Vẻ đẹp hoang sơ của đảo Hòn Khô – hòn đảo thiên đường ở Bình Định

589

Những ngày hè, thời tiết oi bức như này, hãy rủ ngay lũ bạn lên kế hoạch du lịch đi thôi, ‘lên kèo đi trốn’ ở nơi nào đó thật xa, hoang vắng, trong lành và thật sự yên bình đi, thử đến trải nghiệm Cù lao Hòn Khô cứ ngỡ như lạc ở Maldives, đắm mình trong những bãi biển xanh trong, lặn ngắm san hô và thưởng thức hải sản tươi ngon khi đi Quy Nhơn.

Hòn Khô hay còn được gọi với cái tên khác là Cù lao Hòn Khô, là một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ của tỉnh Bình Định, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải. Đây cũng là một điểm du lịch tương đối mới với nhiều du khách.

cù lao hòn khô 1 cù lao hòn khô 2 cù lao hòn khô 3

Du lịch hè mà đi đảo Hòn Khô sẽ có hai trải nghiệm đầy thú vị mà du khách không thể bỏ qua đó chính là lặn ngắm san hô dưới biển và chinh phục dãy núi đá trên đảo.

Để đến được Hòn Khô, từ Quy Nhơn du khách có thể chạy xe máy hoặc ô tô qua cầu Thị Nại, băng qua Khu kinh tế Nhơn Hội, đi dọc theo vịnh Mai Hương rồi qua một đoạn đường đèo vài cây số là đến làng chài xã Nhơn Hải.

cù lao hòn khô 4

Hòn đảo này có cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp. Xen giữa những mỏm núi đá nhô ra biển là nhiều bãi cát phẳng mịn, quyến rũ. Trên đảo hầu như không có dân cư sinh sống.

Tại đây, du khách có thể thuê thuyền chở ra đảo giá từ 200-300.000 đồng tùy theo thương lượng với chủ tàu, bạn có thể thuê được một chiếc thuyền cho 5-10 người qua đảo. Chi phí có thể tăng lên nếu muốn tham quan quanh đảo, ngắm san hô và tắm giữa biển. Thời gian từ cảng Nhơn Hải ra Hòn Khô từ 10-15 phút.

cù lao hòn khô 5

cù lao hòn khô 6
Ảnh IG @pudzinnguyen_
Ảnh IG @menphamm

Trong những mùa biển động, Hòn Khô đón những con sóng trùng trùng tung bọt trắng xóa mà từ xa trông như những đóa hoa biển kỳ ảo, chợt hiện, chợt tan. Mùa biển yên, Hòn Khô lại quyến rũ mời chào du khách với bãi cát dài trắng mịn, với những rạn san hô sặc sỡ cùng bãi cỏ xanh mượt như nhung.

Ảnh IG @wendy.sh.19

Thời gian đẹp để đến Hòn Khô là tháng 3 đến tháng 9. Đảo Hòn Khô đúng như tên gọi của nó, khô rang khô rốc, chẳng có cây xanh, chẳng có những rặng dừa nghiêng nghiêng quyến rũ. Ấy vậy mà Hòn Khô lại có sức quyến rũ lạ kỳ, thu hút rất nhiều bạn trẻ du lịch bụi.

Ảnh IG @_xxlamxx.93
Ảnh IG @dung_nguyennnn

Nhìn từ đất liền, Hòn Khô như một tảng đá khổng lồ mọc lên giữa biển khơi. Bãi tắm ở Hòn Khô vẫn giữ được nét hoang sơ, mộc mạc, ở đây du khách sẽ bắt gặp cát, gió và biển cả hòa lẫn vào nhau tạo nên một không gian đầy kỳ thú.

Ảnh IG @m.y.l.a.m.y

Du khách có thể phơi mình hàng giờ trên bãi cát vàng óng và thưởng thức những món hải sản tươi ngon: tôm, cua, ghẹ, cá, mực, ốc… do người dân Nhơn Hải đánh bắt, chế biến theo yêu cầu.

Quá đẹp đúng không nào? Vậy còn chần chừ gì nữa mà không cùng hội bạn thân du lịch hè oanh tạc Hòn Khô ngay hè này đi thôi!