Top 5 quán bánh mì xíu mại Đà Lạt ăn là nhớ mãi

472

Những quán bánh mì xíu mại Đà Lạt dưới đây chắc chắn sẽ khiến du khách mê mẩn, ăn là nhớ mãi. Du lịch Đà Lạt, ắt hẳn ai cũng biết đến món ăn này, đây là đặc sản yêu thích của nhiều người. Không chỉ người dân địa phương mà có rất nhiều du khách “nghiện” nó. Khi nhắc đến xíu mại, có lẽ thực khách sẽ liên tưởng đến những viên thịt được xay nhuyễn. Sau đó vo tròn, ăn kèm với bánh mì. Thế nhưng món bánh mì xíu mại Đà Lạt lại được chế biến một cách công phu và tỉ mỉ hơn. Món ăn bình dân nhưng chất lượng khó mà chê.

Giới thiệu bánh mì xíu mại Đà Lạt

Bánh mì xíu mại là một món ăn nhanh, có nguồn gốc từ Trung Hoa. Món bánh mì này từ lâu đã trở thành một nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực ở Đà Lạt. Món ăn có sự hòa quyện giữa các viên thịt xíu mại, nước dùng đậm đà và bánh mì giòn tan. Bánh mì xíu mại ở những nơi khác được cho trực tiếp vào bánh mì. Riêng ở Đà Lạt được cho vào chén riêng. Thêm ít sa tế cay cay vừa đủ để hít hà.

quán bánh mì xíu mại Đà Lạt 1
@jinnytasty

Xíu mại ở đây được làm từ thịt nạc xay nhuyễn. Người quết khéo nên có độ dai vừa đủ. Nước dùng ninh từ xương heo mang lại hương vị ngọt vừa đủ. Béo thơm nhưng không ngấy. Thưởng thức bánh mì xíu mại Đà Lạt ngon nhất là vào buổi sáng. Nếu bạn đi du lịch Đà Lạt mà chưa có dịp thưởng thức món bánh mì xíu mại đặc sản này thì thật là chuyến đi chưa trọn vẹn.

quán bánh mì xíu mại Đà Lạt 2
@mybigbeautifulbelly

Không khó để tìm thấy một hàng quán bán bánh mì xíu mại ở Đà Lạt. Từ các con hẻm nhỏ đến những nhà hàng sang trọng. Từ trường học cho đến cổng chợ. Những quán xíu mại lề đường tỏa hương thơm mời gọi thực khách đến thưởng thức. Có khá nhiều thực khách thắc mắc “Quán bánh mì xíu mại Đà Lạt thì chỗ nào ngon?”, hãy tham khảo những địa chỉ dưới đây nhé:

Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu Đà Lạt

Muốn thưởng thức hương vị chuẩn phố núi đừng bỏ qua bánh mì xíu mại Đà Lạt 26 Hoàng Diệu. Nằm ngay ngã tư Hoàng Diệu và Phạm Nhật Duật. Đây có lẽ là quán bánh mì nổi tiếng nhất Đà Lạt. Vì thế khách lúc nào cũng đông, bạn nên đến sớm để có chỗ ngồi lý tưởng. Xíu mại làm rất chắc thịt nêm nếm vừa ăn. Nước chấm là nước lèo hầm từ xương nên rất ngọt mùi thịt, thanh và không bị lợ bột ngọt. Một phần bao gồm 2 cục xíu mại, da heo, chả lụa. Bánh mì có giá khoảng 3k, nóng hổi và giòn tan.

Địa chỉ: Số 26 Hoàng Diệu, Đà Lạt

@chens.devour

Bánh mì xíu mại Đà Lạt 79

Đây là quán bánh mì xíu mại Đà Lạt có tuổi đời hơn 30 năm. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng khi đến đây. Quán không quá rộng rãi nhưng lại thoáng mát và sạch sẽ. Đặc biệt cô chủ ở đây rất nhiệt tình. Nước chấm hết cô sẽ tự động múc thêm cho và hoàn toàn miễn phí. Nước xíu mại được chế biến đậm đà, da heo và xíu mại mềm và ngon. Khi thưởng thức, bạn đừng quên thêm chút sa tế để hương vị đậm đà gấp bội.

Địa chỉ: Số 01 Thông Thiên Học, Đà Lạt

Bánh mì xíu mại Đà Lạt Hồng

Tuy chỉ là một quán nhỏ trước hiên nhà nhưng nơi đây chưa bao giờ vắng khách. Quán cô Hồng là địa chỉ ăn sáng yêu thích của người dân Đà Lạt. Chén xíu mại thơm ngon, nóng hổi tỏa khói nghi ngút khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng đều muốn thử ngay. Ngoài ra quán cũng bán một số món khác như trứng ốp la, bánh mì thịt chả, thịt nướng và sữa đậu nành. Thịt nướng ở quán được khen rất nhiều nên bạn cũng có thể thử nhé!

Địa chỉ: 10 Yersin, Đà Lạt

@heoeating

Bánh mì xíu mại Đà Lạt cô Năm

Nhiều người biết đến quán cô Năm nhờ món ăn đặc sản xắp xắp. Tuy nhiên một khi ai đã thưởng thức qua món bánh mì xíu mại Đà Lạt nơi đây rồi thì sẽ cứ muốn quay lại lần thứ 2. Chén bánh mì xíu mại của quán cô Năm đặc biệt hơn những chỗ khác nhờ có phần đu đủ bào sợi và mì giòn. Sa tế ở đây cay nồng, bạn nên điều chỉnh liều lượng để không bị mất ngon. Sau khi thưởng thức chén xíu mại nóng hổi thực khách có thể gọi thêm một phần chè tráng miệng. Bữa ăn sáng chưa bao giờ thơm ngon đến vậy.

Địa chỉ: 49/5 Nguyễn Đình Chiểu, Đà Lạt

Bánh mì xíu mại Đà Lạt cô Sương

Quán bánh mì xíu mại Đà Lạt cô Sương nằm gần chợ Đà Lạt. Bạn chỉ mất khoảng 2 phút để đi bộ đến đây. Bánh mì xíu mại ở đây đơn giản là một chén nước dùng khá trong. Một ít váng mỡ và vài cọng hành xanh được cho lên trên thêm phần bắt mắt. Nổi bật trong chén là hai viên xíu mại nhỏ xinh. Miếng chả lụa vừa ra lò cùng da heo giòn dai kết hợp thì khó mà chê được.

Địa chỉ: 14 Ánh Sáng, Đà Lạt

Bánh mì xíu mại Đà Lạt là món ăn ngon, rẻ, phù hợp cho bữa sáng tràn đầy năng lượng. Đây cũng là tâm huyết, tình cảm của người dân Đà Lạt gửi vào món ăn này. Hãy đến và cảm nhận xem thử nó có thật sự ngon như lời đồn không nhé!