Rừng thông Măng Đen đẹp quên lối giữa bạt ngàn Tây Nguyên

543

Rừng thông Măng Đen được thiên nhiên ưu đãi với cảnh sắc đẹp như chốn tiên cảnh, cùng khí hậu mát mẻ đang trở thành điểm đến thu hút du khách. Với sự tương đồng về cảnh quan mà rừng thông Măng Đen được mệnh danh là “Đà Lạt thứ hai”.

Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc tuyệt đẹp, khí hậu dễ chịu, rừng thông đang dần trở thành một điểm đến thu hút nhiều đối tượng du khách, đặc biệt là các bạn trẻ mê xê dịch. Nếu bạn đã từng đến với Đà Lạt, chắc chắn sẽ thấy điểm tương đồng với Măng Đen, đó cũng chính là lí do vì sao người ta ví nơi đây như “Đà Lạt thứ hai”.

Rừng thông Măng Đen 1
@moppio

Rừng thông Măng Đen ở đâu?
Rừng thông thuộc thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Khu du lịch sinh thái này cách trung tâm thành phố Kon Tum khoảng 54km và có tổng diện tích khoảng 140.000 ha. Măng Đen tọa lạc trên độ cao 1.200 m so với mực nước biển, khí hậu quanh năm mát mẻ và dễ chịu. Khu du lịch này sở hữu khung cảnh yên bình và trở thành điểm đến thu hút du khách ở khu vực Tây Nguyên.

Rừng thông Măng Đen 2
@thuongdinh97

Chiêm ngưỡng cảnh sắc thơ mộng của rừng thông Măng Đen
Ấn tượng đầu tiên khi đến với rừng thông Măng Đen du khách sẽ được chiêm ngưỡng rừng thông xanh bạt ngàn và ngắm trọn vẻ đẹp nơi đây. Du khách có thể băng qua những con đường nhỏ quanh co và ngắm trọn vẻ đẹp của rừng thông, tận hưởng không khí trong lành và mùi thơm mới của nhựa thông và các loài hoa xung quanh.

@phdng

Thời gian đẹp nhất để khám phá rừng thông Măng Đen trong ngày là ngắm bình minh và cảnh hoàng hôn. Không gian nơi đây như được nhuốm màu kỳ diệu của thiên nhiên càng khiến cho vẻ đẹp tăng thêm bội phần. Vào buổi sáng thức dậy sớm ngắm cảnh bình minh lấp ló sau những rặng cây, buổi chiều tối là lúc hoàng hôn đỏ lừ phía sau chân trời. Đặc biệt, tại rừng thông Măng Đen có nhiều hồ và thác nên không khí lúc nào cũng trong lành và mát mẻ. Khu du lịch này có tới bảy hồ và ba thác nước chảy bọt trắng xóa suốt ngày đêm. Khí hậu ở Măng Đen trong lành như Đà Lạt hay Tam Đảo vậy.

Ngoài ra, khi đến du lịch rừng thông Măng Đen du khách còn được ghé thăm những buôn làng dân tộc thiểu số sinh sống tại đây và tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng của mỗi dân tộc.

@thuankayle

Lưu ý khi du lịch rừng thông Măng Đen
Cách di chuyển: Phương tiện di chuyển tới Măng Đen rất thuận tiện, bạn có thể đi bằng ô tô hoặc xe máy vừa chủ động thời gian và được ngắm cảnh trên đường đi. Thuê xe máy có giá dao động từ 120.000 – 150.000 đồng/ngày. Xuất phát từ thành phố Kon Tum đi theo hướng quốc lộ 24 theo hướng Đông Bắc là tới huyện KonPlong, sau đó đi tiếp 1km qua đèo Măng Đen là tới khu du lịch.

@uctrang97

Thời gian: Khoảng thời gian từ tháng 4 – 5 và tháng 10 – 12 là thời điểm đẹp nhất để khám phá rừng thông. Lúc này thời tiết se lạnh, rừng thông xanh mướt và có cảnh sắc tuyệt đẹp.

Ẩm thực: Du lịch Măng Đen du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản vùng cao nguyên như: Cơm lam, gà hầm Măng Đen, gà nướng Măng Đen, heo quay Măng Đen, rượu cần,

Nơi ở: Tại Măng Đen có nhiều nhà nghỉ và khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp cho bạn lựa chọn, tùy theo chi phí và nhu cầu mà bạn hãy chọn cho mình nơi nghỉ ngơi phù hợp nhất. Còn nếu muốn tiết kiệm hơn thì bạn có thể ở tại làng văn hóa các dân tộc gần đó vừa có cơ hội tìm hiểu văn hóa và cuộc sống của các bản làng.