Bãi Xép Phú Yên – Thiên đường hoa vàng trên cỏ xanh

482

Bãi Xép Phú Yên thu hút khách du lịch bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, bao la của mình. Được ví von như một nàng tiên còn đang say giấc nồng, Bãi Xép vẫn luôn là nơi được các du khách trong và ngoài nước lựa chọn để thư giãn tinh thần, lắng đọng lại tâm hồn sau những chuỗi ngày dài làm việc vất vả, mệt mỏi.

Bãi Xép Phú Yên 1
@kk.hanh

1. Đôi nét về Bãi Xép

Bãi Xép hay còn gọi là Bãi Xếp nằm tại xã An Chấn, huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa – Phú Yên tầm khoảng 14km về hướng Bắc. Ngay khi vừa đặt chân đến đây, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên, trầm trồ tán dương trước vẻ đẹp thiên nhiên sông núi tuyệt vời tại nơi đây.

Từ Tuy Hòa, thẳng theo con đường Lê Duẩn để tới huyện Tuy An (hướng Bắc). Đây là cung đường biển nên rất mát mẻ, dọc theo hai bên đường đi là những rặng dương biển tuyệt đẹp. Còn nếu không thích cung đường này, bạn có thể chạy theo quốc lộ 1A đến xã An Chấn rồi rẽ phải vào Khu du lịch Sao Việt để đến Bãi Xép.

Bãi Xép Phú Yên 2
@hoainguyen.99

Vì còn chưa được khám phá nhiều nên Bãi Xép vẫn còn giữ được nét hoang sơ vốn có của mình. Đến với bãi tắm này du khách sẽ vô cùng ấn tượng với đường bờ biển trải dài lộng gió, cùng với bãi cát trắng vàng như màu nắng hòa cùng giai điệu của sóng.

Bức tranh thiên nhiên hoang sơ này sẽ khiến mọi cung bậc cảm xúc trong bạn như vỡ òa. Du khách sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác trong cái sự vô tận mà tạo hóa đã ban tặng riêng cho vùng đất Phú Yên này.

Đến với Bãi Xếp Phú Yên, đắm mình trong làn nước xanh mát, hít thở bầu không khí trong lành mang đậm vị biển cả, rong ruổi theo những gành đá dọc bờ, trải lòng mình trong sự mênh mông vô tận của biển trời. Mọi ưu tư buồn phiền dường như cũng tan biến hết.

Bãi Xép Phú Yên 3

Đây cũng là một trong những địa điểm chính để quay cho bộ phim vô cùng nổi tiếng của đạo diễn Victor Vũ – “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Được biết đến nhiều hơn sau sự thành công rực rỡ của bộ phim cùng vẻ đẹp lay động lòng người của mình, Bãi Xép còn được khách du lịch yêu thích thân thương gọi là Bãi Xép tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

2. Nên đến Bãi Xép – Phú Yên vào mùa nào?

Nếu bạn muốn vi vu đến Bãi Xép – Phú Yên thì thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 2 đến tháng 8 hằng năm. Đây là thời điểm mùa khô ở vùng đất Nam Trung Bộ này nên điều kiện thời tiết và cả di chuyển đều rất thuận lợi.

Từ tháng 9 đến tháng 12 là thời điểm mưa to biển động của Phú Yên. Du khách nên hạn chế đi lại hay tham quan. Đặc biệt, khoảng thời gian từ đầu tháng 2 đến đầu tháng 3 nắng vẫn còn chưa gắt. Nên sẽ là thời gian tuyệt vời nhất để đi trải nghiệm. Còn từ tháng 4 trở đi, du khách khi du lịch đến Phú Yên cần trang bị cho mình kem và các quần áo chống nắng đầy đủ để không bị say nắng nhé.

@iamanangelofthelord

3. Một vài thông tin cần biết khi đi du lịch Bãi Xép – Phú Yên

  • Phương tiện di chuyển

Đường hàng không: hầu hết các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines, Bamboo Airways đều có những chặng bay thẳng đến Tuy Hòa – Phú Yên với tần suất trung bình 4 chuyến/tuần.

Đường sắt: các tuyến đường sắt xuất phát từ 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM như SE2, SE3, SE4 đều luôn có tuyến phục vụ đáp ứng nhu cầu của các hành khách. Thường thì tàu sẽ xuất phát từ tối nên du khách cần theo dõi kỹ lịch trình để tránh bị trễ tàu.

@van_vnd

Đường bộ: Phú Yên nằm trên tuyến quốc lộ 1A nên có rất nhiều hãng nhà xe chất lượng cao di chuyển liên tục. Các hãng xe chất lượng cao chạy tuyến HCM – Tuy Hòa mà du khách có thể tham khảo như Thuận Thảo, Thành Ban,….. Giá cho mỗi chiều đi chỉ từ 240.000đ.
Ngoài ra nếu bạn thích phượt hay ngắm nhìn cảnh vật dọc đường đi thì xe máy cũng là lựa chọn không tồi để đến Phú Yên. Bạn cũng sẽ chủ động hơn khi di chuyển giữa các địa điểm tham quan Phú Yên nếu có xe máy riêng.

  • Lưu trú

Vì là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch, nên các dịch vụ như khách sạn, homestay phát triển rất “rầm rộ”. Với đủ các mức giá và sự lựa chọn cho mọi nhu cầu của du khách. Các khách sạn cao cấp từ 4 sao trở lên bạn có thể tham khảo tại Khách sạn Phú Yên trên trang đặt phòng Chudu24 nhé.