Bún mắm – Đặc sản miền Tây Nam Bộ ngon ngất ngây

644

Là một trong những đặc sản nổi tiếng ở vùng Tây Nam Bộ, bún mắm miền Tây là lựa chọn hàng đầu của những du khách khi đặt chân đến vùng đất thân thiện này. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi nguồn gốc bún mắm từ đâu và có khi nào? Nếu bạn đã từng và chưa có câu trả lời thì bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

bún mắm miền Tây 1
@chopfang

Nguồn gốc bún mắm

Chắc hẳn khi nghe đến cái tên bún mắm, nhiều người sẽ cho rằng đây là một món ăn thuần Việt và có xuất xứ từ miền Tây Nam Bộ. Tuy nhiên chắc bạn sẽ bất ngờ khi biết món ăn này có nguồn gốc từ nước ngoài. Cụ thể, nguồn gốc của bún mắm xuất phát từ Cambodia, được nấu từ mắm bù hốc. Khi được chế biến tại Việt Nam, người ta đã thay mắm bù hốc bằng mắm cá linh hay cá sặc, là những loại cá có nhiều ở các tỉnh miền Tây như Trà Vinh, Sóc Trăng.

bún mắm miền Tây 2
@pinkfood_2011

Bún mắm trở thành đặc sản Tây Nam Bộ như thế nào?

Bún mắm có công thức chế biến không phức tạp. Điều tạo nên hương vị và độ ngon của bún là nước dùng. Và có lẽ chỉ có bún mắm tại Tây Nam Bộ với hương vị đậm chất miền quê đồng nội mới có khả năng làm siêu lòng bất cứ một thực khách khó tính nào.

Từ những năm 1970, sản phẩm bún mắm Tây Nam bộ được đưa lên Sài Gòn. Từ đây với sự yêu thích của rất đông đảo thực khách, bún mắm đã thực sự trở thành một trong số những đặc sản của miền Tây Nam Bộ.

@foodwhereigo

Mặc dù nguồn gốc bún mắm từ Campuchia, nhưng dưới sự kết hợp những đặc sản đặc trưng riêng của miền Nam Việt Nam, bún mắm miền Tây đã thực sự đi vào lòng những người yêu ẩm thực như một món ngon nổi tiếng của vùng Tây Nam Bộ yêu thương.