Check-in mỏi tay những địa điểm đẹp chưa bao giờ hết hot ở Phú Yên

Nếu bạn có dự định du lịch, hãy nghĩ ngay đến Phú Yên nhé. Cảnh sắc thiên nhiên Phú Yên từ đồng ruộng bao la, vịnh biển xanh rì tới ghềnh đá nhấp nhô ngập tràn sức sống sẽ làm bạn thổn thức đấy.

573

Nếu bạn có dự định du lịch Phú Yên thì nhất định không nên bỏ qua top list địa điểm đẹp Phú Yên mà Chudu24 đã tổng hợp dưới đây nhé! Đây đều là những điểm đến luôn hot và chẳng bao giờ cũ để bạn tha hồ “thả dáng” chụp hình sống ảo luôn đó!

1. Mũi Điện Phú Yên

Mũi Điện Phú Yên là một trong những địa danh đầu tiên thuộc lãnh thổ Việt Nam đón bình minh của ngày mới. Ngọn hải đăng này vốn khi xưa được người Pháp xây dựng từ những năm cuối thế kỉ XIX, còn có tên gọi khác là hải đăng Đại Lãnh. Với vị trí nằm vươn mình ra biển, đón lấy nắng, lấy gió của tự nhiên mà cảnh đẹp nơi đây từng được ca ngợi hết lời qua những thước phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

địa điểm đẹp phú yên 1
@thaonguyen.1010

Để lên được đến đỉnh, bạn sẽ phải đi bộ theo những lối đi nhỏ uốn lượn quanh sườn núi. Những người đến đây chủ yếu là các bạn trẻ, những người ưa khám phá và muốn tìm hiểu về những vùng đất mới. Cắm trại qua đêm bên ngọn hải đăng cổ Đại Lãnh cũng là sự lựa chọn yêu thích của nhiều du khách, để có cơ hội ngắm bình minh đầy sức sống vào sáng hôm sau.

địa điểm đẹp phú yên 2
@leocindi

2. Ghềnh Đá Đĩa

Ghềnh Đá Đĩa ở Phú Yên được đánh giá là một trong những ghềnh đá độc đáo bậc nhất thế giới, với hàng nghìn phiến đá hình lăng trụ xếp nối tiếp nhau như một tổ ong khổng lồ vươn ra biển. Và cũng không quá lời khi nói nếu chưa check-in ở Ghềnh Đá Đĩa coi như chưa đến Phú Yên!

địa điểm đẹp phú yên 3
@changheo112

Dọc theo Ghềnh Đá Đĩa, thi thoảng bạn sẽ bắt gặp vài chỗ trũng. Mỗi khi có mưa cùng với nước biển đọng lại, nơi đây bỗng trở thành những chiếc hồ nhân tạo. Đến đây, bạn có thể tựa lưng vào những phiến đá, thả mình trong bầu không khí trong lành và ngắm nhìn biển cả mênh mông. Hay xuống tận sau dưới mép ghềnh để chiêm ngưỡng một hang lớn sâu vào trong núi.

địa điểm đẹp phú yên 4
@tanya_catu96

3. Con đường dọc vịnh Vũng Rô

Vịnh Vũng Rô là vùng vịnh biển xinh đẹp, hoang sơ của mảnh đất Phú Yên khi được bao bọc bởi 3 dãy núi cao hùng vĩ giữa biển trời gồm Đèo Cả (ở hướng Bắc), Đá Bia (ở hướng Đông) và Hòn Bà (ở hướng Tây). Đặc biệt, con đường dẫn đến vịnh Vũng Rô được mệnh danh là cung đường ven biển đẹp nhất xứ Nẫu, với địa hình vừa hiểm trở ở những khúc cua tay áo, dốc đứng khi vượt đèo Cả nhưng cũng có lúc bằng phẳng dài tít tắp, phẳng lỳ rợp bóng mát của rừng cây.

địa điểm đẹp phú yên 5
@xi__mui

Vậy bạn có muốn thử một lần lái xe trên con đường với một bên là đồi xanh dịu mát, một bên là biển xanh với thảm san hô rực rỡ và ngâm nga câu ca: “Mình đi đến nơi có biển bạc núi xanh. Chạy con xe anh chở em chòng chành, mình phóng tầm mắt ngắm chân trời mới toanh…” không?

@thuyvivuu

4. Xóm Rớ

Hồi xưa, Xóm Rớ chịu nhiều ảnh hưởng của thiên nhiên từ sóng biển, triều cường, mưa nắng,… nên thường xuyên bị ngập lún, xói mòn nên chính quyền địa phương quyết định xây dựng bờ kè nhằm giảm thiểu sự ảnh hưởng của thiên tai. Nhưng điều mà ai cũng không ngờ rằng kể từ khi thi công đến nay, bờ kè Xóm Rớ đã trở thành địa điểm hot ở Phú Yên, gây ấn tượng bởi vẻ đẹp lạ lẫm và ghi điểm mạnh với mỗi du khách đến đây.

@sussu252

Sở dĩ bờ kè Xóm Rớ thu hút nhiều du khách tham quan đến vậy là do triều cường đã phủ lên kè đá cổ thạch chắn sóng Xóm Rớ một lớp rêu xanh mướt, càng trở nên óng ánh dưới ánh nắng mặt trời khi thủy triều rút xuống. Chỉ cần sáng đón bình minh bên mũi Điện, chiều về Xóm Rớ bên kè đá xanh là bạn đã có ngay cho mình cả chục bức ảnh “so deep” rồi nhé!

@huyen.tram229