Có 1 món ăn đặc sản Phú Quốc “vương giả” mang tên Tiết canh cua

Nếu bạn có chuyến du lịch đảo ngọc thì hãy tìm thử món ăn đặc sản Phú Quốc tiết canh cua nhé, đây được gọi là món đặc sản tuyệt hảo đấy. Chắc chắn bạn sẽ thích.

224

Du lịch Phú Quốc nhiều nhưng bạn đã bao giờ nghe đến món tiết canh cua món ăn đặc sản Phú Quốc chưa, nghe khá lạ tai phải không nào? Món ăn này rất được lòng thực khách, không hề “kén khách” như món tiết canh truyền thống đâu. Cùng Chuduinfo xem qua món ăn độc đáo này nhé!

Tham khảo danh sách: Khách sạn Phú Quốc - Resort Phú Quốc - Villa Phú Quốc

Cua biển là món hải sản tuyệt vời không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc

món ăn đặc sản Phú Quốc 1
Thực khách đam mê hải sản còn chần chờ gì nào?

Vùng biển Phú Quốc rất trong và sạch, thời tiết ấm áp, các loài sinh vật phù du dưới đáy đại dương phong phú và đa dạng đây là những điều kiện thuận lợi để nguồn hải sản sinh sôi và phát triển, hơn nữa chúng lại có giá trị thương phẩm, giá trị dinh dưỡng cao hơn so với những vùng biển khác rất nhiều. Cua ở đây nổi tiếng xa gần bởi độ tươi ngon, độ đạm cao, thịt rất chắc, dậy mùi thơm đặc trưng của biển cả, xứng danh là món ăn đặc sản Phú Quốc.

Cách lựa chọn cua để làm tiết canh cua

món ăn đặc sản Phú Quốc 2
Chọn cua ngon là bước quan trọng nhất

Món ăn ngon hay không quyết định quan trọng nhất ở khâu lựa chọn nguyên liệu, bởi vậy cách lựa cua cũng phải thật kỹ lưỡng, có mẹo cả đấy nhé. Những con cua được lựa chọn để “cắt tiết” phải là những con to từ 700gram trở lên. Càng tươi sống thì càng ngon, nhiều tiết. Những ngư dân chài là những đầu bếp tài ba đầu tiên sáng tạo ra món ăn độc đáo này, nó không được chế biến trong những nhà hàng sang trọng mà chính ở trên thuyền của ngư dân. Có những chuyến đánh bắt lênh đênh dài, nước ngọt dần cạn kiệt, họ đã nghĩ ra cách dùng chính những thực phẩm đã đánh bắt để cứu sống mình, họ lựa những con cua to bẻ càng và uống chất dịch ngọt hơi chút mặn nhưng không hề tanh.

Cách chế biến món ăn đặc sản Phú Quốc độc đáo này

Nhất định bạn phải thử món ăn độc lạ này khi đến Phú Quốc nhé

Cách chế biến món ăn này rất đơn giản, chỉ cần cua tươi chụm 4 ngoe lại cắt một lượt bằng kéo bén, chất dịch tiết ra nhỏ giọt dần dần xuống đĩa thịt cua đã được chế biến. Tiết canh cua khi đông lại hơi cứng như thạch rau câu, cho gói ghém cùng bánh tráng, rau sống, chút đậu phộng giã nhỏ không cần chấm cũng đã thấy rất đậm đà, vừa miệng. Món ngon, độc, lạ nhìn không hề “sợ” chút nào trái lại vô cùng hấp dẫn. Ăn hải sản ở đây phải kèm theo rượu sim, nhấm nháp rượu sim khỏi lo bụng chướng. Đây là sự kết hợp hoàn hảo mà chỉ ở Phú Quốc mới có được.

Muôn ngàn món ngon ở Phú Quốc đang chờ bạn đấy

Hãy ghi lại những món ăn đặc sản Phú Quốc độc đáo không thể bỏ qua trước khi du lịch. Nếu có dịp dừng chân ghé thăm thiên đường biển này đừng quên thưởng thức món tiết canh cua có một không hai ở xứ đảo này nhé.