Du lịch Măng Đen – Phải lòng nét duyên thầm của Tây Nguyên đại ngàn

Du lịch Măng Đen để thấy những ngôi nhà sàn lợp tranh nằm nép mình bình yên bên sườn núi, những ruộng ngô, ruộng lúa trải dài trên con dốc thoai thoải, đàn gia súc nhởn nhơ trên bãi cỏ xanh...

442

Bạn nghe nhiều về Tây Nguyên – vùng đất đầy nắng và gió với thảo nguyên bạt ngàn, dãy đồi trập trùng vô tận, vườn trà, cà phê… kéo dài hun hút tầm mắt. Thế nhưng bạn đã bao giờ biết đến và lên kế hoạch cho chuyến du lịch Măng Đen chưa? Nằm ở độ cao hơn 1.200m, khí hậu trong lành mát mẻ, Măng Đen chính là điểm du lịch hè “đổi gió” lý tưởng cho mọi nhà.

Nếu là một người yêu thích và luôn tìm kiếm nét đẹp hoang sơ đến từ những dốc đồi trùng điệp, những cụm khói bản hòa lẫn sương mờ sáng sớm, thì Măng Đen chính là nơi dành cho bạn. Măng Đen như thiên đường sinh thái, sự bao la bát ngát cùng với những con thác kỳ vĩ của nơi này chắc chắn sẽ làm say lòng người lữ khách.

“Đà Lạt thứ 2” của Tây Nguyên

du lịch Măng Đen 1
@hoanglinhha

Được bao bọc và che phủ bởi rừng nguyên sinh, nhìn từ trên cao Măng Đen như một khối xanh khổng lồ, trong lành và tươi mát với nhiệt độ trung bình từ 16 – 22 độ C, khí trời se se lạnh. Điều này đã khiến cho Măng Đen được giới đam mê du lịch ví như “ Đà Lạt thứ 2” của Tây Nguyên. Do đó, vào mùa hè thay vì chen chúc ở Đà Lạt, nhiều du khách lựa chọn du lịch Măng Đen bởi cảnh quan nơi đây không khác gì mấy so với “thành phố mộng mơ’.

“Nàng thơ” của Kon Tum

du lịch Măng Đen 2
Ảnh: @kyuubei.nguyen, @henisihomestaymangden

Với khí hậu ôn hòa nên có thể nói Măng Đen đẹp quanh năm nên đi du lịch Măng Đen mùa nào cũng không làm người ta thất vọng. Măng Đen đẹp hoang sơ và thuần khiết giống như hình ảnh của cô gái thôn quê mới lớn: dung dị, mộc mạc và hồn nhiên. Những con đường trải dài bất tận với rừng thông xanh ngát hai bên tạo nên khung cảnh bình yên, căng tràn nhựa sống. Rải bước chầm chậm trên con đường trải đầy ánh nắng hoàng hôn, khói chiều lơ lửng hòa với màu xanh của núi rừng, tĩnh lặng và nên thơ. Đưa đôi mắt nhìn ngắm xung quanh bản làng, bạn chỉ có thể thốt lên rằng: Nơi đây bình yên đến lạ!

Măng Đen – Vùng đất “bảy hồ, ba thác”

du lịch Măng Đen 3

Mảnh đất “bảy hồ, ba thác” – Măng Đen gắn liền với truyền thuyết thần Pling tạo ra, bao gồm bảy hồ: Toong Ly Leng, Toong Ziu, Toong Zơ Ri, Toong Săng, Toong Pô, Toong Đam, Đak Ke; và ba ngọn thác: Pa Sỹ, Đak Ke và Đak Pne với những dòng nước xanh ngọt ngào quanh năm. Chính vì lẽ đó mà bất kỳ du khách nào đến Măng Đen cũng đều ngỡ ngàng và choáng ngợp với khung cảnh thác hồ kỳ vĩ nơi đây.

Những điều nên làm dù chỉ 1 lần khi đi du lịch Măng Đen

Ảnh: @duongvan522

Nếu có dịp đặt chân đến đây, hãy thử một lần đi trên những con đường thông phủ hai bên chỉ để cảm nhận thật chậm tiếng gió rít khẽ qua tán lá, tiếng xào xạc của thông reo cùng vị trong lành mát ngọt có phần se lạnh của không khí mà quên đi hết thảy những lo toan, xô bồ ngoài kia. Chưa ảnh hưởng nhiều bởi bàn tay con người nên Măng Đen vẫn chứa đầy vẻ đẹp núi rừng thuần túy. Cuộc sống của người dân tuy vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng đổi lại, không khí và lối sống lại rất đơn giản, thanh bình. Những ngôi nhà sàn lợp tranh nằm nép mình bình yên bên sườn núi, những ruộng ngô, ruộng lúa trải dài trên con dốc thoai thoải, đàn gia súc nhởn nhơ trên bãi cỏ xanh… nhịp sống cứ chậm rãi, nhẹ nhàng và an yên.

Ngoài việc hòa mình vào nhịp sống của người dân địa phương, bạn có thể ghé thăm các vườn dâu, các khu nhà lồng hữu cơ để tham quan, trải nghiệm thu hoạch và mua về làm quà các loại rau củ, hoa quả như cà chua cherry, cà chua vàng, các loại lan, hoa đồng tiền… Xách trên tay giỏ quà nào rau, nào quả mua từ Măng Đen đem về, như chứa cả tình người nơi đây gửi tặng.

Lời nói dù nhiều bao nhiêu cũng không thể kể hết những vẻ đẹp mà Măng Đen chứa đựng. Thôi thì hè này hãy “lỡ” một lần lạc đến Măng Đen để tận mắt chứng kiến cảnh vật, con người và cuộc sống nơi đây hiền hòa đến thế nào bạn nhé. Biết đâu bạn lại thương “nàng thơ” này đến mức không muốn về luôn đấy!