và thơm.

@foodcollectionsmy

Ngoài ra, theo kinh nghiệm đi Cần Giờ thì chợ Hàng Dương còn có các loại hải sản khác như cua cúm, nghêu, ghẹ hồng, ghẹ xanh, gỏi chua ốc đụn, ốc mỡ xào me, ốc hương hấp sả…cũng vô cùng hấp dẫn.

@foodcollectionsmy

Ngoài biển Cần Giờ thì nơi này cũng có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, chính vì vậy nếu có nhiều thời gian bạn có thể check-in các điểm đến khác như lăng cá Ông, đảo Khỉ, đảo Thạnh An, KDL Vàm Sát…Với những kinh nghiệm đi Cần Giờ trên, bạn hoàn toàn có thể an tâm quẩy banh nóc hoặc lên lịch trình vui chơi thỏa thích khi đến “ốc đảo xanh” này.


Xem thêm: