Lẩu gà lá é Đà Lạt – Món ăn “mê hoặc” mọi du khách

473

Nhiều người khi đến với thành phố ngàn hoa sẽ tò mò về món lẩu gà lá é Đà Lạt. Món ăn này vẫn được xem là niềm tự hào của người dân nơi đây. Vậy hương vị của món ăn này như thế nào? Liệu nó có ngon và hấp dẫn như sự nổi tiếng của nó ở vùng đất cao nguyên này không? Cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau nhé.

Điều đặc biệt của lẩu gà lá é Đà Lạt

Lẩu gà là món ăn quen thuộc với tất cả mọi người, nhưng lẩu gà lá é với nhiều người còn rất xa lạ. Chính tên gọi của món ăn này đã cho bạn thấy rõ được sự khác biệt. Cụ thể như thế nào, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tiếp.

lẩu gà lá é Đà Lạt 1
@kamza9x

Chúng ta vẫn thường ăn lẩu với rất nhiều các loại rau khác nhau, từ rau dền, rau xà lách, rau thơm cho đến súp lơ, rau cải bắp, ngô, khoai, cà rốt,.. Và hiển nhiên chúng ta sẽ chưa bao giờ nghe nhắc đến hoặc thấy sự xuất hiện của lá é.

Lá é có tên khoa học là Ocimum Basilicum, loại lá này còn có tên gọi khác là húng lông, hương thảo, húng quế lông,… Loại lá này được trồng phổ biến ở Nam Trung Bộ và các tỉnh Tây Nguyên.

lẩu gà lá é Đà Lạt 2
@hi.sunshine.annie

Cây lá é có thân phân nhánh từ gốc, lá mọc đơn đối chéo, khía hình răng cưa và phần gân ở 2 mặt lá đều có lông. Nếu ăn sống, bạn sẽ thấy lá hơi có vị chát và chua. Khi chín, lá sẽ có vị the và bùi, ăn rất lạ miệng. Ngoài ra, lá é trong dân gian còn là một vị thuốc chữa bệnh.

Cảm giác khác biệt khi thưởng thức

Nước dùng của món lẩu gà lá é ở Đà Lạt được ninh từ thịt gà và nấm. Rau sử dụng ăn lẩu là lá é. Phần muối chấm được chế biến từ ớt và tiêu ăn cực hợp.

@71.binh

Giữa cái tiết trời se lạnh, quây quầy cùng nhau và thưởng thức nồi lẩu gà lá é thì rất tuyệt. Bạn không chỉ được cảm nhận vị the của lá é, mà còn cảm nhận được vị cay của ớt xiêm. Nếu như trước đây, nhắc đến món lẩu gà lá é, người ta thường nghĩ ngay đến Phú Yên, nhưng những năm gần đây thì món lẩu này đã trở thành đặc sản nổi tiếng của thành phố mù sương. Vị ngọt dai của thịt gà và nước dùng kết hợp cùng vị the của lá é sẽ tạo ra cho bạn một món ăn vô cùng ngon miệng.

Top quán ăn lẩu gà lá é ở Đà Lạt ngon nức tiếng

Là món ăn đặc sản ở cao nguyên ngàn hoa, đến đây bạn sẽ thấy có rất nhiều quán bán lẩu gà lá é. Song không phải tất cả các quán lẩu gà ở đây đều thơm ngon và “chiều” được khách hàng. Vì vậy, để thưởng thức được món lẩu gà lá é trọn vẹn và ngon nhất bạn có thể tham khảo trước những quán sau đây:

1/ Quán Tao Ngộ

Địa chỉ: Số 5 đường 3 tháng 4, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

Đây là một quán lẩu gà lâu đời ở thành phố ngàn hoa. Quán chuyên phục vụ món lẩu gà lá é, lẩu ở đây được phân làm 2 loại nhỏ và lớn với mức giá dao động từ 200.000 – 300.000 đồng. Bạn có thể dựa trên số người để gọi suất lẩu cho phù hợp.

@vivianzh4ng

Quán nhỏ, lượng khách đông, nhất là từ sau 6h tối nên đôi khi vệ sinh không được đảm bảo. Quán bắt đầu mở cửa từ 7h đến 21h. Để được phục vụ tốt nhất, bạn nên đến quán và thưởng thức món lẩu gà trước 6h tối.

2/ Lẩu gà lá é 668

Địa chỉ: 2 Chu Văn An, P. 3, Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Mặc dù ra đời sau, nhưng quán lẩu gà 668 lại được các thực khách đánh giá rất cao. Ngoài món lẩu gà lá é, quán còn có gà nướng lu, gà xào nấm. Những món ăn từ gà của quán được chế biến khá hấp dẫn và hợp vị với mọi người.

Không gian quán rộng rãi và sạch sẽ. Nhân viên nhiệt tình và chu đáo. Đặc biệt, giá đồ ăn lại khá hợp lý. Đây chính là những điểm cộng của quán lẩu gà lá é 668. Quán được mở cửa từ 10h đến 22h.

Bạn có thể sử dụng dịch vụ thuê xe máy tại Đà Lạt để vi vu thành phố về đêm rồi ghé quán thưởng thức món lẩu gà lá é. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm cực kì đáng nhớ.

3/ Lẩu gà lá é Hạnh

Địa chỉ: 27 Đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Không gian quán lẩu gà lá é ở Đà Lạt này nhỏ, không nhiều người biết đến nhưng món ăn lại rất ngon và giá cả cũng hợp lý. Ngoài món lẩu gà, quán còn có thêm món gà nướng muối ớt. Hương vị của món này cũng không hề thua kém các quán nổi tiếng khác ở cao nguyên mù sương. Vì vậy nếu ở hoặc tham quan gần địa điểm này, bạn có thể ghé quán để thưởng thức lẩu gà lá é.

@namm.hiha

4/ Quán lẩu gà lá é Hội Ngộ

Địa chỉ: 13 Đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 9, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Quán này được rất nhiều người địa phương lựa chọn khi muốn thưởng thức món lẩu gà lá é. Hội Ngộ không chỉ được biết đến với hương vị lẩu thơm ngon, hấp dẫn và vừa miệng mà không gian quán còn rất thoáng mát và thoải mái. Bạn sẽ vừa được thưởng thức món ăn ngon, vừa được sống hòa mình với thiên nhiên, hít thở nguồn không khí trong lành. Chắc chắn bạn sẽ có được một bữa ăn cực kì ngon miệng.

5/ Quán lẩu gà lá é Đà Lạt Thúy Hiếu

Địa chỉ: Số 21 Hùng Vương, phường 10, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng

Địa chỉ của quán ăn này rất gần với các địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố ngàn hoa. Một số địa điểm đó có thể kể đến như khu du lịch Trại Mát, Dinh Bảo Đại I và II, vườn hoa cẩm tú cầu, chùa Linh Phước,… Nếu bạn tham quan các địa điểm du lịch này, thì đừng quên ghé quán Thúy Hiếu để thưởng thức món ăn nức tiếng của cao nguyên mù sương. Hương vị món lẩu gà lá é ở quán chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

6/ Quán lẩu gà Đà Lạt Phú Yên

Địa chỉ: Số 178 Phù Đổng Thiên Vương, Tp Đà Lạt, Lâm Đồng

Có lẽ nhiều người cũng biết, lẩu gà lá é là một món ăn nổi tiếng của Phú Yên. Nhưng đó là trước đây, còn hiện tại, bạn có thể thưởng thức món ăn này ngay trong lòng thành phố mù sương.

Quán Phú Yên có không gian thiết kế khá đơn giản, nhưng lại rất ấm cúng và thoải mái. Bạn có thể lựa chọn quán để thưởng thức lẩu gà lá é cùng với gia đình hoặc bạn bè. Cách chế biến và hương vị của món lẩu gà ở đây không thua kém gì các quán nổi tiếng khác ở Đà Lạt. Chính vì vậy, lựa chọn quán để thưởng thức, bạn hoàn toàn có thể yên tâm. Chắc chắn, hương vị của món ăn sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng.

Lưu ý khi thưởng thức lẩu gà lá é

Đà Lạt là một thành phố du lịch, trong khi đó lẩu gà lá é là một món ăn đặc sắc của địa phương. Vì vậy, các địa điểm bán món ăn này ở Đà Lạt rất nhiều. Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ để thưởng thức món lẩu gà lá é chuẩn vị và thơm ngon nhất, bạn cần lưu ý đến một số yếu tố sau:

  • Nên tìm hiểu kỹ các quán ăn nổi tiếng với món lẩu gà lá é ở Đà Lạt. Bạn nên tìm hiểu về giá cả, chất lượng món ăn và cách thức phục vụ
  • Bạn nên xem chính xác địa chỉ và đường đi đến quán để tránh việc nhầm quán. Bởi ở đây có nhiều quán lẩu gà lá é trùng tên với nhau, nhưng chất lượng mỗi quán lại khác nhau
  • Bạn nên dựa trên số người đi ăn để gọi suất lẩu cho phù hợp. Tránh trường hợp gọi nhiều quá để lãng phí đồ ăn
  • Đừng quên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra sự lựa chọn. Bạn nên tránh khung giờ cao điểm của các quán để được phục vụ tốt nhất

Lẩu gà lá é Đà Lạt là một món ăn ngon, hấp dẫn và đặc biệt. Vì vậy, nếu có dịp đến với thành phố ngàn hoa, bạn nhất định nên thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Và những địa điểm kể trên hoàn toàn có thể đem lại cho bạn một món ăn trọn vẹn nhất.