Đầm Ô Loan – Đệ nhất danh thắng Phú Yên

353

Đầm Ô Loan Phú Yên là điểm đến nổi tiếng xứ hoa vàng cỏ xanh với vẻ đẹp nên thơ, bình dị với hàng ngàn khoảnh khắc săn ảnh đắt giá. Để có những trải nghiệm tuyệt vời, đồng thời tạo ra được những bộ hình siêu chất tại nơi đây, mời các bạn cùng khám phá địa danh này trong bài viết sau.

1. Sự tích chưa ai biết về Đầm Ô Loan
Đầm Ô Loan gắn liền với nhiều điển cố, nhưng nổi bật nhất vẫn là sự tích liên quan đến nàng tiên nữ tên Loan. Tương truyền xưa kia có nàng tiên nữ tên Loan với dung mạo tuyệt mỹ. Vì ham chơi nên đã cưỡi ô Thước bay xuống trần gian du ngoạn khắp mọi miền.
Lúc bay ngang vùng đất Tuy An, chim mỏi cánh dừng lại rồi người và chim hóa thành đầm nước xanh ngắt. Từ đó, người dân nơi đây đặt tên đầm nước này là đầm Ô Loan, viết tắt tên nàng tiên nữ và chim Ô Thước.

Đầm Ô Loan Phú Yên 1
@muy_muyyyy

2. Đường đi đến Đầm Ô Loan
Đường đến đầm Ô Loan không khó. Trước hết, các bạn cần đến được thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên bằng các phương tiện như xe khách, tàu hoả, máy bay rồi di chuyển đến đầm Ô Loan.

Xe khách và tàu hoả có chi phí rẻ nhưng lại tốn khá nhiều thời gian, từ 12 tiếng đến 2 ngày. Ngược lại, di chuyển bằng máy bay có thể tiết kiệm được thời gian với chi phí tương đối cao, tầm 700.000 đến 2.500.000 VNĐ. Sau khi đến được Tuy Hòa, khách du lịch có thuê xe máy chạy dọc theo đường Hùng Vương để đến được đầm Ô Loan trong vòng 1 giờ. Nếu bạn lo lắng lạc đường, hãy gọi ngay chiếc taxi để được chở đến tận nơi nhanh nhất.

Đầm Ô Loan Phú Yên 2
@dungcee

Trên đường di chuyển đến đầm Ô Loan, du khách sẽ được ngắm nhìn các danh thắng nổi bật khác của tỉnh Phú Yên như Bãi Xép, Gành Ông, Hòn Yến,..

3. Những trải nghiệm độc đáo không nên bỏ qua khi đến đầm Ô Loan
Để chiêm ngưỡng hết nét đẹp của đầm Ô Loan, du khách nên đặt chân đến đèo Quán Cau. Từ đây trông xuống, đầm nước như một chim phượng hoàng khổng lồ vươn cánh ra biển khơi. Kết hợp với thiên nhiên xung quanh tạo nên sự hùng vĩ đáng kinh ngạc.

Ngoài ra, những dãy núi san sát, trùng điệp, ngọn đồi cát được gió xoáy lên, Hòn Chồng nằm giữa đầm,… đều là những kiệt tác mà tạo hóa đã ban tặng cho nơi này.

@tuan.luu.anh

Ngắm hoàng hôn trên đầm Ô Loan cũng là một trải nghiệm tuyệt vời mà bất kỳ du khách nào cũng nên thử khi đến đây. Khung cảnh nơi này bình yên trước sự chuyển giao giữa ngày mới và cũ, khi mà ngư dân trở về sau những mẻ đánh bắt hải sản. Đây cũng chính là một trong những khoảnh khắc sản ảnh nổi tiếng của nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Bình minh trên đầm Ô Loan mang đến cảm giác thanh tĩnh và yên ả, giúp du khách loại bỏ đi mọi muộn phiền, lo toan trong suy nghĩ, thả mình vào thiên nhiên. Đặc biệt, hình ảnh những chiếc thuyền độc mộc xếp ngay ngắn trên mặt đầm dưới ánh mặt trời vừa ló dạng cũng tạo nên khung cảnh săn ảnh đắt giá bậc nhất.

Đầm Ô Loan Phú Yên là địa danh nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp, nơi mà mỗi góc chụp đều cho ra nhiều bức ảnh đẹp ảo diệu. Đặc biệt, hình ảnh bình minh vừa ló dạng cùng những chiếc thuyền đánh cá của ngư dân đã biến nơi đây trở thành điểm săn ảnh nức tiếng, thu hút hàng loạt nhiếp ảnh chuyên nghiệp đến nơi đây.

@hotrantuanhung

Và nếu bạn không phải là một thợ săn ảnh thực thụ, cũng đừng quá lo lắng vì đầm Ô Loan “tất đất tất vàng”, bạn chỉ cần biết chút mẹo nhỏ là có thể tạo ra bộ hình siêu chất. Một gợi ý không tồi dành cho bạn đó là nắm bắt ngay những khoảnh khắc hoàng hôn và bình minh – khi đầm Ô Loan nhuộm một màu đỏ rực và trở nên tĩnh lặng lạ thường.

4. Những món ăn không thể bỏ qua khi đến Đầm Ô Loan
Đến với đầm Ô Loan, khách du lịch không thể bỏ qua những món ăn đặc sản chỉ có tại nơi đây. Dù chỉ là một khu vực nằm gần biển nhưng đầm Ô Loan vẫn sở hữu nhiều hải sản có hương vị thơm ngon sánh ngang với những vùng biển lớn trên cả nước.

Đầu tiên, cua Huỳnh Đế cũng là một món ăn làm nên tên tuổi của xứ đầm nước này. Loại cua này tương đối quý hiếm, chỉ sống ở trong những vùng nước sâu và lạnh, đặc biệt có giá trị dinh dưỡng rất cao. Du khách có thể thử các món chế biến từ cua như hấp bia, rang me,…

Thêm vào đó, có thể kể đến các món ăn được chế biến từ Hàu, một trong những thủy sản nhất định phải thử khi đến Phú Yên. Tùy vào sở thích ăn uống mà du khách có thể gọi món cháo Hàu hoặc Hàu nướng mỡ hành. Miếng hàu tươi và săn chắc trong từng sớ thịt chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những thực khách khó tính nhất.

Ngoài ra, đầm Ô Loan Phú Yên cũng còn nhiều món hải sản bình dân khác với nhiều nhà hàng, quán ăn mọc lên xung quanh đầm. Du khách đừng quên thưởng thức trong suốt hành trình khám phá địa danh này nhé!

Từ lâu, đầm Ô Loan đã nức tiếng gần xa với những khung cảnh nên thơ, sâu lắng và nhiều món ngon đặc trưng. Nếu có dịp ghé thăm xứ hoa vàng cỏ xanh, đừng quên đến địa danh này để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.